Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bạn nên thẳng thắn hay im lặng khi sếp có tình ý với mình

Việc sếp nảy sinh tình cảm với đồng nghiệp cấp dưới là một điều thường xuyên xảy ra trong mối quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới. Nhưng bạn phải tỉnh táo để nhận ra rằng, liệu sếp của bạn đã là người đã có gia đình chưa. Nếu họ đã là người đã có gia đình, thì không khéo bạn lại biến thành “Tuesday”
mo-ta-cong-viec-thu-ky-giam-doc-2-1627965338.jpg

Nhưng thật khó để bạn có thể thẳng thắn từ chối mối quan hệ tình cảm của sếp. Vì nếu quá thẳng thắn thì bạn chính là người chịu thiệt thòi. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến nguy cơ mất việc. Đứng trước những điều như thế, bạn cần phải suy nghĩ cho chu toàn.

Bình tĩnh suy nghĩ

Khi bị cấp trên của mình gạ gẫm vào một mối quan hệ tình cảm nào đó. Trước hết bạn cần giữ cho mình sự bình tĩnh, tránh bị những lời đường mật hay cám dỗ mà xa chân vào con đường sai trái. Nếu như sếp của bạn là một người đã có gia đình, thì việc ông ta tiếp cận bạn càng trở nền “sành sỏi” hơn. Họ sẽ dễ dàng tiếp cận bạn bằng những cử chỉ quan tâm, gần gũi, làm cho bạn dễ bị siêu lòng. Đứng trước những điều đó, bạn nên lẫn tránh và không nhận bất cứ thứ gì từ sếp gửi tặng.

Giảm bớt cơ hội gặp gỡ

Bạn nên giảm bớt những cơ hội gặp gỡ sếp của mình. Nếu phải bàn về những vấn đề về công việc, thì buổi họp đó phải có sự tập trung của các thành viên trong cơ quan. Tránh các buổi gặp riêng tư như: ăn trưa hay uống cà phê. Bởi nếu như thời gian sếp gặp bạn càng ít đi, sẽ làm họ cảm thấy bạn trở nên nhàm chán và thay đổi mục tiêu khác ngoài bạn.

Thẳng thắn, trực tiếp

Lời khuyên chuyên gia đưa ra là phải có thái độ rõ ràng, cho thấy rõ là bạn không muốn đón nhận tình cảm đó. Bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi phải bày tỏ lập trường với sếp trong chuyện này nhưng đây là điều cần thiết để tránh sự nhiều sự hiểu lầm không cần thiết và không để tình hình tiến triển đến mức khó kiểm soát.

Làm chủ mọi hành vi

Trước những sự chú ý từ sếp, bạn cần làm chủ mọi hành vi của mình. Đừng cười nói một cách vô ý trước mặt mọi người và có những hành động bỡn cợt. Lưu ý, bạn nên có phong cách ăn mặc kín đáo và lịch sự. Không nên diện những bộ cánh quá hở hang và quyến rũ. Bạn nên nhớ rằng, bản thân đang trong tầm ngắm của cấp trên. Nên khi có việc cần giao tiếp với sếp, mọi lời nói và hành vi của bạn cần thể hiện sự tôn trọng và lịch sự.

Công khai mọi chuyện

Nếu sự “tán tỉnh” đã đi quá giới hạn và bạn không thể xử lý, bạn có thể xem xét đưa ra khiếu nại. Hãy nhớ rằng đó là ông chủ của bạn và bạn sẽ phải đưa ra những bằng chứng thuyết phục để chống lại họ, hơn là chỉ dùng những lời nói suông.

Giữ lại tất cả các bằng chứng về sự tán tỉnh bao gồm thời gian, ngày tháng, địa điểm và cả nhân chứng nếu có. Kèm theo đó là một bản ghi về việc bạn cũng đã cố gắng ngăn chặn sự tán tỉnh này.