Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

8 Vùng đất thần tiên đi từ trong phim ra giữa đời thực

Những hang động phát sáng kỳ diệu, những thị trấn nhỏ cổ kính, nhưng lâu đài đồ sợ trên núi,... Những nơi mà có mất cả đời bạn cũng chẳng thể tin được nó đang tồn tại trước măt mình.

Ngay bây giờ, những vùng đất kỳ bí, xinh đẹp không còn nằm trong trí tưởng tượng của con người mà nó đang tồn tại ở thế giới thực. Những cảnh tượng tưởng chừng chỉ nằm trong truyệ tranh, nhưng thế giới lại chứa đầy những địa điểm cổ tích thực sự tồn tại. Hơn hết, bạn có thể ghé thăm chúng! Bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ như cổ tích bình dị của bạn đến 8 địa điểm đáng mơ ước trên khắp thế giới.

1. Đảo Skye, Scotland

Dành thời gian thiền định trong Fairy Glen, nơi giống như vùng nông thôn miền núi của Scotland thu nhỏ và là nơi duy nhất bạn có thể theo dõi một số người dân dã. 

Nếu bạn nghĩ đảo Skye giống như một địa điểm trong sách truyện, hãy đợi cho đến khi bạn đến thăm. Hòn đảo hình đôi cánh ở Scotland này nổi bật với văn hóa dân gian và phong cảnh cổ tích.  

Đảo Skye. Scotland giống như một địa điểm trong sách truyện

Sau đó, đi đến Fairy Pools đẹp mê hồn ở chân Dãy núi Black Cuillins. Nhảy qua những bậc thang trong khi đi bộ đường dài để đến hàng loạt thác nước nhiều tầng và những hồ bơi trong vắt đến kinh ngạc. Bạn thậm chí có thể đi bơi! Nhưng hãy cẩn thận, nước khá lạnh.

Kết thúc hành trình của bạn với chuyến viếng thăm Ông già Storr — một khối đá nhô ra được cho là ngón tay cái của một người khổng lồ đã chết từ lâu được chôn cất ở đó. Đi với một người dân địa phương để xem tất cả những nơi ẩn dật này và tìm hiểu văn hóa dân gian trong chuyến tham quan.

2. Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Không còn là một nhà cai trị có chủ quyền, Vua Ludwig II đã thiết kế Lâu đài Neuschwanstein như một nơi ẩn náu để sống trong tưởng tượng trở thành một vị vua thực sự của mình.

Lâu đài Neuschwanstein ở Bavaria, Đức trông giống như một minh họa trong sách truyện

Nằm giữa những ngọn núi và tháp màu trắng, vươn lên bầu trời. Lâu đài Neuschwanstein ở Bavaria, Đức trông giống như một minh họa trong sách truyện - có thể là ý định của Vua Ludwig II của Bavaria khi ông ủy nhiệm nó. Năm 1866, Bavaria thua trong một cuộc chiến với Phổ và ký một hiệp ước tước bỏ sức mạnh quân sự của Bavaria. Không còn là một nhà cai trị có chủ quyền, Vua Ludwig II đã thiết kế Lâu đài Neuschwanstein như một nơi ẩn náu để sống trong tưởng tượng trở thành một vị vua thực sự của mình.

Trên thực tế, lâu đài Neuschwanstein từng là nguồn cảm hứng cho lâu đài của Người đẹp ngủ trong rừng ở Disneyland. Vào bên trong, bạn có thể tham quan qua các phòng được trang trí tinh xảo và sơn màu tươi mới, bao gồm cả phòng ngai vàng lớn và phòng ngủ của vua. Nhiều công ty du lịch cung cấp các chuyến đi trong ngày đến Lâu đài Neuschwanstein từ Munich.

 3. Rừng nhiệt đới Hoh, Mỹ

Những chiếc lá dương xỉ sừng sững trải dọc con đường của bạn. Một con chim hồng tước nhỏ cất tiếng hót từ một bụi cây dâu tây, sau đó bay vào bụi cây.

