Cuộc thi hoàn thiện kỹ năng và kiến thức cho sinh viên thông qua các dự án vì cộng đồng

Ngày 28/8, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Hội Sinh viên Việt Nam và Herbalife Việt Nam ra mắt Chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024 thông qua việc thực hiện các dự án ý nghĩa vì cộng đồng.
herbalife-0648-1724914497993-1724914499661493669038-1724917128.jpeg
Chương trình giúp người tham gia được học hỏi và ứng dụng kiến thức cũng như kỹ năng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chương trình Truyền hình thực tế Sinh viên thế hệ mới 2024 là cuộc thi hoàn thiện kỹ năng và kiến thức cho sinh viên các trường đại học trên cả nước thông qua việc thực hiện các dự án vì cộng đồng. Chương trình được thực hiện với mục tiêu giúp sinh viên Việt Nam xây dựng tinh thần dám nghĩ dám làm và rèn luyện các kỹ năng quan trọng để phát triển và thành công. Chương trình năm nay sẽ mang đến một nền tảng có quy mô lớn hơn và và tính tương tác cao hơn giúp người tham gia được học hỏi và ứng dụng kiến thức cũng như kỹ năng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Sinh viên trên cả nước sẽ có cơ hội tham gia chuỗi workshop và các thử thách liên quan đến công việc thực tế. Kinh nghiệm thu được từ hoạt động này sẽ giúp các bạn phát triển các kỹ năng cần thiết cho công việc tương lai như tính sáng tạo, khả năng lãnh đạo, thuyết trình và làm việc nhóm. Trong suốt hành trình, các bạn sinh viên Gen Z sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ bởi các cố vấn là những chuyên gia từ nhiều ngành nghề và lĩnh vực xã hội khác nhau cùng Bạn đồng hành là những người trẻ thành đạt và có tầm ảnh hưởng như MC Khánh Vy, Helly Tống, Rapper Double 2T, và Tiktoker Thầy Bell U40.

Năm 2024,  chương trình ra mắt khán giả trên kênh VTV3 vào 20 giờ ngày 1/9 với chủ đề "Dám". Chương trình là nơi thể hiện tinh thần nhiệt huyết cống hiến, ước mơ, hoài bão của một thế hệ sinh viên mới qua chuỗi thử thách 5 vòng thi với 9 tập phát sóng vào 20 giờ Chủ nhật hằng tuần trên VTV3 và 1 tập chung kết vào ngày 3/11/2024.

Qua hơn 200 hồ sơ đăng ký đến từ 50 trường đại học, Ban tổ chức đã chọn ra 8 đội mạnh nhất bước vào sân chơi. 8 đội thi chia thành 4 bảng, thi đấu đối kháng để chọn ra 4 đội đi tiếp với các phần thi: Sân khấu hóa trình bày dự án, thuyết trình dự án, tranh biện đối kháng, thuyết phục bạn đồng hành.

hth00306-1724858213320-17248582134261289129366-1724890553.jpeg
Với chủ đề “Dám”, chương trình sẽ ra mắt khán giả trên kênh VTV3 vào 20 giờ ngày 1/9

8 dự án lọt vào vòng chung kết toàn quốc đều liên quan đến các lĩnh vực: Văn hóa, lịch sử, phát triển bền vững, đó là dự án: “Màng bọc thực phẩm chiết xuất từ nha đam” (Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh), hướng tới giảm thiểu màng bọc từ nhựa, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, góp phần đảm bảo thực phẩm và bảo vệ môi trường; “Gieo” (Học viện Ngoại giao) giúp cộng đồng người Việt ở nước ngoài tìm hiểu về văn hóa Việt Nam, bảo tồn bản sắc riêng trong môi trường hội nhập thế giới; “Tell me” (Trường Đại học Y Hà Nội) hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người nhà người bệnh điều trị nội trú tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội; “Let’s green uni tour” (Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh) với sứ mệnh lan tỏa kiến thức về mục tiêu đại học xanh tới người học và kêu gọi hành động vì một lối sống xanh dành cho sinh viên; “Hôm nay cậu ổn chứ” (Trường Đại học Hoa Sen) là dự án tâm lý duy nhất lọt vào vòng thi chính thức, dự án hỗ trợ sinh viên giải quyết lo âu; “Ruồi lính đen” (Trường Đại học Tài chính-Marketing) nhằm mang lại giá trị bền vững, giảm thiểu tác động rác thải, thân thiện với môi trường…

hth00600-1724858219299-17248582194811284476209-1724890586.jpeg
Mỗi đội tham dự chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024 sẽ có một gương mặt nổi bật trên truyền thông đồng hành

Sau vòng sơ loại, chương trình đã thu về hơn 200 hồ sơ dự án từ các bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên cả nước. Sau quá trình đánh giá và tuyển chọn kỹ lưỡng của ban giám khảo, 8 đội xuất sắc nhất đã được lựa chọn vào vòng ghi hình trực tiếp.

Chương trình truyền hình thực tế sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3 vào ngày 01 tháng 09 năm 2024.Chính thức được khởi xướng vào năm 2023, mùa giải đầu tiên của "Sinh viên thế hệ mới" đã thu hút hơn 200.000 sinh viên thuộc 40 trường đại học trên toàn quốc. Chương trình còn nhận được sự đón nhận tích cực từ cộng đồng với hơn 12,2 triệu lượt xem và 9 triệu lượt tương tác trên các nền tảng khác nhau.

Ban tổ chức sẽ trao một giải nhất giá trị tiền mặt 100 triệu đồng, 2 giải đồng hạng trị giá 50 triệu đồng, 1 giải đội được yêu thích nhất.

(Nguồn: VTV)