Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

10 bài học về tiền bạc mà tôi muốn học được khi còn trẻ

Có những bài học về kinh doanh và đầu tư không được dạy ở trường lớp nào nhưng lại rất hữu ích cho sự nghiệp và cuộc sống của bạn. Vì vậy, đây là tất cả những bài học về tiền bạc mà tôi ước gì tôi đã biết khi tôi còn học đại học hoặc những năm đầu đôi mươi, chỉ để tôi có thể tận dụng những lời khuyên này.

 

 Vì vậy, nếu bạn còn trẻ và bạn muốn hiểu biết hơn một chút về tài chính, hãy lắng nghe.

#1 Lạm phát

Bài học đầu tiên mà tôi ước mình biết sớm hơn là hiểu về lạm phát.lạm phát.

Vì vậy, lạm phát là giá trị giảm hoặc sức mua của bất kỳ loại tiền tệ nhất định nào theo thời gian. Nói chung, điều đó có nghĩa là giá của mọi thứ đang tăng lên và giá trị của đồng đô la của bạn hoặc bất kỳ loại tiền tệ nào bạn có sẽ giảm theo thời gian. Tôi biết ít nhất đối với chính phủ đặt mục tiêu lạm phát khoảng 2-3% mỗi năm. Có nghĩa là họ đang lên kế hoạch cho lạm phát xảy ra.

Họ muốn có một mức lạm phát lành mạnh. Đó là tất cả về kinh tế vĩ mô và chính phủ đang cố gắng điều chỉnh mức tăng trưởng lành mạnh cho nền kinh tế, nhưng chỉ cần biết rằng lạm phát là dự kiến. Nó sẽ xảy ra.

Biết rằng tiền mặt của bạn đang mất giá theo thời gian thực sự quan trọng vì điều đó có nghĩa là bạn không thể cứ để tiền của mình nằm trong ngân hàng. Tôi ước gì tôi biết sớm hơn rằng nếu bạn để tiền trong ngân hàng, bạn sẽ mất tiền vì giá trị đang giảm.

Vì vậy, bạn phải làm mọi thứ để tăng tiền của mình với tỷ lệ tương đương hoặc tỷ lệ cao hơn, lý tưởng nhất là sau đó lạm phát để giá trị theo kịp với lạm phát. Vì vậy, một khi bạn đã tiết kiệm được một số tiền lớn trong ngân hàng của mình, hãy biết rằng số tiền nằm trong ngân hàng đang mất giá theo thời gian.

Vì vậy, nếu bạn dư dả, bạn có thể sử dụng số tiền đó để đầu tư và phát triển nó theo những cách khác. Một nguyên tắc chung để biết bạn nên giữ bao nhiêu tiền mặt trong ngân hàng tại một thời điểm là tính toán chi phí trung bình hàng tháng của bạn.

Sau đó, tùy thuộc vào mức độ chấp nhận rủi ro của bạn, cho dù bạn là người thích mạo hiểm hay bạn thích rất an toàn, bạn có thể có từ ba đến sáu tháng các khoản chi phí trong ngân hàng của mình. Nếu bạn là người siêu an toàn, có thể bạn sẽ phải chi một năm trong ngân hàng trước khi bạn có thêm tiền để đầu tư.

#2 Nợ tốt và Nợ xấu

Biết sự khác biệt giữa nợ tốt và nợ xấu. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nhiều người trong chúng ta được dạy rằng nợ là xấu. “Đừng nợ người ta tiền” bởi vì chúng ta đã từng thấy rất nhiều câu chuyện kinh dị như thế này, nơi mọi người đang mắc nợ và nó ngày càng trở nên nợ nần chồng chất, và họ không bao giờ có thể trả hết.

Nhưng có sự khác biệt giữa nợ tốt và nợ xấu. Vì vậy, nợ tốt là khi bạn vay tiền với mục đích tăng giá trị ròng của bạn hoặc có một số giá trị trong tương lai. Ví dụ, thế chấp nhà hoặc một khoản vay sinh viên.

Đó là sử dụng đòn bẩy để tạo lợi thế cho bạn, đây là một điều thực sự thông minh để làm trong thế giới tài chính. Mặc dù một doanh nghiệp có thể có đủ tiền để trả cho một thứ gì đó, nhưng sẽ thông minh hơn nhiều về mặt tài chính khi vay số tiền đó từ ngân hàng và sau đó có thêm tiền để làm việc khác.

