Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Có một phố cổ Hội An trầm mặc đẹp đến xiêu lòng người trước mùa dịch Covid-19!

Phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) vẫn còn đó nét bình yên và trầm mặc. Cảnh sắc này khiến cho Hội An đẹp đến xiêu lòng người trước mùa dịch Covid-19 qua ống kính của nhiếp ảnh trẻ Lưu Trọng Đạt.

Trước khi dịch Covid bùng phát trở lại, Việt Nam nói chung và Hội An nói riêng đã thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch. Không xuất hiện thêm người nghiệm bệnh hay ca nghiệm bệnh nào trong suốt gần 100 ngày liên tiếp.

Song lượng du khách Hàn, Nhật, Trung Quốc và Tây cũng giảm hẳn khiến ảnh hưởng đến nền kinh tế, hoạt động du lịch của nhiều địa phương. Nhưng cũng là một cơ hội để những con người yêu thích sự bình yên có thể tìm về Hội An vào những khoảng thời gian như thế này. 

Dưới góc chụp của chàng nhiếp ảnh trẻ Lưu Trọng Đạt, chúng ta có thể cảm nhận một phố cổ Hội An lung linh đến nhường nào trước đó vài ngày dịch bùng phát trở lại tại Đà Nẵng, Hội An. Cùng ngắm nhìn những con phố thâm trầm, bình dị, và cổ kính qua những bức ảnh đầy nghệ thuật dưới đây:

Sau khoảng thời gian dài cách ly, tìm về chốn yên bình trên những con phố Hội An, được trải nghiệm đi thuyền trên sông Hoài và ngắm hoàng hôn là những khoảnh khắc đẹp đến nao lòng người khiến cho ai mỗi khi đặt chân đến thành phố này cũng không muốn rời xa.

HỘI AN NHỮNG NGÀY NẮNG DỊU

Phố cổ Hội An nổi tiếng với những ánh nắng hạ đầu mùa đẹp đến nao lòng người. Đặt chân nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp dịu dàng phố cổ trong ánh nắng vàng dịu nhẹ và nhịp sống bình yên của con người nơi đây dưới những nếp nhà cổ kính.

Lốm đốm những tia nắng vàng dịu dàng hòa cùng màu tường vôi cũ kỹ tạo nên một không gian rực rỡ, cổ kính, hoài niệm.

Độc đáo những món ngon, nem nướng của Hội An đặc biệt phải thưởng thức khi đến nơi phố Hội này.

HỘI AN NHỮNG NGÀY MƯA RẢ RÍCH

Hội An sau cách ly, không còn ồn ã, tấp nập những bước chân của khách du lịch nước ngoài như vài tháng trước. Thành phố cũng vì thế mà vào những hôm mưa như được phủ một sắc màu trầm buồn bã. Nhưng để mà nói thì đó lại là một nét buồn trong veo và đượm màu thi vị. Mọi thứ dường như trầm mặc dưới mưa và con người ta, những vị khách du lịch trong nước khi đến tham quan cũng được dịp cho lòng mình lắng lại.

Ngồi nhâm nhi tách cà phê, ngắm những đợt lất phất mưa phùn, những chiếc xe đạp qua lại cảm giác lòng mình như được trở về miền ký ức hoài niệm, khiến cho con người ta như chìm ngập vào không gian của sự an yên và bịnh dị.

Ngõ vắng rêu phong giữa lòng phố cổ trở nên tĩnh mịch, trầm lặng sau cơn mưa.

Khoảnh khắc cô gánh hàng rong sải bước dưới cơn mưa lất phất được anh chàng chụp lại trông như một bức tranh sáp được vẽ lại bởi một họa sĩ vậy.

Đến Hội An vào những ngày mưa gió, nếu đi cùng người mình yêu thì đó sẽ là một trải nghiệm hạnh phúc. Vì trong khung cảnh lãng mạn ấy, thời gian dường như ngưng đọng, nhường chỗ cho những dòng cảm xúc trở về, chậm rãi và bình yên.

Đêm mưa, Hội An như lung linh hơn với những ánh đèn lồng soi bóng xuống con đường lấp loáng nước. Một nét đẹp huyền ảo.

HỘI AN VỀ ĐÊM LUNG LINH

Khi trời đã về chiều, màn đêm buông xuống, những con phố, con hẻm lại trở nên huyền ảo, lung linh bởi ánh sáng của đủ sắc màu lồng đèn. Dù là ngày nắng, mưa phùn hay đêm đông lạnh giá thì phố Hội vẫn là như vậy, có những nét quyến rũ riêng khiến cho người dù đang muộn phiền cũng không khỏi phải xao xuyến.

Buổi tối, những con thuyền trên sông Hoài lung linh hơn hẳn nhờ những ánh đèn lung linh, rợp khắp cả phố Hội.

Khi những ánh đèn điện vụt tắt, những chiếc lồng đèn xanh đỏ được thắp sáng và dòng sông Hoài chẳng đợi gì mà không lung linh huyền ảo bởi hàng trăm chiếc đèn hoa đăng. Hội An như trở về với một thời ký ức đẹp đẽ vô hạn.

Hàng trang phục cổ kính nghi ngút khói của những nén hương trong những ngày Rằm.

Về đêm, những con phố không còn xô bồ như vài tháng trước kia mà thày vào đó là sự tĩnh lặng,