Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Để có một sơ yếu lý lịch hoàn hảo bạn cần nhớ 3 nguyên tắc này!

Việc viết sơ yếu lý lịch tưởng chừng là những điều dễ dàng đối với chúng ta. Nhưng đối với thời đại công nghệ như hiện nay, yêu cầu của những loại đơn xin việc, sơ yếu ly lịch, CV… ngày càng trở nên gay gắt. Vì mọi thứ bạn làm đều phải tuân thủ theo những quy tắt hiện thời.

Nếu bạn vẫn còn đang chênh vênh không hiểu nguyên nhân tại sao khi bản thân đã điền đầy đủ các thông tin vào sơ yếu lý lịch nhưng đều bị các công ty chối từ việc làm. Bạn hãy đọc qua những nguyên tắt sau, để rút ra kinh nghiệm cho bản thân.

Ngắn gọn và đầy đủ

disable-print-1627535766.png
Bạn nên lưu trữ file cá nhân, nhưng không nên in ra giấy

Việc viết sơ yếu lý lịch hiện nay tưởng chừng là dễ dàng như có một số lỗi bạn vẫn thường xuyên mắc phải nhưng chưa bao giờ bạn biết cách khắc phục. Vì đã bao giờ nhà tuyển dụng nói với bạn biết, bản thân sai ở chỗ nào để bổ sung và sửa. Điều này, khiến cho bạn vô tình mất đi công việc hằng mong ước chỉ vì tính cẩu thả. Để việc viết sơ yếu lý lịch trở nên ngắn gọn nhưng đầy đủ. Bạn hãy xem trước những mẫu sơ yếu lý lịch trên các trang tuyển dụng để từ đó mà có thêm kinh nghiệm cho bản thân và biết mình đang thiếu xót vấn đề gì.

Để thông tin có thể được cập nhật liên tục và chính xác. Bạn cần có cho mình một file cá nhân trong máy tính lưu trữ những thành tích và công việc mình đã làm. Sau khi bạn có thêm thành tựu gì mới, bạn có thể cập nhật và trong file ấy, cho đến khi cần viết sơ yếu lý lịch chỉ việc mở chúng ra và điền vào. Việc này sẽ không khiến bạn mất quá nhiều thời gian cho việc nhớ lại những thành tựu mình đã có được hay công việc mình đã làm qua.

Mỗi vị trí, mỗi ngành nghề đều có những tính chất khác nhau, vì thế nên sơ yếu lý lịch cho từng vị trí sẽ khác nhau. Tham khảo các mẫu sơ yếu lý lịch cho từng vị trí đã được biên soạn cẩn thận và kỹ càng tại đây

Sử dụng định dạng phù hợp

data-1-1627535766.png
Hãy tuân thủ theo nguyên tắt định dạng

Hiện nay có ba định dạng để bạn lựa chọn, tùy vào mục đích sử dụng của mình

- Định dạng chức năng : Một sơ yếu lý lịch chức năng tập trung vào các kỹ năng của bạn thay vì kinh nghiệm phù hợp cho các bạn sinh viên mới tốt nghiệp hoặc đang thay đổi nghề nghiệp. Những người có ít hoặc không có kinh nghiệm trong ngành vì nó cho phép bạn thể hiện các kỹ năng mà bạn đã học được trong quá trình làm việc trước đó

- Định dạng kết hợp : Định dạng này kết hợp các tính năng tốt nhất của các định dạng sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian đảo ngược và định dạng lý lịch chức năng. Định dạng này phù hợp với những ứng viên đã có một số kinh nghiệm làm việc cùng vị trí ứng tuyển

- Định dạng thứ tự đảo ngược: Hầu hết các nhà quản lý tuyển dụng thích định dạng này vì nó là định dạng dễ dàng nhất để Hệ thống Theo dõi Ứng viên quét. Hãy liệt kê các công việc gần đây nhất của bạn trước tiên và đây là định dạng tốt nhất để sử dụng nếu bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc với tư cách là một nhà thiết kế thời trang.

Thành tích bản thân

oip-2021-07-29t121511904-1627535766.jfif
Tự tin nói lên thành tích bản thân

Khi đặt bút viết sơ yếu lý lịch, bạn hãy mở file lưu trữ cá nhân của bản thân ra, để viết vào đó đầy đủ hết những thành tựu mà bạn đã được trong thời gian vừa rồi. Bạn đừng ngần ngại là nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào đó mà nói rằng bạn là một người khoe khoang. Vì biết đâu những thành tựu mà bạn đạt được là thứ nhà tuyển dụng đang cần. Bởi khi bạn có nhiều thành tựu trong công việc, nghĩa là bạn là người có nhiều kinh nghiệm và tài năng, từ đó bạn sẽ có cái nhìn ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Ví dụ như, những quảng cáo trên tivi mà bạn thường hay thấy, doanh nghiệp sẽ cho khách hàng thấy hết được những đặc tính cảm tính và lý tính của sản phẩm. Để khách hàng có thể thấy được những công dụng của chúng. Từ đó mà tùy thuộc vào nhu cầu của từng người mà họ tìm đến sản phẩm và những nhà tuyển dụng cũng sẽ không ngoại lệ đâu các bạn à!