Vì vậy, mọi người làm điều này mọi lúc. Nó được gọi là đòn bẩy. Tôi cũng không nhận ra rằng nó thực sự giúp tăng điểm tín dụng của bạn. Nếu bạn có một số loại nợ lành mạnh và bạn đang thực hiện, bạn biết đấy, các khoản thanh toán đầy đủ cho khoản đó hàng tháng, lý do là khi bạn mắc nợ, chẳng hạn như một khoản vay sinh viên và bạn đã trả đầy đủ, điều đó chứng minh cho những khoản tín dụng đó những người mà bạn đáng tin cậy và bạn đang trả tiền.

Nếu bạn không có bất kỳ khoản nợ nào hoặc bất kỳ khoản vay nào, điểm tín dụng của bạn không cao bởi vì bạn không có nghĩa là bạn đang không cho họ thấy rằng bạn đang vay và trả lại thứ gì đó. Mặt khác, nợ xấu là khi bạn vay tiền để mua một thứ gì đó không giữ nguyên giá trị của nó, chẳng hạn như giá trị chỉ mất giá ngay lập tức hoặc theo thời gian, chẳng hạn như mua những nhu cầu thiết yếu hàng ngày như quần áo, đồ dùng hàng ngày.

Thông thường, một khi chúng tôi mua chúng, chúng tôi không thể bán lại chúng với giá tương tự hoặc thậm chí cao hơn như nó đã qua sử dụng. Xong rôi. Và điều này chuyển thành những gì nhiều người làm với nợ thẻ tín dụng. Nợ thẻ tín dụng là loại nợ tồi tệ nhất.

Tôi cũng muốn các bạn biết điều đó, bởi vì với thẻ tín dụng, rất dễ dàng chỉ cần thanh toán mức tối thiểu và sau đó có số dư trong thẻ tín dụng của bạn. Nhưng những gì họ đang làm là họ đang kiếm tiền từ khoản lãi mà họ tính cho bạn hàng tháng. Và lãi suất cho thẻ tín dụng là siêu cao. Mức trung bình là khoảng 16 phần trăm.

Vì vậy, về cơ bản với khoản nợ thẻ tín dụng, bạn đang trả thêm tiền cho các ngân hàng này trên số tiền bạn đã nợ họ. Và nếu bạn không trả đủ số tiền đó, vào tháng tiếp theo, nó sẽ phát triển và lớn dần và phát triển đến mức bạn đang nợ họ số tiền lãi nhiều hơn số tiền ban đầu bạn nợ họ từ số dư ban đầu.

Vì vậy, đây chỉ là một lời nhắc nhở để thanh toán đầy đủ số dư thẻ tín dụng của bạn mỗi tháng để bạn không nợ ngân hàng bất cứ điều gì. Thành thật mà nói, các ngân hàng muốn bạn chỉ phải trả mức tối thiểu.

Họ làm cho việc thanh toán ở mức tối thiểu rất dễ dàng bởi vì họ muốn bạn nợ họ ngày càng nhiều tiền hơn. Đó là cách họ kiếm nhiều tiền hơn. Nhưng nếu bạn muốn thông minh, hãy trả đầy đủ mọi thứ hàng tháng.

# 3 Tiền điện tử

Tôi chắc rằng bạn đã nghe nói về tiền điện tử. Nó ngày càng trở nên phổ biến hơn, ngày càng có nhiều người biết đến nó. Ngày càng có nhiều người tìm hiểu về nó. Nhưng kiến thức của bạn về tiền điện tử thực sự sâu đến mức nào?

Bạn có hiểu các loại tiền điện tử khác nhau, chúng là gì, chúng đang cố gắng đạt được điều gì, blockchain là gì và nó hoạt động như thế nào. Đây là những điều mà bạn biết đấy, khi tôi nghe nói về tiền điện tử vào năm 2018, tôi đã tìm hiểu một cách lỏng lẻo về cấp độ bề mặt, nhưng tôi đã không hiểu sâu cho đến khi tôi nghĩ đến đầu năm nay.

