6 bí quyết giúp cuộc sống của mọi phụ nữ mang thai trở nên dễ dàng hơn

Phương Đặng
Cho dù đó là lần mang thai đầu tiên hay lần thứ ba, việc trở thành một bà mẹ mong đợi không hề dễ dàng. Mang thai là một công việc khó khăn là một điều chắc chắn, và là một thiên chức kỳ diệu của một người phụ nữ nhưng kèm theo đó là những triệu chứng không mong muốn.

Chúng tôi tại Sống Khỏe Plus hiểu rằng không bao giờ có đủ các mẹo và thủ thuật để giảm bớt tất cả các khó chịu khi chị em chúng ta đang mang thai. Và chúng tôi đã đưa ra một danh sách các thủ thuật thông minh mà bạn có thể sử dụng để biến một trong những khoảng thời gian đẹp đẽ và thử thách nhất trong cuộc đời bạn trở nên dễ dàng hơn nhé.

1. Để một bữa ăn nhẹ trên tủ đầu giường của bạn.

mang-thai1-1646209175.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Shutterstock.com

Bất kỳ bà mẹ nào cũng có thể cười với cụm từ “ốm nghén”, vì trên thực tế, nó có thể ập đến bất cứ lúc nào trong ngày hoặc đêm. Nhưng lý do nó được gọi là ốm nghén là vì cảm giác buồn nôn thường xảy ra khi bụng đói . Để tránh cảm giác khó chịu này, hãy để một món ăn nhẹ, chẳng hạn như bánh quy giòn , trên tủ đầu giường của bạn và ăn trước vào buổi sáng trước khi ra khỏi giường.

2. Hãy sáng tạo.

mang-thai2-1646209175.jpg
Ảnh:©  5 minutes Crafts PLAY / YouTube

Mặc dù có thể bạn sẽ không cần gối khi mang thai trong ba tháng đầu tiên, nhưng rất có thể bạn sẽ có lợi khi điều chỉnh tư thế ngủ khi vết sưng to hơn. Bụng ngày càng lớn của bạn gây áp lực khó chịu cho cột sống và các khớp của bạn, và một chiếc gối dành cho bà bầu có thể hỗ trợ phần dưới bụng và giữa hai chân của bạn. Nhưng nếu bạn không muốn chi nhiều tiền cho một chiếc gối được thiết kế đặc biệt mà bạn sẽ chỉ sử dụng trong vài tháng, hãy cân nhắc sử dụng một số vật dụng bạn đã có sẵn ở nhà, chẳng hạn như một chiếc gối thông thường hoặc một chiếc vòng bể bơi bơm hơi mà bạn đã mua cho kỳ nghỉ gần đây nhất của bạn.

3. Thử kết hợp sữa và mật ong cho chứng ợ chua.

mang-thai3-1646209175.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Unsplash.com

Có thể bạn đã từng trải qua cảm giác đau rát ở ngực sau khi ăn một bữa ăn chính, nhưng khi mang thai, chứng ợ nóng có xu hướng xảy ra thường xuyên hơn. Cơ thể của bạn trải qua rất nhiều thay đổi, sự thay đổi về hormone và tăng cân có thể dẫn đến chứng ợ nóng. Để giảm nhanh các triệu chứng khó chịu này, hãy pha một thìa mật ong với sữa ấm và uống để làm dịu cơn đau.

4. Mua sắm áo lót thể thao thay vì áo lót dành cho bà bầu.

mang-thai4-1646209175.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Pexels.com

Khi bạn đang mong đợi đứa bé trong bụng chào đời thì hình dạng cơ thể của bạn đang thay đổi, và rất có thể bạn sẽ không cảm thấy thoải mái khi mặc chiếc áo ngực cũ chật ních của mình. Nhưng thay vì mua những chiếc áo lót dành cho bà bầu đắt tiền mà bạn có thể sẽ không mặc sau khi sinh, hãy đầu tư vào một chiếc áo lót thể thao tốt mà bạn có thể sử dụng sau khi sinh con. Đảm bảo chọn một chiếc áo ngực đủ nâng đỡ cho vòng ngực đang phát triển của bạn và chọn loại vải nhẹ, thấm mồ hôi để che đi bất kỳ sự rò rỉ sữa non nào mà bạn có thể gặp phải khi mang thai.

5. Ăn một quả chuối để giảm bớt chứng chuột rút ở chân.

mang-thai5-1646209175.jpg
Ảnh:©  Shutterstock.com , ©  Shutterstock.com

Nhiều bà bầu cảm thấy đau nhói, đột ngột ở bàn chân thường xảy ra vào ban đêm. Bất cứ điều gì từ việc thiếu hụt vitamin đến những thay đổi trong quá trình trao đổi chất của bạn đều có thể dẫn đến những cơn chuột rút đau đớn, đặc biệt phổ biến vào cuối thai kỳ của bạn. Để thoát khỏi cảm giác khó chịu này, hãy thêm một ít chuối vào chế độ ăn uống của bạn. Bên cạnh việc là một món ăn nhẹ hoàn toàn lành mạnh, chuối còn chứa nhiều kali, magiê và canxi, những chất dinh dưỡng thiết yếu có thể giúp giảm bớt tình trạng chuột rút cơ bắp.

6. Lấy một chai nước có thiết kế đặc biệt khiến cho bạn uống nước nhiều hơn.

mang-thai6-1646209175.jpg
Ảnh:©  Pexels.com , ©  Shutterstock.com

Uống đủ nước là điều hoàn toàn quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và tinh thần của bạn, nhưng nó đặc biệt quan trọng trong thời kỳ mang thai. Nước hỗ trợ tiêu hóa của bạn và giúp hình thành nước ối xung quanh thai nhi, và các bác sĩ khuyên các bà mẹ tương lai nên uống 8 đến 12 cốc mỗi ngày. Nếu bạn liên tục quên uống đủ nước, hãy đầu tư vào một chai có thể tái sử dụng với những lời nhắc nhở sẽ thu hút sự chú ý của bạn và thúc đẩy bạn uống nhiều nước hơn.

Bạn đã phải vật lộn với điều gì nhất trong thời kỳ mang thai của mình? Bạn có biết bất kỳ thủ thuật thông minh nào có thể giúp các bà mẹ tương lai mang thai dễ dàng hơn không?