Biển Đá Vàng – Thiên đường nghỉ dưỡng mà tín đồ "xê dịch" không nên bỏ qua khi đặt chân tới Phan Thiết

Nhuận Phẩm
Được thiên nhiên ưu ái giáp 3 mặt biển nằm đối diện với ngọn hải đăng Kê Gà, địa điểm check in này hứa hẹn sẽ là địa điểm vàng cho các tín đồ sống ảo nhờ vào những ngôi nhà, những góc chụp ảnh đỉnh cao.

Ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á

Tọa lạc tại vùng biển thuộc khu du lịch Tiến Thành, Biển Đá Vàng là một trong những khu nghỉ dưỡng có bãi đá đẹp nhất Bình Thuận, với mặt biển trong xanh, cát trắng, không khí trong lành, xung quanh là những ngôi nhà đầy sắc màu, xứng đáng là một địa điểm vàng trong làng của những tín đồ check in sống ảo. Nơi này chỉ cách thành phố Phan Thiết khoảng 30 phút chạy xe máy và là một nơi có sức hút khó cưỡng đối với những ai yêu thích sự hoang sơ và hùng vĩ.

Du khách sẽ bị mê mẩn bởi vẻ đẹp hút hồn của khung cảnh biển nơi đây

Đây là một nơi có thể nói là một ẩn số đối với du khách trong và ngoài nước, nơi đây chủ yếu chỉ dành cho những du khách theo loại hình đi phượt. Khu du lịch – nghỉ dưỡng Biển Đá Vàng khá may mắn khi được giúp đỡ các du khách trong và ngoài nước biết đến địa danh này.

Mũi Kê Gà nằm tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, cách Phan Thiết khoảng 30 km. (Ảnh: Viet Bach)

Ghé Mũi Gà Kê Phan Thiết du khách sẽ được chiêm ngưỡng những phiến đá có hình thù kỳ lạ nằm giữa bốn bể sóng vỗ. Tên gọi Mũi Kê Gà cũng bắt nguồn từ những phiến đá đó. Những phiến đá này lấn dần ra biển, qua thời gian và chịu sự tác động của sóng biển đã vô tình tạo thành hình dáng tựa như cái đầu gà vô cùng thú vị.

Nếu Phan Thiết nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, bãi biển đẹp thơ mộng thì Mũi Kê Gà lại khoác lên mình những những phiến đá kỳ lạ xếp thành đủ hình thù gợi sự hiếu kỳ cho du khách.

Chính những phiến đá nhấp nhô ra biển là điểm đặc biệt thu hút của Mũi Kê Gà. Người dân đặc biệt từ lâu đã ví von những phiến đá này như một vườn đá.Và cái tên Mũi Kê Gà cũng từ đó mà ra đời. Và bằng một phép thuật nào đó, những phiến đá được xếp tụ lại thành hình dáng gần như một chiếc đầu gà. Ảnh: NT Việt Khánh

Đến thăm Mũi Kê Gà thì không nên bỏ lỡ Mũi Điện nằm cách bờ không quá 500m. Ngọn hải đăng nằm trên Mũi Điện được thiết kế bởi kỹ sư người Pháp Chnavat và nổi tiếng là ngọn hải đăng cao và lâu nhất ở khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Nguyễn Hoàng Mai

Ghé đến Mũi Kê Gà không nên bỏ qua địa điểm Mũi Điện nằm cách bờ không xa. Ngọn hải đăng nằm trên Mũi Điện được thiết kế bởi kỹ sư người Pháp và nổi tiếng là ngọn hải đăng cao và lâu nhất ở khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Nguyễn Hoàng Mai

Bình minh nhìn từ ngọn hải đăng Kê Gà

Mũi Kê Gà – nơi nước biển xanh ngắt và bầu trời trong vắt không một gợn mây như hòa vào làm một. Ảnh: Doan Vien Che

Bên cạnh những vẻ đẹp thuần túy vốn có, khu du lịch biển Đá Vàng nổi bật với những căn nhà container sát biển hay những căn chòi gác mái tranh, vách gỗ được thiết kế độc lập để tạo lập không gian riêng tư. Để cận cảnh chiêm ngưỡng được nét đẹp mênh mông, hùng vĩ của biển, các bạn có thể thưởng thức trọn vẹn tại resort biển Đá Vàng.

Nơi đây được đánh giá là một trong những địa điểm tốt nhất với nhiều hoạt động thủy sản dọc theo bờ biển từ Vũng Tàu cho đến Phan Thiết. Với không gian rộng rãi, nằm ngay sát biển, du khách có thể thỏa sức thả mình vào những khung cảnh sống ảo. Nơi đây được đánh giá là một trong những địa điểm tốt nhất với nhiều hoạt động thủy sản dọc theo bờ biển từ Vũng Tàu cho đến Phan Thiết. Không khí ở nơi đất biển cực kỳ sôi nổi, năng động.

Cùng songkhoeplus.vn thả mình vào những khung cảnh sống ảo dưới đây:

(Ảnh: Internet)

Hà Anh