Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

5 địa điểm du lịch nhất định phải ghé thăm khi đến Phú Yên

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và bình dị, Phú Yên dần trở thành một điểm dừng chân cực hot cho những ai đam mê xê dịch trong những năm gần đây. Nếu như bạn đã lựa chọn nơi này cho chuyến đi sắp tới, đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc từ A đến Z của Sống Khỏe Plus để có những trải nghiệm trọn vẹn tại vùng đất này.

Phú Yên với vẻ đẹp thơ mộng và bình yên luôn hấp dẫn mọi du khách. Vậy cùng khám phá ngay 5 địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng dưới đây nhé!

1. Ghềnh đá dĩa

Mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đúng chất “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” mà còn được biết đến với địa danh Ghềnh Đá Đĩa – một tuyệt tác kỳ vĩ mà thiên nhiên ưu ái dành cho tặng cho nơi đây.

Nằm cách thành phố Tuy Hòa khoảng 40km, ghềnh Đá Đĩa là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên. Điểm đặc biệt của ghềnh Đá Đĩa là hình dạng của những khối đá trông giống như tổ ong khổng lồ xếp chồng lên nhau. Màu đen tuyền của đá nổi bật trên màu xanh trong của nước biển tạo khung cảnh vô cùng hoang sơ và kỳ bí.

ghenh-da-dia-1641891553.jpg

Gành Đá Đĩa chinh phục khách thập phương bởi những khối đá đen hình lục lăng đan xen, xếp từng tầng lên nhau như những chồng chén đĩa, đều tăm tắp vươn mình ra biển khơi.

2.Vịnh Vũng Rô

Vịnh Vũng Rô là vùng vịnh biển xinh đẹp, hoang sơ của mảnh đất thuộc xã Xuân Hòa Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, trải dài trong diện tích khoảng 16.4 km2 và được bao bọc bởi 3 dãy núi cao hùng vĩ giữa biển trời gồm Đèo Cả (ở hướng Bắc), Đá Bia (ở hướng Đồng) và Hòn Bà (ở hướng Tây) và được đảo Hòn Nưa ở hướng Nam che chắn.

 Đến với vịnh Vũng Rô du khách còn có thể được tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn cùng với những bãi tắm nguyên sơ, yên bình như bãi Lách, bãi Mù U, bãi Chùa, bãi Chân Trâu, bãi Lau, bãi Nhãn, bãi Bàng,… Bạn sẽ được khám phá những bờ cát phẳng mịn trải dài bên biển xanh mênh mông, lặn ngụp giữa làn nước mát lạnh và thỏa thích chơi đùa giữa không gian vắng lặng, bình yên.

vinh-vung-ro-1641891858.jpg

 

Vịnh Vũng Rô như đứa con yêu của mảnh đất này, bởi nó luôn được bao bọc, chở che từ những dãy núi luôn sẵn sàng dang tay bảo vệ nó.

3.Hải đăng Đại Lãnh

Hải Đăng Đại Lãnh thuộc địa phận của xã Hòa Tâm, thuộc huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nơi từng được xem là đón bình minh đầu tiên của cả nước. Cho đến thời điểm này, dù Mũi Đại Lãnh Phú Yên vẫn đang trong quá trình tranh cãi xem nơi đây có phải là điểm cực Đông của nước ta hay không, nhưng một điều chắc chắn rằng nơi đây chính là điểm đón bình minh đầu tiên của cả nước.Và đừng quên mang theo máy ảnh để lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ này nhé!

hai-dang-dai-lanh-1641892011.jpg

Mũi Đại lãnh do một tướng người Pháp phát hiện ra, là một nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển và được đặt tên là Cap Varella.

4.Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan Phú Yên có vị trí địa lý tại thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đầm Ô Loan có diện tích khoảng 1570km nổi danh là một đầm nước lợ với nét đẹp mộng mơ, thanh bình và mộc mạc nằm sát cửa biển.

Đầm Ô Loan đẹp nhất là vào lúc bình minh và hoàng hôn với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thanh bình. Để chiêm ngưỡng được trọn vẹn cảnh đẹp của Đầm Ô Loan, du khách có thể trèo lên đỉnh đèo Quán Cau. Bên cạnh đó, đừng quên thưởng thức đặc sản sò huyết và hàu nổi tiếng.

dam-o-loan-1641892139.jpg

Gắn liền với cái tên đầm Ô Loan là câu chuyện truyền thuyết nổi tiếng được truyền miệng qua nhiều thế kỉ. Chuyện kể rằng có nàng tiên nữ tên Loan nhan sắc tuyệt trần nhưng vì bản tính ham chơi nên đã cưỡi Ô Thước xuống trần gian du ngoạn.

5. Bãi Xép

Bãi Xép thu hút khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, bao la của mình. Được ví von như một nàng tiên còn đang say giấc nồng. Bãi Xép vẫn luôn là nơi được các du khách trong và ngoài nước lựa chọn để thư giãn tinh thần, lắng đọng lại tâm hồn sau những chuỗi ngày dài làm việc vất vả, mệt mỏi.

Nằm ở phía Bắc thành phố Tuy Hòa, Bãi Xép dài khoảng 500m hấp dẫn với vẻ đẹp hút hồn mà bất kỳ ai check in cũng phải mê mệt. Đặc biệt, đây còn là địa điểm quay phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” vô cùng nổi tiếng nên càng thu hút khách du lịch. Đứng từ gành Ông nhìn xuống, Bãi Xép tuyệt đẹp với nước xanh màu ngọc bích, bãi cát vàng và những vách đá đen tuyền độc đáo.

bai-xep-1641892268.jpg

Từ trên gành Ông nhìn xuống, bãi Xép hiện ra thật hiền hòa và quyến rũ, bãi Xép trông hoang sơ với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển.

 

Thời gian du lịch Phú Yên lý tưởng

Thời tiết Phú Yên trong năm được chia thành 2 mùa chính là mùa nắng và mùa mưa. Trong đó, mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8 là thời điểm Phú Yên đẹp nhất với nắng vàng rực rỡ, hoàn hảo cho các hoạt động du lịch - tham quan ở biển đảo và cả núi rừng. Đặc biệt, vào 2 tháng đầu năm (tháng 1 và tháng 2), nơi đây còn tổ chức một số lễ hội truyền thống như đua thuyền đầm Hồ Loan (7/1), đua ngựa (8/1), nghe bài chòi,... vô cùng đặc sắc. Vào thời gian cao điểm như trên, Phú Yên sẽ đón rất nhiều lượt khách du lịch nên bạn cần đặt vé và khách sạn trước 1 - 2 tháng để tránh tình trạng “cháy” vé, hết phòng hoặc phải mua giá đắt.

Từ tháng 9 đến tháng 12 là thời điểm Phú Yên bước vào mùa khí hậu thất thường, dễ mưa bão. Vì thế, giá vé tàu xe/ máy bay hay khách sạn vào mùa thấp điểm này cũng mềm hơn rất nhiều. Nếu như bạn đến Phú Yên trong thời điểm cuối năm, đừng quên kiểm tra dự báo thời tiết để có một chuyến đi thuận lợi.