Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Doanh nghiệp cần làm gì để chiếm lĩnh thị trường trong tình hình mới?

Đây là một trong những nội dung then chốt được đưa ra tại Hội thảo kết nối thương mại B2B giữa Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc).

Ngày 28/09/2021, Hiệp hội phát triển Kinh tế Văn hóa Giáo dục Đài Việt (Hiệp hội Đài Việt) cùng đồng tổ chức với Hội Liên hiệp Doanh nghiệp Chế xuất của Malaysia (FMM), Hội Doanh nghiệp Tự động hóa Bến Thành (PENFEIA) và Hội Doanh nghiệp Thương mại Đài Loan tại Thái Lan phối hợp tổ chức Hội thảo kết nối thương mại B2B giữa Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Đài Loan.

img-3371-1632846394.JPG
Quang cảnh Hội thảo trực tuyến kết nối giao thương B2B. Ảnh: BTC

Hội thảo đã nhấn mạnh những ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến toàn cầu, từ đó các doanh nghiệp cần hợp tác giao thương qua hình thức trực tuyến; đồng thời mở rộng hợp tác giao thương, hy vọng hỗ trợ cho doanh nghiệp các bên có thêm kênh thị trường giúp tiêu thụ sản phẩm, xây dựng hợp tác các bên cùng có lợi. Đặc biệt, thông qua kênh kết nối giao thương giữa Đài Loan, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan lần này sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, vượt qua những khó khăn trong đại dịch.

Bà Ngô Phẩm Trân, Chủ tịch Hiệp hội Đài Việt chia sẻ, nguy cơ cũng là con đường tìm ra cơ hội, từ khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đến nay, doanh nghiệp bắt đầu làm quen dần với kênh bán hàng thương mại điện tử, xuyên quốc gia, bước vào thị trường quốc tế. Đây được xem là những bước ngoặt mới mở ra nhiều cơ hội, nếu doanh nghiệp được đào tạo bài bản, theo quy trình và sự hỗ trợ từ chính quyền, hội đoàn có thể giúp doanh nghiệp mang được đơn hàng về cũng không kém.

“Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình sang các ngành nghề công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp 4.0, tự động hóa. Trong đó, các sản phẩm, ngành nghề về kỹ thuật cao lại là một trong những thế mạnh của Đài Loan nên tôi hy vọng thông qua hội thảo lần này là một trong những nền tảng xây dựng kênh hợp tác quốc tế, giúp được doanh nghiệp các bên, cùng nhau phát triển.”, bà Ngô Phẩm Trân cho biết thêm.