Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Chờ em anh nhé! Sài Gòn hết dịch em sẽ về!

Em biết, ngày cưới chúng mình, cha mẹ mong ngóng, anh cần em, nhưng nơi đây (Sài Gòn) cần em hơn, bởi vì em đã trót “mặc” áo Blouse trắng... Đợi em anh nhé!
img-3381-1632976724.JPG

Hôm 29/9, tại một BV dã chiến TPHCM đã diễn ra một lễ đám cưới đặc biệt qua màn hình điện thoại của nữ điều dưỡng 24 tuổi đến từ Hà Nội.

Khi Tổ quốc gọi, những trái tim từ mọi miền tổ quốc luôn sẵn sàng đáp trả. Ngọc Diệp, cô điều dưỡng đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai cũng không ngoại lệ. Hơn bao giờ hết, trong lúc Sài Gòn đang oằn mình trong dịch bệnh Covid-19, Ngọc Diệp đã nguyện xung phong vào Nam. Mặc dầu biết được, sự ra đi lần này cô sẽ bỏ lại gia đình, người thân, bạn bè và vị hôn phu sắp cưới...

img-3392-1632976725.jpg

Trong suốt gần 1 tiếng đồng hồ diễn ra đám cưới online ấy, cô dâu Ngọc Diệp đã có những phút giây vỡ òa xúc động, hạnh phúc vì những tình cảm Sài Gòn dành cho mình.

Đã hai tháng qua, cô chỉ biết nhìn những người thân yêu qua chiếc màn hình điện thoại, nhưng điều ấy vẫn không làm lung lay tinh thần của cô điều dưỡng trẻ tuổi này. Rồi có một hôm khi mọi người đang trong buổi cơm trưa thì mới thấy cô gái nhỏ bé ấy đang khóc một mình trong góc tối. Các đồng nghiệp nhiều khi muốn “quỡn” vài câu để cô quên đi nỗi nhớ nhà. Nhưng nhìn vào chiếc màn hình nhỏ bé thì mới thấy được mâm cao cỗ đầy và sự tươm tất của bàn thờ gia tiên. Hỏi ra thì mới biết được chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày cưới của cô tại Hà Nội.

img-3391-1632976725.jpg

Một đám cưới được tổ chức gấp rút nên mọi thứ cũng phải hối hả để có cái kết nhẹ nhàng, thắm tình cho tình yêu đẹp giữa mùa dịch đôi bạn trẻ.

Hỏi ra mới biết, ngày 29/9 là lễ cưới cho đôi trẻ. Nhưng giữa lúc dịch bệnh bùng phát tại TPHCM, Ngọc Diệp đã cùng 800 y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chi viện cho Sài Gòn chống dịch, nên không thể tham dự lễ cưới ngay lúc này. Nghe đến đây, mọi người ở Bệnh viện Dã chiến số 16 như chết lặng. Mọi người hiểu rằng nỗi khát khao hạnh phúc về một tổ ấm vẹn toàn ước mong. Bởi, đời người chỉ có được một lần lên xe hoa, vậy mà cô điều dưỡng đáng thương kia vẫn không được diễm phúc ấy…

Rồi không ai bảo ai, mọi người nơi đây vẫn âm thầm, lặng lẽ tìm mọi cách để có được những tấm áo dài thật xinh cùng mâm cỗ gia tiên để Ngọc Diệp có được một ngày cưới thật đẹp trong ngày lễ thành hôn qua màn ảnh nhỏ. May thay, mọi thứ đều được các bạn tình nguyện viên trong bệnh viện dã chiến tìm được từ các hiệu áo cưới.

img-3394-1632976725.jpg

Ngày 29/9/2021, đám cưới đặc biệt của cô dâu Ngọc Diệp đã diễn ra qua màn hình điện thoại trước sự chứng kiến hai họ nhà trai, nhà gái và đồng nghiệp.

Đến ngày thành hôn, Ngọc Diệp bước ra với tà áo dài duyên dáng mới đẹp làm sao. Khi tham gia chống dịch mọi người chỉ thấy được một cô điều dưỡng hết mình vì công tác trong bộ đồ xanh bảo hộ. Chỉ mới hôm nay, mọi người mới chiêm ngưỡng được hết sự trẻ trung và tràn đầy năng lượng của Ngọc Diệp.

img-3386-1632976725.jpg

Bên cạnh những nụ cười vỡ òa hạnh phúc còn là những khoảng lặng - Những khoảng lặng để tri âm về những hy sinh, đóng góp thầm lặng của những y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Có thể đây không phải là đám cưới hoành tránh nhất đối với đời cô. Nhưng có lẽ là đám cưới mà Ngọc Diệp nhớ mãi không quên. Lần đầu tiên cô được tham gia một đám cưới tại bệnh viện và cô dâu trong ngày hôm nay lại chính là mình. Bởi cô đã không lỡ hẹn với vị hôn phu của đời mình và được làm tròn đạo hiếu với ông bà tổ tiên. Đâu đó, trong đôi mắt sâu thẳm của cô là nỗi vui sướng xen lẫn những giọt nước mắt kia là niềm hạnh phúc khôn xiết.