Chuyên gia mách nước “nỗi lo mí hỏng” sau thẩm mỹ

Ngô Huy
Mí hỏng do yếu tố bẩm sinh hay biến chứng sau cắt mí là bệnh lý cần được khắc phục để cải thiện tính thẩm mỹ, sức khỏe và tầm nhìn của người mắc phải.

Đó là chia sẻ của các chuyên gia, bác sĩ tại hội thảo “Phá vỡ nỗi lo mí hỏng” do Thẩm mỹ viện Adona (địa chỉ số 19 - 19A Trần Quang Diệu, Quận 3, TPHCM). Tại hội thảo, các chuyên gia đã giải đáp các thắc mắc trong y khoa liên quan đến các bệnh lý và sự cố y khoa về mắt đặc biệt là mí mắt hỏng.

Ông Nguyễn Trọng Đức - người sáng lập Thẩm mỹ viện Adona - cho biết hội thảo sẽ chia sẻ tới quý đơn vị đối tác, khách hàng của Thẩm mỹ viện Adona biết về tình trạng mí mắt hỏng, nguyên nhân và cách khắc phục để phá vỡ đi những lo ngại, thiếu tự tin mà khách hàng gặp phải, từ đó giúp khách hàng lấy lại vẻ đẹp của đôi mắt.

Bác sĩ Đoàn Vũ - chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ - cho biết hiện nay có nhiều nguyên nhân gây ra hỏng mí mắt như mí hỏng do bệnh lý như nhược cơ. Theo đó, nhược cơ sẽ chia ra những mức độ từ nhẹ cho đến nặng, thậm chí là liệt cơ, đây là bệnh lý bẩm sinh mà khách hàng mắc phải từ nhỏ.

Ngoài ra, mí hỏng xảy ra do tai nạn, chấn thương vùng mắt, đứt cơ năng mi, nhiễm virus, vi khuẩn làm tổn thương cơ năng mi; hay tình trạng mí hỏng sau khi sửa, cắt mí vô tình làm tổn thương cơ năng mi,...

the-5491-min-1681877674.JPG
Chuyên gia chia sẻ những bí quyết xoá tan nỗi lo mí hỏng.

Về tính thẩm mỹ thì cũng có nhiều trường hợp sau khi cắt xảy ra tình trạng mắt to, mắt nhỏ, bắt buộc phải chỉnh sửa những mí mắt trên cho đồng đều.

Phẫu thuật cắt mí là sự can thiệp trực tiếp đến vùng cơ nâng mi. Nếu không được tiến hành an toàn, không đúng kỹ thuật sẽ rất dễ gây tổn hại đến đôi mắt, để lại các biến chứng như: Can thiệp quá sâu làm mí mắt quá to, hở mi, lật mi, nếp mí mắt không đẹp, bất cân xứng, đứt cơ mi, nhược cơ mi nâng...

the-5483-min-1681877674.JPG
 Hội thảo đã quy tụ hàng trăm chị em phụ nữ quan tâm.

“Trường hợp đi cắt mí dưới thì hay xảy ra tình trạng lật mí, tình trạng này xảy ra do nguyên nhân như lúc cắt mí, người thực hiện cắt quá nhiều da của khách hàng, hay khi thực hiện bóc tách cơ bên dưới không đúng lớp dẫn đến tình trạng rách cơ mô. Với sự cố này thì trong vài tháng vết thương sẽ lành nhưng tạo thành mô sẹo và giật xuống gây ra hiện trạng lật mí”, bác sĩ Vũ nói.

Mặc dù mí hỏng xảy ra do bất kỳ nguyên nhân nào, thì đây vẫn là tình trạng bệnh cần được cải thiện để không gây cản trở tầm nhìn và thẩm mỹ cho người mắc phải.

the-5445-min-1681877675.JPG
Những kiến thức hữu ích từ Hội thảo đã tạo thêm động lực để chị em phá vỡ nỗi lo mí hỏng

Theo bác sĩ Vũ, Thẩm mỹ viện Adona từng tiếp nhận những ca mí hỏng, có những ca mí hỏng bẩm sinh, có những ca khách hàng đi cắt tại một số nơi trước đó và bị hỏng nên đến Adona để khắc phục, chỉnh sửa lại mí mắt. Tuy nhiên, có những ca bác sĩ tại Thẩm mỹ viện Adona đánh giá không thể khắc phục được, hoặc chỉ có thể khắc phục được bao nhiêu phần trăm cho khách hàng thì thẩm mỹ viện đã tư vấn cho khách cụ thể, rõ ràng cho khách hàng hiểu.

“Việc khắc phục mí hỏng xuất phát từ bẩm sinh, từ sự cố tai nạn hay hậu quả từ phẫu thuật cắt mí hỏng thật sự không phải ca nào cũng có thể chữa khỏi. Do đó, trước khi thực hiện các ca cắt mí, bác sĩ phải chẩn đoán và đưa ra liệu trình thích hợp, tư vấn cho khách hàng những biến chứng có thể xảy ra khi thực hiện để khách hàng quyết định”, bác sĩ Đoàn Vũ chia sẻ.

the-5660-min-1681877675.JPG
Rất nhiều khách hàng đã may mắn nhận được những suất làm đẹp tại TMV.

Thủ thuật cắt mí về cơ bản diễn ra tương đối đơn giản và an toàn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn và tránh được rủi ro thì quý khách hàng nên tìm hiểu kỹ, lựa chọn trung tâm, cơ sở uy tín, chất lượng; nơi có đội ngũ bác sĩ giỏi về chuyên môn và dày dạn kinh nghiệm; có hệ thống thiết bị y khoa hiện đại, đảm bảo mọi điều kiện vô trùng phòng mổ,...

Bởi, hiện nay làm đẹp đang được xem là ngành nghề được nhiều người quan tâm, nhu cầu làm đẹp của khách hàng ngày càng cao. Do đó, tại thị trường Việt Nam hiện có rất nhiều cơ sở làm đẹp được mở ra, có nơi đảm bảo, có nơi không. Vì vậy, chính khách hàng khi làm đẹp cần cẩn trọng lựa chọn cơ sở uy tín.