Hãy tưởng tượng — những chiếc lá dương xỉ sừng sững trải dọc con đường của bạn. Một con chim hồng tước nhỏ cất tiếng hót từ một bụi cây dâu tây, sau đó bay vào bụi cây. Những cái cây giống như lông xù, phủ một lớp rêu dày và xanh mướt, vươn cành bên trên bạn. Nghe có vẻ giống như một câu chuyện cổ tích, nhưng nơi này tồn tại. Hãy để hành trình đến Rừng nhiệt đới Hoh trong Công viên Quốc gia Olympic của Bang Washington là tự mình trải nghiệm.

Những chiếc lá dương xỉ sừng sững trải dọc đường đi tại khu rừng nhiệt đới Hoh, Mỹ

Thực hiện chuyến đi trong ngày từ Seattle để khám phá hệ sinh thái độc đáo của Công viên Quốc gia Olympic. Thời tiết có sương mù hoặc mưa càng làm tăng thêm vẻ huyền bí của nơi đây. 

4. Hang động Waitomo Glowworm, New Zealand

Trong một câu chuyện cổ tích, những nơi như hang động thường có rồng hoặc các vật dụng tạo tác ma thuật. Nhưng ở New Zealand, Hang động Waitomo Glowworm vẫy gọi bạn bằng một kiểu mê hoặc khác

Hang động Waitomo Glowworm như thể có ma thuật, trần hang lấp lánh với ánh sáng màu ngọc lam 

Xuống dưới mặt đất và các măng đá, măng đá trong quá khứ được hình thành từ hàng triệu năm trước. Kiểm tra âm thanh tinh khiết và cộng hưởng đáng kinh ngạc của buồng Nhà thờ được hình thành tự nhiên. Sau đó, lên một chiếc thuyền nhỏ và lướt qua một con sông ngầm tối tăm. Như thể có ma thuật, trần hang lấp lánh với ánh sáng màu ngọc lam của hàng trăm con giun nhỏ. Tìm hiểu về văn hóa dân gian Maori xung quanh những hang động huyền bí này và những cư dân phát sáng của chúng trước khi trở về thế giới ban ngày.

5. Vùng Alsace, Pháp

Belle có thể muốn thoát khỏi cuộc sống tỉnh lẻ trong Người đẹp và quái vật của Disney, nhưng những ngôi làng quyến rũ ở Vùng Alsace của Pháp tạo nên một nơi nghỉ ngơi hoàn hảo như trong truyện cổ tích.

Trên thực tế, các thị trấn Riquewihr và Ribeauvillé của vùng là nguồn cảm hứng nghệ thuật cho quê hương của Belle. Hát một bài ca vui vẻ với người thợ làm bánh địa phương khi bạn đi dạo qua những ngôi nhà khung gỗ đầy màu sắc được trang trí với vô số giỏ hoa treo.

 Vùng Alsace nổi tiếng với rượu vang 

Thêm vào đó, Vùng Alsace nổi tiếng với rượu vang. Ghé thăm các vườn nho địa phương để nếm thử các loại rượu như Pinot Gris, Riesling, Muscat và Gewurztraminer. Bạn có thể dễ dàng dành cả kỳ nghỉ của mình để thư giãn trong khung cảnh cổ tích này hoặc tham quan các lâu đài và làng mạc của Alsace trong chuyến đi trong ngày từ Strasbourg.

6. Hồ Bled, Slovenia 

Sẽ không có chuyến đi nào đến Hồ Bled hoàn chỉnh nếu không đi thuyền đến hòn đảo thực sự duy nhất của Slovenia.

Từ thành phố Rồng của Ljubljana đến Hồ Bled thơ mộng, Slovenia có đầy những địa điểm cổ tích

Từ thành phố Rồng của Ljubljana đến Hồ Bled thơ mộng, Slovenia có đầy những địa điểm cổ tích. Hành trình đến Julian Alps, không xa Ljubljana, đến Hồ Bled đẹp như tranh vẽ. Để có một số tầm nhìn đẹp nhất ra hòn đảo mang tính biểu tượng của hồ, hãy đến Lâu đài Bled. Bạn có thể tham quan bảo tàng, thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng, hoặc nếm rượu trong hầm rượu của lâu đài.

