Chìa khóa giúp gắn kết mối quan hệ đó chính là sự lắng nghe, điều không phải ai cũng làm được

Nhuận Phẩm
Có rất nhiều cách để giữ mối quan hệ lâu dài, một trong những cách đó chính là lắng nghe. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn trở thành người lắng nghe tốt, cũng như giúp mối quan hệ bền chặt hơn

1. Đừng vội đưa ra lời khuyên

(Ảnh minh họa)

Hãy để đối phương được bày tỏ hết tất cả các cảm xúc, đừng vội đưa ra bất kỳ lời khuyên nào khiến họ cảm thấy chưng hững.

2. Không ngắt lời, làm gián đoạn cuộc nói chuyện

(Ảnh minh họa)

Bạn có thể ngắt lời họ nếu cảm thấy cuộc nói chuyện chẳng đi vào đâu, ngược lại, hãy nghe họ trải lòng. Ngay cả khi bạn bức xúc về những điều họ đang nói, hãy lắng nghe thật kỹ, đừng vội chỉ trích hay phê phán họ vì điều đó làm họ nghĩ bạn không tôn trọng họ.

3. Lắng nghe thật kỹ

(Ảnh minh họa)

Bạn hãy im lặng và chỉ lắng nghe người ấy. Nếu người ấy đang trải qua một thời gian khó khăn, bạn hãy để họ nói về nỗi đau của mình.

4. Ra dấu hiệu là đang lắng nghe

(Ảnh minh họa)

Hãy tạo ra những dấu hiệu như gật đầu, dùng những từ ngắn để ra hiệu là à, ừm để đối phương biết là bạn vẫn còn đang lắng nghe và tập trung vào câ chuyện. Khi cần thiết, hãy đặt câu hỏi, điều này cho thấy bạn thật sự quan tâm đối phương.

5. Dành thời gian tâm sự

(Ảnh minh họa)

Theo các cố vấn tình yêu, nhiều cặp đôi cho rằng họ đã biết nhau và có thể hiểu nhau đủ nhiều rồi nên không nhất thiết phải dành thời gian nói chuyện với nhau. Thực tế chỉ ra rằng bạn nên dành một ít thời gian tâm sự và lắng nghe nhau, điều này sẽ giúp bạn cải thiện mối quan hệ rất nhiều.

6. Suy nghĩ kỹ trước khi trả lời

(Ảnh minh họa)

Bạn hãy đảm bảo rằng bạn hiểu những gì người ấy đang nói. Trước khi bạn trả lời những gì người ấy đang hỏi, bạn hãy suy nghĩ hàng trăm lần nếu có thể. Sau khi người ấy nói xong, bạn có thể đặt câu hỏi hoặc bạn có thể trả lời.

7. Không nên dùng điện thoại di động khi đang nghe

(Ảnh minh họa)

Khi lắng nghe đối phương bạn không nên dùng các thiết bị. Bạn hãy tắt máy tính xách tay, điện thoại thông minh và các thiết bị khác khi bạn ngồi nói chuyện với người ấy.