Bỏ bao nhiêu tiền “Skincare”, cũng không bằng bạn đừng mắc phải những thói quen này

Hoàng Trường
Da mặt được xem là bộ phận mỏng manh và dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể. Vì lớp da mặt thường mỏng hơn những mảng da khác. Nên các cơ chế cũng như cách chăm sóc da mặt, sẽ khác cách chăm sóc da trên cơ thể. Nếu như bạn không biết cách giữ gìn, sẽ khiến da bạn trông xấu đi và không còn hấp dẫn nữa. Để da mặt được mịn màng, quyến rũ, bạn cần bỏ đi những thói quen sau.

1. Ngủ không đủ

1a5d9f8c98ce719028df-1626755535.jpg
Ngủ không đủ giấc sẽ khiến da bạn thiếu sức sống

Khi bạn không ngủ ngon, làn da của bạn sẽ không thể tự phục hồi hoặc tự phục hồi và điều này thường dẫn đến tình trạng da xỉn màu, mệt mỏi với quầng thâm và bọng mắt.

2. Thường xuyên chuyển đổi sản phẩm

Nếu bạn thay đổi sản phẩm quá thường xuyên, bạn đang làm tổn hại làn da. Nếu bạn muốn thay đổi sản phẩm của mình, bạn có thể làm như vậy khi khí hậu thay đổi.

3. Không tắm sau khi tập thể dục

Không tắm sau khi đổ mồ hôi dẫn đến một số mụn lớn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn dành một chút thời gian để tắm sau khi tập luyện.

4. Bôi quá nhiều kem dưỡng ẩm

Nếu bạn thoa quá nhiều kem dưỡng ẩm, da của bạn sẽ mất khả năng tự điều chỉnh trong các môi trường khác nhau. Bạn chỉ nên sử dụng một lượng dưỡng ẩm vừa đủ, để an toàn bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

5. Rửa mặt quá nhiều

th-15-1626755534.jfif
Rửa mặt với tần suất vừa phải

Làm sạch da chắc chắn là một thói quen tốt nhưng lạm dụng nó sẽ gây hại nhiều hơn lợi. Rửa mặt quá nhiều có hại cho da vì nó lấy đi lượng dầu và độ ẩm tự nhiên, khiến da dễ bị tổn thương hơn trước các chất ô nhiễm và vi khuẩn. Điều này cũng xảy ra nếu bạn tẩy da chết quá mức.

6. Không sử dụng kem chống nắng thường xuyên

4453-co-the-dung-kem-chong-nang-thay-kem-lot-duoc-khong-2-1626755534.jpg
Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Các tia UV của mặt trời có thể gây hại rất nhiều cho da. Nếu làn da của bạn bị phơi sáng quá mức mà không được bảo vệ, thì khả năng cao là các dấu hiệu lão hóa sớm sẽ xuất hiện như da khô và xạm, rãnh sâu, nếp nhăn và đường nhăn.

7. Bỏ qua ngực và cổ

Trong khi dưỡng ẩm cho da mặt, chúng ta có xu hướng bỏ qua cổ và ngực. Chúng ta thường không hiểu rằng hai khu vực này là nơi đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn dưỡng cả da cổ và ngực vào lần tiếp theo khi bạn dưỡng ẩm da mặt.

8. Sử dụng cọ trang điểm bẩn

Chổi trang điểm bẩn cũng là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn và nếu không được làm sạch thường xuyên có thể gây nổi mụn. Làm sạch cọ trang điểm của bạn bằng xà phòng nhẹ mỗi tuần một lần.

9. Ngủ khi còn lớp trang điểm

r-2021-07-20t113201578-1626755535.jfif
Cần tẩy trang khi ngủ

Da của chúng ta tiếp xúc với ô nhiễm, bụi bẩn và dầu và tất cả những thứ này tích tụ trên bề mặt da sẽ tạo ra mụn cám, mụn trứng cá, lỗ chân lông bị tắc và khô. Nếu bạn quá mệt mỏi, hãy nhớ để một ít khăn lau mặt bên cạnh bàn cạnh giường ngủ.

10. Không lau điện thoại di động

Nói chuyện điện thoại trong nhiều giờ có hại cho da vì điện thoại di động là nơi sinh sản hoàn hảo của vi khuẩn, có thể dẫn đến nổi mụn ở mặt, quai hàm và cằm. Đảm bảo rằng bạn vệ sinh điện thoại thường xuyên.

Hoàng Trường (t/h)