5 cách bảo quản cá tươi lâu không lo bị ươn

Nhuận Phẩm
Cá là thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, khi cá bị ươn, cá bắt đầu có mùi tanh khó chịu, thịt bở và mất chất. Vậy làm sao để bảo quản cá tươi lâu?

Chọn mua cá tươi

Muốn bảo quản cá tươi lâu ươn, ngay từ khâu chọn lựa, bạn nên chọn cá thật tươi.

Mua cá khi cá còn tươi sẽ để được lâu hơn so với cá ươn vì quá trình lên vi khuẩn của cá tươi diễn ra lâu hơn cá ươn, do đó, việc bảo quản cũng dễ dàng hơn và độ tươi của cá sẽ kéo dài hơn.

images

Bảo quản cá tươi bằng tủ lạnh

Khi mới mua cá về, nên làm cá thật sạch, đặc biệt là làm sạch phần ruột và bụng cá, sau đó bảo quản trong hộp kín hoặc bọc cá thật kỹ và để trong ngăn đông của tủ lạnh.

Nên chia cá ra thành từng phần vừa ăn và chỉ rã đông một lượng vừa đủ, không nên rã đông rồi lại để đông cá nhiều lần, cá sẽ mất chất dinh dưỡng.

Bảo quản cá tươi bằng chanh hoặc giấm

Khi mua cá tươi về, nên cho một ít giấm hoặc nước cốt chanh lên cá, đặc biệt là phần bụng cá để khử mùi tanh của cá và giúp cá lâu ươn. Cách này có thể giúp cá tươi trong 3 – 5 giờ.

meo bao quan ca tuoi lau 1 Giadinhvietnam

Bảo quản cá với rượu trắng

Rượu trắng cũng có công dụng giữ cho cá tươi ngon. Đổ một ít rượu trắng vào miệng cá, rượu trắng sẽ giúp cá tươi trong khoảng 1 đến 3 ngày.

Bảo quản cá tươi bằng muối

Ông bà ta có câu “Cá không ăn muối cá ươn”. Quả đúng là như vậy, khi mua cá về, nếu bạn chưa chế biến ngay, bạn có thể ướp cá với một nhúm muối. Muối sẽ giữ cho cá không ươn khoảng 1 ngày.

meo bao quan ca tuoi lau Giadinhvietnam

Bảo quản cá với giấy ướt

Khi cá còn sống, mắt cá luôn được tiếp xúc với nước giúp cho các dây thần kinh tuyến trạng trên mắt cá không bị đứt. Khi dây thần kinh này bị đứt, cá sẽ chết nhanh hơn dẫn đến mau ươn. Do đó, để giúp cá tươi lâu, bạn nên đắp giấy ướt lên mắt cá để giữ cho dây thần kinh tuyến trạng lâu bị đứt.

Hi vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích để giữ cho cá luôn tươi ngon và chế biến được nhiều món ăn ngon chăm sóc gia đình nhé.

Chúc các bạn thành công!