Đọ độ sang chảnh tại không gian thực hành hiện đại hàng đầu Việt Nam vừa khánh thành!

Hoàng Trường
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chính thức đưa vào vận hành Tòa nhà N1 thuộc dự án Trung tâm Phát triển Công nghệ cao tại TP Thủ Đức (TPHCM) - Nơi đào tạo, phát triển công nghệ, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
ban-lanh-dao-truong-dhntt-tham-gia-le-khanh-thanh-1634533902.JPG

Nằm trong chiến lược hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất theo hướng hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên toàn trường, Ngày 15/10/2021, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chính thức hoàn tất và long trọng tổ chức lễ khánh thành tòa nhà N1 thuộc dự án Trung tâm phát triển công nghệ cao tại TP Thủ Đức.

buoi-le-khanh-thanh-toa-nha-n1-thuoc-du-an-trung-tam-phat-trien-cong-nghe-cao-1634533903.JPG
Đây sẽ là nơi đào tạo, phát triển công nghệ, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ cao.
nttu-cnc-khi-ve-dem-1634533903.jpg

Trung tâm Phát triển Công nghệ cao có tổng diện tích 4,7 ha, tọa lạc tại Khu công nghệ cao (The Saigon Hi-Tech Park, đóng tại phường Tân Phú, Quận 9, thành phố Thủ Đức), được trang bị hiện đại với các viện nghiên cứu đa lĩnh vực mang tính liên ngành và xuyên ngành như Viện Khoa học Sức khỏe, Viện nghiên cứu Y – Dược, Viện Quy hoạch Kiến trúc – Xây dựng, Viện khoa học môi trường – công nghệ sinh học, Viện nghiên cứu tin học, Viện nghiên cứu đào tạo theo nhu cầu xã hội, Viện xúc tiến quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên, Trung tâm dữ liệu - thư viện, Vườn thượng uyển – SKYGARDEN...

trung-tam-phat-trien-cong-nghe-cao-tai-khu-cong-nghe-cao-1634533902.jpg

Đây sẽ là nơi tập trung các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế về khoa học và công nghệ cao tham gia vào nghiên cứu, giải mã, hoàn thiện và chuyển giao công nghệ, thương mại hóa các sản phẩm công nghệ và đào tạo nhân lực phục vụ cho công nghiệp công nghệ cao, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Sau khi Dự án Trung tâm phát triển công nghệ cao Đại học Nguyễn Tất Thành hoàn tất các hạng mục sẽ được tiếp nối với các tòa nhà thuộc khu đào tạo và thư viện. Khi được khánh thành và đưa vào sử dụng, các tòa nhà này sẽ là những bước tiến vượt bậc giúp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành củng cố tầm nhìn đã xác định là một trường đại học trọng điểm định hướng ứng dụng của cả nước; tạo dựng môi trường học tập trải nghiệm tích cực; tiếp tục là địa chỉ tin cậy để các em sinh viên chọn lựa, học tập và phát triển năng lực bản thân.

1aa-1634533960.jpg

Được biết, Trung tâm Phát triển công nghệ cao là một trong ba dự án chiến lược trọng điểm mà Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ đầu tư phát triển trong tương lai tại Khu công nghệ cao. Trong đó gồm có Trung tâm phát triển công nghệ cao, Trung tâm đào tạo Công nghệ cao và Công viên Thiên niên kỷ với tổng kinh phí đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Với vị trí đắc địa như Khu Công nghệ cao TP.HCM – nơi sẽ quy tụ các nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học vào thực tiễn sản xuất, do vậy đây sẽ là nơi thích hợp mà Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chọn để đào tạo đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên có kiến thức và kỹ năng chuyên môn vững vàng cho các tập đoàn công nghệ, các khu công nghệ cao trong khu vực. Đặc biệt hơn chính là mang đến cho sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cơ hội được tham gia vào các công trình nghiên cứu, những dự án lớn và thực tập, làm việc trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đang hoạt động tại đây như Samsung, Intel…

Hoàng Trường (Theo NNTU)