Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Cách nấu nước nha đam cho ngày hè oi bức

Từ lâu, nha đam (lô hội) được xem là một nguyên liệu thiên nhiên vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp làn da của bạn trở nên hồng hào, căng bóng. Theo những nghiên cứu gần đây cho thấy, nha đam là một loài cây tuyệt vời, dùng để chữa bệnh trong y học hàng ngàn năm nay.
r-2021-07-15t105014528-1626321059.jfif

Đông y cổ truyền dùng Nha đam dưới dạng chất nhựa khô từ nhựa lá cô đặc. Dược liệu được lấy từ các loài Aloe vera var. chinensis hay A. ferox trồng tại các tỉnh phía nam. Theo đông y thì Nha đam hay Lư hội có vị đắng, tính hàn, tác dụng vào các kinh thuộc can, vị và đại trường. Nha đam có tác dụng hạ hỏa, tống ứ: dùng để trị táo bón, chóng mặt, mắt đỏ và tinh thần cáu kỉnh do ở “nhiệt” ứ. Dùng chung với Chu sa (Cinnabaris) để trị táo bón kinh niên do nhiệt ứ. Nha đam diệt được ký sinh trùng, và bổ được vị: trị được trẻ em chậm phát triển vì sán lãi. Nha đam “thanh nhiệt” và làm mát gan: trị các chứng đau hạ vị, chóng mặt, nhức đầu, ù tai, cáu bực, bón và sốt nóng do ở nhiệt tại kinh can.

Cách nấu nước nha đam

oip-2021-07-15t105030748-1626321050.jfif

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 6 - 7 lá dứa

- 500g nha đam

- 250g đường phèn

- 2 quả chanh

- Muối

- 2,5 lít nước lọc

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nha đam rửa sạch, gọt bỏ sạch lớp vỏ xanh bên ngoài để nha đam không bị đắng. Sau khi đã gọt vỏ, phần thịt nha đam đem xắt hạt lựu. Tiếp theo, pha nước muối loãng, vắt nước cốt từ 2 quả chanh đã chuẩn bị, cho nha đam vào ngâm từ 5 – 10 phút để loại bỏ phần nhớt, sau đó rửa nha đam lại với nước sạch. Cho nha đam đã rửa sạch trần qua nước sôi khoảng 30 giây, vớt ra cho vào thau đá lạnh ngâm từ 5 – 10 phút để giúp nha đam được trắng và giòn hơn rồi vớt ra để ráo.

Bước 2: Nấu nha đam đường phèn

Cho 2,5 lít nước lọc vào nồi cùng với đường phèn, lá dứa và bắt lên bếp, nấu ở lửa lớn. Dùng muỗng khuấy cho đường phèn tan ra. Chờ đến khi nước trong nồi sôi lên, nước lá dứa bắt đầu chuyển sang màu đậm hơn thì vớt lá dứa ra rồi cho nha đam đã sơ chế vào khuấy đều thêm 1 – 2 phút rồi tắt bếp. Đợi nước nha đam nguội lại bạn đã có thể thưởng thức thành phẩm.

Bạn cũng có thể thưởng thức với đá sẽ tăng thêm sự mát lạnh, thơm ngon của nước nha đam, lá dứa nấu với đường phèn. Sau khi nước đã nguội đem cho vào trong chai, đậy kín nắp, cho vào ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể dùng trong từ 5 - 6 ngày.

Với cách thực hiện nhanh chóng, dễ dàng, hy vọng bạn có thể thực hiện thành công món nước nha đam, lá dứa nấu với đường phèn để chiêu đãi người thân và bạn bè vào những ngày hè nóng bức.