Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

7 cách trị thâm quầng mắt tại nhà, cực kỳ hiệu quả.

Thâm quầng mắt được xem là một hiện tượng gây mắt thẩm mỹ, vì chúng hiện dưới ở làn da bên dưới “cửa sổ tâm hồn” của chính bạn. Mặc dù chẳng ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Nhưng thâm quầng mắt khiến bạn mất tự tin khi tiếp xúc với mọi người.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thâm quầng mắt. Nhưng nguyên nhân chủ yếu là do bạn thức quá khuya để xem phim hoặc làm việc. Ngoài ra yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân khiến bạn bị thâm quầng mắt. Nếu như ba hoặc mẹ của bạn cũng bị thâm quầng mắt nghĩa là bạn bị ảnh hưởng do gen di truyền. Hiện nay có rất nhiều biện pháp khoa học để chữa thâm quầng mắt, nhưng các biện pháp này đa phần rất tốn kém. Hiểu được vấn đề ấy, Sống Khỏe Plus mách bạn cách trị thâm quầng mắt tại nhà, mà cực kỳ hiệu quả.

1. Trị thâm quần mắt bằng dầu hạnh nhân và Vitamin E

Dầu hạnh nhân kết hợp cùng vitamin E cũng là một hỗn hợp tuyệt vời giúp bạn loại bỏ các quầng thâm mắt. Bạn dùng hỗn hợp trên như một loại mặt nạ ngủ cho mắt, sau đó bạn chỉ cần rửa sạch vào sáng hôm sau. Nếu bạn sử dụng trong một thời gian dài, chắc chắn thâm mắt của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

2. Cách trị thâm quầng mắt bằng trứng nóng

Hơi nóng giúp điều hòa kinh mạch, lưu thông khí huyết. Tình trạng thâm mắt nhờ đó cũng được khắc phục triệt để. Cách thực hiện không quá phức tạp. Trứng gà sau khi đun sôi, bóc vỏ, để nguội đến khi còn khoảng 60 - 80 độ C có thể dùng lăn đều đặn trên hốc mắt. Trong quá trình này, bạn có thể kết hợp sử dụng đầu ngón tay út (vì lực nhẹ nhất) massage nhẹ nhàng.

3. Xóa quầng thâm mắt bằng khoai tây

oip-2021-07-16t185610031-1626436621.jfif
Hàm lượng Vitamin trong khoai tây giúp làn da tươi sáng

Các dưỡng chất trong khoai tây có tác dụng nuôi dưỡng làn da. Hàm lượng vitamin và khoáng chất có trong loại củ này đem lại làn da tươi sáng và rạng ngời. Vì vậy, bạn có thể sử dụng khoai tây như một loại kem trị thâm mắt.

Bạn chỉ cần rửa sạch, gọt vỏ khoai tây. Sau đó, thái lát mỏng  và đắp lên vùng da mắt. Chỉ sau từ 2 - 3 tuần, quầng thâm sẽ cải thiện đáng kể.

4. Trị thâm quầng mắt bằng dưa leo

r-2021-07-16t185542984-1626436621.jfif
Từ lâu dưa leo được biết là nguyên liệu dưỡng da hiệu quả

Một trong những nguyên liệu phổ biến nhất là dưa leo. Bạn có thể cắt miếng dưa leo và làm lạnh trong mười phút rồi đắp lên mắt như một loại mặt nạ cho mắt. Nếu bạn sử dụng thường xuyên, bạn sẽ nhận ra sự hiệu quả vượt trội của biện pháp này.

5. Dùng trà túi lọc chữa thâm mắt

dieu-tri-quang-tham-bang-tra-tui-loc-1626436621.jpg
Chất chống oxy hóa trong túi trà làm mắt bạn giảm đi quần thâm

Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng trà túi lọc để chườm cho mắt. Chất chống oxy hóa có trong trà sẽ làm cho phần da xung quanh mắt được sáng hơn, đồng thời cũng giúp giảm đi thâm mắt. Bạn lấy túi trà đã ngâm qua nước nóng, để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sử dụng túi trà đã làm lạnh để chườm lên mắt trong vòng năm phút rồi dùng nước rửa sạch vùng mắt. Bạn nên dùng thường xuyên trong tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

6. Sử dụng kem đặc trị thâm mắt

Bên cạnh các loại mặt nạ từ thiên nhiên thì các loại kem trị thâm mắt cũng là một trong những phương pháp trị thâm mắt được nhiều người sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem trị thâm mắt, bạn có thể lựa chọn những loại kem dựa vào nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của mình.

Tuy có nhiều mức giá khác nhau, nhưng các loại kem này có tác dụng chính khá giống nhau đó là làm sáng vùng da xung quanh mắt. Các chất trong kem trị thâm mắt thường sẽ là một số loại axit như axit azelaic, axit glycolic,... hay hydroquinone. Một số thành phần thường gặp khác bao gồm vitamin E, caffeine,.... cũng có tác dụng giảm bớt thâm mắt, giúp vùng da xung quanh đều màu hơn.  Dùng kem trị quầng thâm mắt là phương pháp trị thâm mắt hiệu quả và nhanh chóng

Một chú ý khi sử dụng các loại kem trị thâm mắt này đó là không nên bôi kem mắt quá mạnh lên vùng da mắt. Bởi vì vùng da xung quanh mắt khá mỏng nên bạn phải dùng lực khá nhẹ để bôi kem trị thâm mắt. Đặc biệt, bạn không nên bôi kem mắt gần phần mí mắt vì có thể gây tích nước cho mắt, dẫn đến hình thành bọng mắt.

Có một lưu ý khác nữa là bạn nên sử dụng những loại kem trị thâm mắt có uy tín, thương hiệu trên thị trường. Tránh sử dụng những loại kem trị thâm mắt trôi nổi, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

7. Bí quyết massage xóa quầng thâm vĩnh viễn

r-2021-07-16t190200757-1626436936.jfif
Tập Massage mắt mỗi ngày cho đôi mắt được nghỉ ngơi

Massage là phương pháp trị thâm mắt có tác dụng khá tốt mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Phương pháp này sẽ giúp cho máu ở các mao mạch quanh mắt được lưu thông tốt hơn, từ đó giảm đi thâm mắt.

Khi mắt bạn bị mệt mỏi, bạn có thể dùng ngón giữa và ngón áp út gõ nhẹ xung quanh vùng da mắt theo hình tròn để máu được lưu thông tốt hơn. Khi dùng kem trị thâm mắt, bạn có thể dùng ngón áp út để massage nhẹ xung quanh mắt để các dưỡng chất trong kem được thấm vào da tốt hơn và máu ở vùng mắt được lưu thông tốt hơn.

Khi bạn massage, bạn nên tránh việc miết mạnh vùng da mắt vì có thể khiến cho vùng da nhạy cảm này bị tổn thương. Ngoài ra, khi sử dụng kem dưỡng trị thâm mắt để massage, bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ, nếu lấy quá nhiều có thể gây nên thừa ẩm cho da, làm giảm tác dụng trong việc trị thâm mắt.