Đó là khi tôi thực sự bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về tiền điện tử và nghiêm túc hơn với nó, bởi vì tôi nghĩ rằng đó thực sự là tương lai mà chúng ta đang hướng tới tương lai của công nghệ, tương lai của tiền của chúng ta.

Và điều đó là rất lớn vì một ngày nào đó mọi người sẽ sử dụng nó. Nó sẽ là điều và bạn không muốn bị bỏ lại phía sau. Bạn không muốn là người cuối cùng biết. Vì vậy, khi có những xu hướng như thế giới rộng lớn này, xu hướng thay đổi, hãy dành chút thời gian để tìm hiểu nó, hiểu nó.

Và nếu bạn muốn, bạn có thể bắt đầu đầu tư vào nó. Nếu bạn muốn tham gia vào tiền điện tử, bạn cần phải xem Coinbase. Coinbase là nền tảng chính để mua, bán, kiếm tiền và tìm hiểu về tiền điện tử.

Tôi đã sử dụng Coinbase từ năm 2018. Sau khi anh trai tôi giới thiệu tôi với ứng dụng. Tôi thích cách nền tảng thân thiện với người dùng và cách họ khuyến khích bạn tìm hiểu về tiền điện tử bằng cách cung cấp phần thưởng cho việc xem các video thông tin của họ.

Chúng là những video vui nhộn đã khơi dậy sự quan tâm của tôi trong việc tìm hiểu thêm về các loại tiền điện tử khác nhau. Và thực sự thú vị khi nghe về các nền tảng mới đang được phát triển. Tôi thích tìm hiểu về những gì tương lai có thể nắm giữ.

Tôi hiện đang sử dụng Coinbase để theo dõi các loại tiền điện tử yêu thích của mình, mua bán và tiếp tục tìm hiểu về tiền điện tử nói chung. Nếu bạn muốn bắt đầu, hãy xem Coinbase để tìm hiểu thêm về những gì bạn có thể làm với tiền điện tử như mua, bán và kiếm tiền điện tử.

#4 Đầu tư sớm

Bài học tiền số bốn: bắt đầu đầu tư sớm. Đây là điều mà tôi ước gì tôi đã biết ở trường trung học. Tôi ước tôi bắt đầu đầu tư tiền của mình, ngay cả khi nó giống như một chút ở trường trung học, bởi vì tôi có thể hiểu lãi kép.

Tôi có thể hiểu cách đầu tư giúp bạn tăng tiền của mình. Bởi vì một khi tôi biết về điều đó, tôi đã giống như, wow, điều này thật kỳ diệu. Giống như tôi ước tôi biết điều này sớm hơn.

Vì vậy, chúng tôi đã không có TikToK khi tôi còn học trung học. Tôi biết rất nhiều người trẻ bắt đầu tham gia đầu tư sớm hơn, điều này tôi nghĩ là rất tốt.

Vì vậy, hãy tìm hiểu lãi suất kép nghĩa là gì, hiểu cách thức hoạt động của thị trường chứng khoán. Đừng để bị đe dọa bởi thị trường chứng khoán. Đừng để bị đe dọa bởi tất cả các lựa chọn đầu tư ngoài kia. Cho dù bạn đang ở độ tuổi nào. Tôi không nghĩ rằng còn quá sớm để học.

Không còn quá sớm để tìm hiểu về cổ phiếu, trái phiếu, tài khoản đầu tư, đầu tư vào bất động sản. Giống như bất cứ điều gì bạn tò mò, chỉ cần tìm hiểu về nó.

Bạn có Google vì nó sẽ giúp bạn về lâu dài. Đầu tư và lãi kép là tất cả về việc sử dụng thời gian để có lợi cho bạn. Và không ai có nhiều thời gian hơn những người trẻ tuổi. Vì vậy, nếu bạn còn trẻ, hãy biết rằng thời gian đang ở phía bạn.

Nếu bạn bắt đầu ngay bây giờ, tiền sẽ tăng lên và kết hợp thành một thứ gì đó thực sự lớn và thực sự quan trọng. Ngay cả khi bạn bắt đầu từ một số tiền nhỏ, tôi đã thực hiện một vài video về đầu tư trong quá khứ. Vì vậy, tôi sẽ chỉ liên kết những thứ đó ở đây, xuống bên dưới để bạn có thể nhận được phiên bản đầy đủ về cách thức, lý do và thời điểm bắt đầu đầu tư.

