Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

5 quốc gia có nền ẩm thực chay độc đáo nhất thế giới

Ngoài những tài nguyên thiên nhiên say đắm lòng người, 5 quốc gia sau đây còn mang trong mình nền ẩm thực chay đắc sắc nhất thế giới. Và du khách “thuần chay” khi đến những đất nước này sẽ không còn lo về chế độ ăn uống “thuần chay” của mình.

1. Đài Loan

Đài Loan chính là thiên đường số 1 dành cho những người ăn chay khi đi du lịch ở châu Á. Theo thống kê, hơn 13% người Đài Loan ăn chay trường và những người ăn chay bán phần khác sẽ dùng thực phẩm từ thực vật ít nhất một ngày một tuần hoặc 2 ngày một tháng.

Việc tìm kiếm thực phẩm chay ở đây rất dễ dàng và tiện lợi. Bạn chỉ cần tìm đến những quán ăn, nhà hàng có biểu tượng hoa sen hay Phật tự phổ biến trên các tuyến phố Đài Loan là đã có thể thưởng thức những món ăn chay mang đậm nét tinh hoa của ẩm thực Đài Loan.

dl-1624616548.jpg

Ooh Cha Cha chính mà quán ăn chay nổi tiếng của Đài Loan với món mì chay nổi tiếng hay bánh chuối, bánh mocha fudge cũng rất đáng để thử. Thậm chí, chợ đêm cũng là một trong những địa điểm lý tưởng để thưởng thức ẩm thực chay với những món ăn nổi tiếng như đậu hũ thúi. nấm nướng, bánh củ cải, bánh hẹ chiên,...

Bên cạnh đó, bạn đừng quên bỏ túi một vài câu giao tiếp thông dụng như "Wǒ chīsù, bù chī hūn" (tôi là người ăn chay) hay “Zhè dào kěyǐ zuò sù de ma?” (món này chế biến theo kiểu chay được không?),... để tiện lợi hơn trong chuỗi ngày du lịch đáng nhớ tại đất nước đảo xinh đẹp này nhé!

Một tips nhỏ nhỏ dành riêng bạn đó là đừng quên chuẩn bị thêm đồ ăn dự phòng như ngũ cốc, hoa quả sấy, lương khô, thực phẩm chay đóng hộp,... để mang theo bên mình đề phòng trường hợp chưa tìm được địa điểm bán đồ chay nhé!

2. Italia

y-1624616547.jpg

Trông khối liên minh châu Âu, Italia được xếp loại là đất nước có số người ăn chay đứng thứ nhất. Với khoảng 10% dân số ăn chay trên mảnh đất “hình chiếc ủng" này, chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy lạc lõng khi du lịch nơi đây. Đặc biệt, thành phố Turin chính là nơi được rất nhiều người dân hưởng ứng việc ăn chay và dần trở thành “đô thị ăn chay" của Ý.

Ẩm thực Ý chinh phục du khách bởi chính hương vị mang đậm nét đặc trưng của miền biển Địa Trung Hải - đơn giản, thuần khiết với những thành phần tự nhiên như cà chua, dầu ô liu, rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt. Đặc biệt, bơ và pho mát thường hiếm được dùng tại Ý, thay vì đó người Ý sẽ chọn dầu ô liu để tạo vị béo cho những món ăn.

Một số món chay mà bạn có thể thưởng thức như bánh gnocchi trộn sốt pesto đỏ, bánh bí xanh diêm mạch hay bánh mì kẹp rau củ, Spaghetti chay sốt kem tươi, Pizza nấm,... Với nguồn nguyên liệu dồi dào, tươi ngon của vùng đất màu mỡ nằm bên bờ Địa Trung Hải, Ý sẽ mang đến bạn những món ăn chay đậm đà hương vị địa phương độc đáo.

3. Ấn Độ

ad-1624616548.jpg

Ấn Độ chính là một trong những mảnh đất lý tưởng cho du khách ăn chay trường, đặc biệt là vùng phía Nam của mảnh đất Phật này. Lượng tiêu thụ thịt ở Ấn Độ được nhận xét là ít hơn rất nhiều lần so với trung bình toàn cầu.

Việc ăn chay là một điều bình thường hiện diện mỗi ngày trong đời sống của người dân nơi này. Một số món chay nổi tiếng ở Ấn Độ có thể kể đến như cà ri đậu phụ, bánh Samosas, masala dosa - bánh kếp với nhân hành tây và khoai tây, hay món cơm Pulao được xem là “quốc hồn, quốc túy” của người Ấn.

Ở miền Bắc Ấn Độ những món ăn từ paneer (pho mát) được bán rộng rãi, cũng như một loạt các món ăn từ rau củ. Trong đó, Malai kofta là một món ăn phổ biến ở nơi đây gồm các viên khoai tây, bánh quy và rau hoà quyện cùng nước sốt cà chua. Tuy nhiên, trong món này thường có trứng. Vì thế, với những ai ăn chay trường toàn phần thì lưu ý nhé!

4. Sri Lanka

9-mon-an-noi-tieng-cua-nen-van-hoa-am-thuc-sri-lanka-666666-1024x733-1624616547.jpg

Ẩm thực của Sri Lanka chịu nhiều nét ảnh hưởng của Ấn Độ. Những món ăn chay của họ chủ yếu là cà ri, roti... Cà ri tại Sri Lanka có nhiều loại như cà ri khoai, cà ri củ cải đỏ, cà ri đậu lăng,...

Trong đó, độc đáo nhất phải kể đến món cà ri mít ấn tượng. Trái mít xanh được cắt từng miếng vừa ăn và đem nấu cà ri là món ăn rất được người Sri Lanka yêu chuộng. Món ăn vị phong vị độc đáo, vừa có chút cay cay lại chút beo béo của những miếng mít ngọt nhẹ.

5. Vương quốc Anh

cach-lam-banh-taco-1624616685.jpg

Ở Anh, xu hướng ăn chay ngày càng trở nên phổ biến hơn. Theo nghiên cứu, hơn một nửa triệu người hiện nay ở Anh là người ăn thuần chay, tăng đến 360% trong vòng 10 năm qua. Trong đó, London chính là thành phố hoàn hào cho những tín đồ ăn chay.

Nhiều cửa hàng của Anh đã thay đổi chiến lược kinh doanh, trong đó tập trung vào khẩu phần chay nhằm bắt kịp xu hướng ẩm thực ưu tiên có nguồn gốc từ thực vật ở đất nước này. Do đó, khi đến bất cứ nhà hàng hay quán rượu nào ở đây, bạn cũng đều dễ dàng lựa chọn những món ăn thuần chay hấp dẫn được đặt trong một menu riêng biệt.

“Xứ sở sương mù" này cũng nổi tiếng với những tiệm bánh thuần chay, bánh pizza, quán bar chay hay thậm chí cả ki-ốt bán đồ chay ăn nhanh ngập tràn trên phố. Một số món chay đặc sắc có thể kể đến của đất nước này đó là bánh tacos, Mac n' Cheese, Giac Burger tươi, pizza atiso, hay món Earth Bowls,...