Cuộc đời vốn dĩ là một chuỗi ngày bất công, nếu bạn không thể thay đổi, hãy tập đối mặt với nó!

Nhuận Phẩm
Trên đời này có hai loại người, một là sẽ thẳng thắn nhận xét hoặc chia sẻ vấn đề với chúng ta, còn lại là những kẻ đố kị luôn phán xét người khác mà không cần quan tâm rằng vấn đề đó đúng hay sai. Chính vì vậy, đừng cố thay đổi bản thân để làm hài lòng người khác, thay vào đó hãy chứng minh rằng người cần thay đổi suy nghĩ chính là họ.

Đời vốn đã khập khiễng, đem ra so sánh cũng chẳng được lợi ích gì

Có một sự thật không thể chối cãi rằng không ai giống ai hoàn toàn trên thế giới cả, cho dù có là anh chị em sinh đôi thì vẻ ngoài của họ ít nhiều gì cũng sẽ khác nhau huống hồ chi là cuộc đời mỗi người.

Hãy cứ tin là mình luôn có những thứ hoặc ít nhất là một thứ gì đó khiến người khác ngưỡng mộ.

Có thể bạn không có một ngoại hình tráng lệ, gia đình không giàu có, ngay cả cái đầu cũng chống lại bạn nhưng bạn vẫn phải chắc chắn rằng mình phải tôn trọng bản thân dù chuyện gì xảy ra.

Tôi có một đứa bạn, mặc dù nó không đẹp nhưng luôn luôn tự tin nhận mình là: “Người có tính tình tốt như tao, cho dù không đẹp, vẫn ối đứa thích tao đấy.” Nhưng mà nhìn đi nghĩ lại vẫn là nó đúng, tốt tính sẽ được nhiều người yêu quý. Mà khi được nhiều người quý mến thì cuộc sống sẽ vui hơn, nhiều tiếng cười hơn. Đẹp mà không được ai yêu thì cũng chán nhỉ?

Rồi nếu nhà không có điều kiện thì sao? Đâu phải lúc nào vác trên người một đống hàng hiệu, quần áo giày dép “bóng lẫy bóng lưỡng” là hay đâu. Không có điều kiện không đồng nghĩa là nghèo, ít ra là vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người khó khăn trong cuộc sống. Đồ dùng không đắt tiền nhưng nếu biết sử dụng và trân trọng nó thì nó sẽ trở nên đắt giá hơn nhiều.

Còn không được thông minh, sáng dạ thì cũng có sao đâu? Bộ chưa nghe người ta nói: “Cần cù bù thông minh” hả? Cuộc sống không chỉ có một cách để đạt được mục tiêu, chỉ cần cố gắng hết sức mình, cho dù là chậm hay nhanh, mọi nỗ lực đều đáng được ghi nhận. Đừng so sánh bản thân với người khác, hãy so sánh bản thân với chính bạn nhưng là vào ngày mai.

Khi tình cờ mà bạn nghe được những lời lẽ không hay, không đúng về mình từ người khác, đừng vội buồn hay tức giận, mà phải cảm thấy vui, bởi đó là những người đang ganh tị với bạn đấy. Đôi khi để lại ấn tượng không tốt còn đáng hơn là không tồn tại trong mắt người khác.

Khi phỉ vô tình nghe thấy những lời lẽ không tốt sau lưng mình, đừng vội buồn bực hay nổi giận. Hãy cảm thấy bản thân thật đáng giá vì để người khác có thời gian bàn tán về mình. Đôi khi để lại dấu ấn không tốn trong mắt người ta còn khiến họ nhớ mình cả đời không yên đấy.

Cho dù bạn là người như thế nào, là ai thì hãy sống một cuộc sống trọn vẹn nhất có thể. Bởi vì bạn có thể không là người giỏi nhất, nhưng bạn là cá thể duy nhất tạo nên sự khác biệt riêng.

Gabriel Nguyễn