#5 Tư duy về tiền

Bài học về tiền số năm: Nhận thức được tư duy tiền bạc của bạn và bất kỳ niềm tin hạn chế nào xung quanh tiền bạc.

Vì vậy, bạn có thể không nhận thức được điều này, nhưng có thể bạn có một số định kiến, giả định và giới hạn niềm tin về tiền dựa trên cách bạn lớn lên trong môi trường của mình hoặc phương tiện truyền thông mà bạn tiếp xúc.

Bạn đã bao giờ tự nhủ: “Ồ, mình không thể làm được điều đó”. “Ồ, họ có cái này vì họ giàu có” hoặc “Tôi còn quá trẻ để bắt đầu đầu tư”. Tất cả những điều này chỉ là niềm tin trong tâm trí bạn. Và chúng là những niềm tin mà một khi đã nắm giữ, bạn nghĩ chúng là sự thật. Và vì vậy bạn sống theo họ.

Điều quan trọng là phải nhận ra rằng bạn có thể có một số niềm tin hạn chế và bắt đầu tự hỏi bản thân, “được rồi, những niềm tin này đến từ đâu?” Và “tôi có thể giải phóng những niềm tin này không?” Bởi vì họ không giúp tôi.

Bạn biết đấy, việc kìm hãm bản thân không giúp ích được gì cho bản thân. Rất nhiều người có niềm tin hạn chế về số tiền mà họ nghĩ rằng họ có thể kiếm được bởi vì mọi người trong gia đình họ chỉ kiếm được khoảng tiền này.

Họ không tin rằng họ có thể kiếm được nhiều hơn thế. Họ tin rằng, ồ, mọi người đều kiếm được nhiều tiền như vậy. Và vì vậy họ tự kìm hãm mình. Họ ngăn cản bản thân để đạt được tiềm năng tối đa của họ bởi vì trong tâm trí của họ, chiếc hộp và trần nhà của họ chỉ đi đến đây.

Trong khi thực tế, không có trần. Đó là tất cả trong tâm trí của bạn. Hãy bỏ những giả định đó đi. Hãy bỏ đi những niềm tin cũ, đặc biệt là nếu họ không phục vụ bạn. Phần lớn thành công là thực sự phá bỏ những rào cản đó về mặt tinh thần để bạn có thể cho phép mình một cuộc sống dồi dào hơn, cho phép bản thân có nhiều khả năng và cơ hội hơn trên thế giới.

#6 Tiền không phải là điều cấm kỵ

Bài học tiền bạc số sáu: Đừng ngại nói chuyện với mọi người về tiền bạc, hãy lên tiếng và đặt câu hỏi. Đó là cách duy nhất bạn sẽ so sánh thông tin và học hỏi.

Vì vậy, rất nhiều người sợ hãi khi nói về tiền bạc. Đôi khi tôi hiểu, tôi cũng vậy. Tôi nghĩ trong văn hóa phương Tây, chúng ta được dạy rằng nói về tiền bạc là điều cấm kỵ, nhưng tôi đã thấy, đặc biệt là đối với phụ nữ. Chúng tôi né tránh nói về tiền bạc.

Tôi thấy các bạn nam của mình nói về tiền bạc và kinh doanh và những chủ đề này thường xuyên hơn nhiều so với các bạn nữ. Và nó không nên như vậy. Tiền không nên là một chủ đề cấm kỵ vì chúng ta nên giao tiếp, chia sẻ thông tin và chia sẻ kiến thức để tất cả chúng ta cùng học hỏi để chúng ta cùng nhau phát triển.

Nói về tiền bạc và chia sẻ thông tin thực sự có thể giúp ích cho bạn bởi vì kiến thức là sức mạnh. Vì vậy, cho dù bạn đang nói về các khoản đầu tư với bạn bè hay bạn đang nói về tiền bạc với những người trong ngành của mình, bởi vì bạn muốn hiểu mọi thứ có giá trị gì, mức lương của mọi người là bao nhiêu, điều này hay điều khác, thông tin đó chỉ có thể giúp bạn tiếp thêm sức mạnh để biết giá trị của bản thân để bạn không chơi trò chơi đoán mò.