Sẽ không có chuyến đi nào đến Hồ Bled hoàn chỉnh nếu không đi thuyền đến hòn đảo thực sự duy nhất của Slovenia. Sau khi cập bến, đi lên 99 bậc thang là đến Nhà thờ Đức Mẹ Maria tuyệt đẹp. Theo truyền thuyết, nếu bạn rung chuông nhà thờ ba lần, điều ước của bạn sẽ thành hiện thực.

Và tất nhiên, bạn không thể rời Lake Bled mà không thử món bánh kem nổi tiếng của nó. Cả mềm và sữa trứng, chắc chắn sẽ đưa vị giác của bạn vào cuộc phiêu lưu trong câu chuyện cổ tích của riêng họ.

7. Công viên quái vật và vườn Ninfa, Ý

Công viên Quái vật được thiết kế như một biểu hiện của sự đau buồn sau cái chết của người vợ đầu tiên của ông. Khu vườn siêu thực này có các tác phẩm điêu khắc khổng lồ về những người khổng lồ đấu tay đôi, những sinh vật kỳ lạ và một con quái vật đang gào thét có miệng chứa một chiếc bàn ăn ngoài trời đẹp mắt.

Câu chuyện cổ tích không có một vài quái vật là gì? Đi đến Parco dei Mostri (Công viên của Quái vật) trong Vườn Bomarzo cách Rome vài giờ về phía bắc. Được Hoàng tử Pier Francesco Orsini ủy quyền vào năm 1552, Công viên Quái vật được thiết kế như một biểu hiện của sự đau buồn sau cái chết của người vợ đầu tiên của ông. Khu vườn siêu thực này có các tác phẩm điêu khắc khổng lồ về những người khổng lồ đấu tay đôi, những sinh vật kỳ lạ và một con quái vật đang gào thét có miệng chứa một chiếc bàn ăn ngoài trời đẹp mắt.

Vườn Ninfa chỉ mở cửa vài tuần vào mùa xuân

Ở phía nam của Rome, bạn có thể ghé thăm một trong những địa điểm cổ tích khác của Ý — Vườn Ninfa. Chỉ mở cửa vài tuần vào mùa xuân, khu vườn lãng mạn của Ninfa được coi là một trong những khu vườn đẹp nhất thế giới. Đi dạo quanh những di tích cổ được bao phủ bởi những bông hoa nở rộ, bạn có cảm giác như có thể gặp những tiên nữ đang nhảy múa hoặc những con khô thần bí ở khắp mọi ngóc ngách.

8. Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Đừng bỏ lỡ những khung cảnh ngoạn mục từ đỉnh của lâu đài Uchisar.

Vùng Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ mang đến những địa điểm cổ tích ở mọi góc cạnh

Trên những khối đá hình ống khói thần tiên là khinh khí cầu đến băng qua các đường hầm của một thành phố dưới lòng đất, vùng Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ mang đến những địa điểm cổ tích ở mọi góc cạnh. Những người định cư cổ đại đã thực sự chạm khắc ngôi nhà của họ vào những tháp nhọn bằng đá độc đáo của khu vực. Khám phá những ngôi nhà trong hang động và nhà thờ bằng đá được vẽ bằng những bức bích họa rực rỡ tại Bảo tàng ngoài trời Goreme. Và đừng bỏ lỡ những khung cảnh ngoạn mục từ đỉnh của lâu đài Uchisar.

Nâng cao yếu tố kỳ diệu bằng cách ở trong một dãy phòng hang động sang trọng trong một khách sạn được chạm khắc ngay vào cảnh quan núi đá. Bạn thậm chí có thể nhâm nhi cà phê Thổ Nhĩ Kỳ trên sân thượng trong khi ngắm khinh khí cầu bay lúc mặt trời mọc.