Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Chắc không ai trong đời mà chưa từng bị “lọt” bẫy chiêu trò bán hàng bá đạo này!

Không biết từ bao giờ ở Sài Gòn, Hà Nội xuất hiện tình trạng nhan nhản kiểu người bán hàng biết chơi "chiêu" gian lận người mua hàng kiểu bảng gía "gian" kỳ quá như thế!

Những chiêu thức bán hàng này xuất hiện ngày càng nhiều ở Sài Gòn. Ảnh: Internet

Thời gian vừa qua, trên một trang mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh một xe vú sữa với tấm biển để giá là “5000 2 ký” khá hấp dẫn.

Thế nhưng, khi đọc dòng trạng thái kèm theo “Chiêu mới của ông bán vú sữa đề biển 25.000/2 ký, nhưng lại viết số 2 bé tí nằm trong lòng số 5, nên mọi người đổ xô vào mua vì tưởng 5.000/ 2 ký thật… Đến lúc thanh toán tiền mới ngớ người ra nhưng trót cân đong đo đếm rồi nên đành phải trả”, thì nhiều người bèn nhìn lại tấm biển và ngỡ ngàng khi thấy đúng là có một số 2 nằm gọn trong lòng số 5 thật.

Chuyện này chả còn lạ gì ở Sài Gòn những năm gần đây. Không chỉ vú sữa mà bất cứ "món" gì, người bán hàng cũng dùng chiêu thức này để áp dụng. Từ kẻ bán đến người mua cùng đều cảm thấy rất bình thường. Thành ra họ như mặc nhiên điều đó và sinh ra "thói" trả giá sợ "bị mua hớ". Dần dà, họ chọn đi vào siêu thị mua dù biết chắc đắt đỏ hơn.

25 ngàn/2 ký mà người bán lại cho viết lớn số 5 và nhỏ số 2, nên mới nhìn tưởng 5 ngàn/2ký. Ảnh: Facebook

Trên trang facebook cá nhân Akira Nguyen biện rằng như thế này: 

"Ngày xưa không có cái này.

Nhìn vô 10.000 đồng 1/2 kg,số 1 lớn chà bá,số 2 nhỏ xíu sẽ làm nhiều người đi đường nhìn không rõ dính bẫy.Khi biết chỉ là nữa kg có nhiều người sẽ không mua ,nhưng đa phần người Nam Kỳ có tánh sĩ diện, thành ra có lỡ cũng phải mua, vậy là người bán trót lọt.

Ta gọi cái chuyện này là gian manh."

Không ít khách hàng bị “lọt” bẫy chiêu trò bán hàng báo đạo này. Phải chăng, vì đã mặc nhiên nên khi nhìn chính vchiêu trò “câu” khách này người mua đều hiểu rằng “à, là ½ kg đấy!”. 

Câu chuyện này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm cộng đồng. Những ý kiến trái chiều về vấn đề “nhức nhối” này cũng được cư dân bàn tán sôi nổi.

Có người nghĩ, người bán hàng ngày càng chiêu trò không thể chấp nhận được.

Nhưng cũng có không ít người cho rằng, nếu người mua không quá ép giá và ham rẻ thì người bán cũng sẽ chẳng phải “lao tâm khổ tứ” để tìm ra những chiêu thức bán hàng không mấy vui vẻ gì như thế. Phần nữa cũng bởi vì "người mua hàng hay trả giá" nên mới...

Không chỉ ở Sài Gòn, chiêu trò đã quá xưa cũ được giới bán hàng rong ở Hà Nội áp dụng. Dọc các tuyến đường ở Hà Nội không khó để bắt gặp những xe hàng rong sử dụng biển quảng cáo “thần thánh” này, nhằm đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng.

Hà Nội, chiêu thức này đã không còn lạ. Ảnh: Internet

Thay vì sử dụng đơn vị thông dụng là 1 kg, các xe hàng rong lại chọn đơn vị số lẻ là ½ kg để “lừa” thị giác khách hàng, khiến người mua nhầm lẫn.

Việc chơi chiêu như vậy khiến nhiều bức xúc vì có cảm giác bị lừa khi mua hàng.

Tuy nhiên, một khách hàng khác lại cho rằng, tất cả cũng chỉ người bán đánh trúng tâm lý "ham rẻ" người mua nên đã nghĩ ra những chiêu thức bán hàng này.

Thiết nghĩ, người mua hàng cũng cần có kiến thức và tham khảo giá trước khi bị "lọt" bẫy giá này. Nên chăng cần tìm đến địa chỉ uy tín như siêu thị, shop,... để chọn mua.