Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Danh sách các chợ ở Sài Gòn ngưng hoạt động vì dịch Covid-19

Chợ đầu mối Hóc Môn, chợ Bình Điền, chợ Sơn Kỳ, chợ Kim Biên, chợ Hòa Hưng, chợ Nguyễn Tri Phương… phải tạm ngưng hoạt động do phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19...
 
giai-ma-cho-kim-bien-cho-hoa-chat-chi-ban-hoa-chat-1624849643.jpeg
Chợ Kim Biên (Quận 6)

Chợ đầu mối Hóc Môn ngưng hoạt động tập kết hàng trực tiếp từ 0h hôm nay đến ngày 4/7 để phòng chống dịch. Các tiểu thương được yêu cầu thay đổi hình thức vận chuyển, giao dịch trực tuyến và đưa hàng tận nơi cho khách mà không thực hiện trực tiếp tại chợ.

Chợ đầu mối Bình Điền – nơi cung cấp 70% hàng hóa, thực phẩm cho TP HCM phải tạm ngưng hoạt động để quân đội phun khử khuẩn khu chợ. Hơn 10 ngày trước, ngành y tế thành phố phát hiện một bốc xếp tại chợ này mắc Covid-19 và đến nay ghi nhận 32 ca nhiễm liên quan.

Chợ Sơn Kỳ, ngày 19/6 ba tiểu thương ở đây đến chợ đầu mối Hóc Môn lấy hàng, sau đó xét nghiệm kết quả nhiễm nCoV. Tiến hành truy vết những người liên quan, cơ quan y tế phát hiện 93 trường hợp dương tính, là tiểu thương, người nhà và người sống gần chợ. Chợ đã bị phong tỏa và hơn 22.000 cư dân sống ở khu vực chợ được lấy mẫu xét nghiệm.

Chợ Hoà Hưng (quận 10), chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10), chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình)... cũng bị ngưng hoạt động vì liên quan các ca Covid-19.

Đến sáng 28/6, TP HCM có 3.280 trường hợp nhiễm Covid-19.