Tri ân Nhà giáo

Tee Yod - Quỷ Ăn Tạng 2 chưa khởi chiếu chính thức đã chiếm lĩnh Top 1 phòng vé, tạo đà gây bão rạp Việt tháng 10

Khác với những thương hiệu kinh dị của Thái gần đây, sự quay trở lại phần 2 này lại được đánh giá cao hơn về chất lượng, cách dẫn dắt nỗi sợ và lồng ghép tình cảm gia đình có sự vừa vặn, gây cấn.

Khai thác nhiều nét văn hóa tâm linh nổi bật gây cấn

Chuyện phim Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng 2 bắt đầu khi nam chính Yak (Nadech Kugimiya) vẫn ám ảnh về cái chết của em gái Yam (Rattawadee Wongthong) ở phần 1. Với sự giúp đỡ của vị đại tá quân đội về hưu Paphan (Ongart Cheamcharoenpornkul), anh dành hơn 3 năm truy tìm ác quỷ Tee Yod, quyết tâm trừ đi hiểm họa cho người dân và trả thù cho em gái. 

0w4a7248-1-1728552337.jpg

Khi tìm kiếm các thông tin họ tập hợp được đường dây tội ác của con quỷ thông qua nhiều vụ án rùng rợn xảy ra trong quá khứ và lần manh mối đến khu rừng ma quái Khamod - nơi tên pháp sư tà ác Phuang ẩn náu. Trong khi đó, Yad (Jelilcha Kapaun) sắp cưới Pradit (Phiravich Attachitsataporn), và gia đình đang chuẩn bị cho đám cưới của họ, hy vọng rằng Yak sẽ trở về tham dự buổi lễ và đoàn tụ với mọi người. Họ không biết rằng, con quỷ sắp trở lại, mang đến nỗi kinh hoàng cho gia đình Yak một lần nữa.

Phần thiết kế bối cảnh và góc quay của Tee Yod 2 có sự tiến bộ rõ rệt. Những phân cảnh ở khu rừng tạo được cảm giác kinh dị mà không cần sử dụng quá nhiều hù dọa chớp nhoáng. Sự ám ảnh và ma quái được điểm xuyết ở thời điểm then chốt khiến những màn xuất hiện của ma quỷ đáng sợ hơn. Đây là điểm đáng khen so với nhiều phim kinh dị Thái khác, không cần lạm dụng nhiều cú máy jump-scare gượng ép mà vẫn tạo được sự sợ hãi khi tạo ra bầu không khí ám ảnh tăng dần.

Nhiều câu chuyện tâm linh khi vào rừng cũng được tác phẩm truyền tải hấp dẫn, khiến khán liên tục bị cuốn vào những tình huống khắc nghiệt của các nhân vật.

0w4a2894-1-1728552337.jpg

Ở phần 1 của Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng được khán giả nhận xét còn nhiều điểm bất hợp lý trong câu chuyện, do thiếu hụt nhiều dữ kiện từ cách thức con quỷ ám nạn nhân hay nguồn gốc của thế lực ma quái, làm thế nào nam chính biết được cách chống lại Tee Yod. Đến Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng 2 đã khắc phục được những điểm yếu đó, đạo diễn Taweewat Wantha đã giải thích chúng khá đầy đủ và nỗi kinh hoàng từ con quỷ ăn tạng với những lời thì thầm đáng sợ hơn bao giờ hết. 

Ted Yod 2 ít sạn, chất lượng tốt hơn phần phim trước

Kết cấu câu chuyện trong Tee Yod 2 được chia làm 2 tuyến: tuyến chính là hành trình của Yak đến khu rừng Khamod và tuyến phụ là cuộc chiến sinh tồn của gia đình Yak khi vật lộn chống trả lại cơn thèm ăn của con quỷ. 

0w4a5912-1-1728552668.jpg
Nam diễn Nadech Kugimiya vào vai Yak.

Nam diễn Nadech Kugimiya khiến khán giả thích thu với độ điển trai, bản lĩnh chuẩn anh cả trong nhà, ở phần 2 đất diễn của anh được tăng thêm bằng sự thông minh, can đảm và vóc dáng khỏe khoắn.

0w4a9742-1-1728552668.jpg

Các phân cảnh ở khách sạn chuẩn bị đám cưới của Yad được làm rất xuất sắc và xứng đáng đứng vị trí riêng trong các phim kinh dị Thái trong nhiều năm trở lại đây. Phần nhạc phim và âm thanh cũng được chuẩn bị chu đáo, bản nhạc ma quái bật lên mỗi khi con quỷ Tee Yod săn mồi thật sự tạo được hiệu ứng tâm lý rất ám ảnh, đây có thể xem là điểm nhấn của bộ phim này.

0w4a0721-1-1-1728553008.jpg

Tuy các tình tiết hợp lý ít sạn là thế, tuy nhiên phim vẫn còn mắc một lỗi là khi đưa vào kịch bản những nhân vật vô thưởng vô phạt không có ý nghĩa với cốt truyện nhằm lăng xê cho các “diễn viên” hot trên mạng xã hội. Trong phim Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng 2 cũng có ít nhất hai nhân vật mới (trong nhánh chuyện ở rừng Khamod) được đưa vào một cách vô thưởng vô phạt khiến cảm xúc người xem sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Nếu tiết chế được việc đưa quá nhiều nhân vật phụ không cần thiết hoặc giải thích thêm về sự xuất hiện của họ sẽ giúp câu chuyện, nhân vật xuất hiện trên phim có giá trị hơn và hợp lý hơn, cách mà bộ phim đang lý giải

dsc03726-1-1728552915.jpg

Nhìn chung, chỉ chưa đầy một năm sau khi phần 1 ra đời thì Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng 2  đã trình làng màn ảnh rộng là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của loạt phim. Bắt đầu từ loạt tiểu thuyết kinh dị đô thị thập niên 70 Tee Yod, các nhà làm phim đã biến nó thành mỏ vàng mới cho dòng phim kinh dị Thái và quả thực chất lượng của Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng 2 rất xứng đáng với thành quả tại phòng vé.