#7 Đầu tư dài hạn

Bài học tiền bạc số bảy: Nghĩ dài hạn chứ không ngắn hạn với chi tiêu của bạn. Vì vậy, tôi biết một khi bạn bắt đầu kiếm tiền, bạn sẽ thực sự muốn vung tiền vào những món đồ sang trọng thời thượng hoặc ăn uống tại các nhà hàng đắt tiền và chỉ cần nâng cấp lối sống của bạn một chút vì vâng, điều đó rất thú vị.

Nhưng hãy cân nhắc rằng một số thứ là ngắn hạn và phù du trong khi những thứ khác là khoản đầu tư tốt hơn cho dài hạn. Vì vậy, thay vì chi một trăm đô la cho một bữa ăn thịnh soạn cho bản thân, bạn có thể bỏ một trăm đô la đó vào đâu?

Bạn có thể đặt nó theo hướng như thiết bị mà bạn thực sự cần cho công việc của mình, hoặc một khóa học sẽ nâng cao bạn và cung cấp cho bạn nhiều kỹ năng hơn, hãy nghĩ về giá trị của đồng đô la của bạn và chi tiêu nó theo những cách sẽ giúp ích cho bạn về lâu dài và đặc biệt là hãy quan sát ra ngoài để mua hàng mà bạn đang thực hiện chỉ để gây ấn tượng với người khác hoặc chỉ để theo kịp các Jones.

Nó không đáng. Điều này dẫn tôi vào bài học tiếp theo, đó là đầu tư tiền của bạn theo những cách sẽ giúp bạn phát triển.

#8 Đầu tư cho bạn và sự phát triển của bạn

Vì vậy, tôi là một người ủng hộ rất lớn cho việc đầu tư vào bản thân và tôi không muốn rẻ tiền của bản thân, có nghĩa là nếu tôi muốn tham gia khóa học này và tốn kém, tôi sẽ làm điều đó vì tôi biết cuối cùng, Tôi sẽ trở thành một phiên bản nâng cấp của chính mình vì tôi sẽ có được kiến thức và kỹ năng mới. Và những điều đó thực sự có giá trị đối với tôi.

Tôi cũng không tiếc rẻ những thứ cần thiết cho chất lượng và sự phát triển trong sự nghiệp của mình. Ví dụ như phần mềm và thiết bị, có rất nhiều công cụ miễn phí như thiết kế đồ họa hoặc chỉnh sửa video.

Nhưng tôi thực sự tin tưởng vào việc sử dụng như phần mềm chuyên nghiệp chất lượng cao, bởi vì bạn phải là người chuyên nghiệp, bạn phải vận hành ở cấp độ chuyên nghiệp để tạo ra kết quả chuyên nghiệp.

Bạn không muốn rẻ những thứ đó mà không học, không dành thời gian để học những chương trình đắt tiền hơn này, bởi vì có sự khác biệt về chất lượng mà bạn đưa ra. Vì vậy, rõ ràng là có những lúc bạn có thể nhận được ngân sách, phiên bản rẻ hơn và tạo ra chất lượng tốt của kết quả.

Nhưng bạn biết đấy, tôi chỉ đầu tư vào những thứ quan trọng, đầu tư vào những thứ sẽ giúp tôi phát triển. Và sau đó tôi có thể tiết kiệm hơn một chút với những thứ không thiết yếu đối với tôi và tương lai của tôi.

#9 Mua đồ cũ

Bài học số chín là bán đồ của bạn và mua đồ cũ. Vì vậy, đây là một mẹo môi trường và lời nhắc nhở rằng bạn không cần phải mua mọi thứ mới và bạn không cần phải vứt bỏ những thứ của mình vì thùng rác của một người là kho báu của người khác.

Vì vậy, trước tiên, nếu bạn có bất cứ thứ gì và bạn muốn kiếm thêm một ít tiền mặt, hãy chắc chắn sử dụng những ứng dụng đó để bạn có thể bán các mặt hàng của mình hoặc thậm chí tặng các mặt hàng của mình. Tôi thích đóng góp mọi thứ mà tôi có thể quyên góp.

Mặt khác của việc này là mua đồ cũ. Vì vậy, nếu có một món đồ đắt tiền mà bạn đã để mắt tới thay vì cố gắng mua nó mới tinh, hãy mua nó đã qua sử dụng, giống như bạn có thể mua được rất nhiều máy ảnh, đồ cũ đang ở trong tình trạng hoàn hảo

Về cơ bản, bạn có thể nhận được túi thiết kế. Tôi có thể giao. Có rất nhiều thứ mà bạn có thể mua đồ cũ. Vì vậy, chỉ cần đặt nó trên radar của bạn vì nhìn chung nó tốt hơn cho môi trường.

Chúng ta không cần phải là một xã hội sử dụng một lần. Chúng ta không cần phải tạo ra nhiều rác như vậy, chỉ cần ghi nhớ nó. Và bạn có thể nhìn thấy các mặt hàng của mình dưới một ánh sáng khác. Bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn đang giúp đỡ môi trường.

#10 Lập kế hoạch nghỉ hưu của bạn ngay bây giờ

Và cuối cùng, bài học kinh nghiệm số mười: hãy bắt đầu lập kế hoạch nghỉ hưu nếu bạn chưa bắt đầu. Vì vậy, đối với hầu hết mọi người, điều này có nghĩa là có được một tài khoản hưu trí, như Roth IRA.

Tôi khuyên bạn nên tra cứu các loại IRA khác nhau và bạn hiểu ý nghĩa của chúng và loại nào phù hợp nhất với bạn. Tôi không ở đây để đưa ra lời khuyên tài chính như vậy, nhưng điều quan trọng là phải bắt đầu lên kế hoạch trước.

Tôi biết nếu bạn còn trẻ, việc nghỉ hưu nghe có vẻ như vĩnh viễn không còn nữa, nhưng bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang chăm sóc bản thân và bảo vệ bản thân trong tương lai vì bạn không thể phụ thuộc vào an sinh xã hội. Bạn không thể phụ thuộc vào chính phủ để chăm sóc bạn.

Tại thời điểm đó, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã tiết kiệm đủ tiền cho đến lúc đó để sống và nghỉ hưu một cách thoải mái và có tính đến lạm phát. Bởi vì số tiền bạn cần để sống hôm nay sẽ khác khi bạn nghỉ hưu.

Nếu bạn là một doanh nhân hoặc nếu bạn muốn trở thành doanh nhân, tôi thực sự khuyên bạn nên bắt đầu tìm hiểu về các loại đầu tư mà bạn có thể thực hiện để mang lại cho bạn nguồn thu nhập thụ động.

Một ví dụ phổ biến về điều này là đầu tư vào bất động sản cho thuê mà bạn có thể cho thuê và mọi người đang trả tiền thuê cho bạn hàng tháng. Nếu bạn có đủ những tài sản đó, thu nhập thụ động bạn kiếm được sẽ đủ sống. Và đó có thể là một kế hoạch nghỉ hưu tuyệt vời.

Vì vậy, dù bạn đang ở đâu trong cuộc hành trình của mình, hãy bắt đầu suy nghĩ về nó ngay bây giờ và bắt đầu lên kế hoạch trước cho việc nghỉ hưu của bạn, bởi vì tất cả đều quan trọng.

Bạn không muốn sống một cuộc sống. Và sau đó bạn giống như, trời ơi, đã quá muộn. Tôi không có thời gian để tiết kiệm đủ tiền. Và vì vậy bạn buộc phải tiếp tục làm việc. Điều đó không tốt. Thông tin ở đó. Kiến thức đã có sẵn cho các bạn, hãy bắt đầu học và nắm bắt những kiến thức này để các bạn hiểu cách chuẩn bị cho bản thân, cách đầu tư, cách tạo ra sự dồi dào trong cuộc sống của mình.

Phần kết luận

Bây giờ chúng ta đã hoàn thành nó ở đây, hãy cho tôi biết bên dưới mẹo nào trong số những mẹo này mà bạn yêu thích nhất, mẹo nào trong số những mẹo này giống như giúp bạn mở rộng tâm trí một chút, vì tôi tò mò rằng những mẹo nào mới đối với bạn, những cái nào bạn đã biết.

Tôi đang cố gắng xây dựng tự do tài chính. Và tiền là một phần quan trọng trong số đó. Tôi biết rất nhiều bạn ở ngoài kia, vì vậy hãy cùng nhau làm điều đó. Gửi đến các bạn rất nhiều tình cảm, và hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo.

Harish R
Kỹ sư đám mây, Blogger – Tài chính cá nhân