6 bí quyết giúp phụ nữ Nhật phòng tránh các bệnh phụ khoa

Nhật Bản được biết đến là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Ngoài ra, những phụ nữ ở nước này còn có tỉ lệ mắc bệnh phụ khoa rất thấp. Nguyên chính chính là do 6 bí quyết sau đây.

1. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên

kiem-tra-suc-khoe-dinh-ky-1637039105.jpg
Kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp phụ nữ Nhật sớm phát hiện các bệnh phụ khoa. Ảnh: T.L

Theo những thống kế cho thấy, phụ nữ Nhật cứ hễ 6 tháng là họ sẽ đi kiểm tra sức khỏe tổng thể và phụ khoa một lần. Điều này là vô cùng hữu ích đối với sức khỏe nữ giới. Tuy nhiên, các chị em phụ nữ người Việt lại thường rất ít có thói quen này. Chỉ khi nào có biểu hiện của bệnh, họ mới bắt đầu đến bệnh viện và hỏi qua ý kiến bác sĩ.

2. Thay đồ lót mỗi ngày

So với các cánh mày râu, vùng kín của nữ giới tiết ra nhiều dịch hơn và tạo điều kiện ẩm mốc, đây chính là điều kiện để vi khuẩn có thể sản sinh và gây bệnh bất cứ lúc nào. Ngoài ra, đồ lót còn ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh dục của con người. Một chiếc quần lót kém chất lượng hoặc không sạch sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến “cô bé” của bạn.

Thế nhưng, do công việc bận rộn và sở thích khác nhau, nhiều chị em có thói quen không thay đổi đồ lót trong một vài ngày. Quần lót dùng quá một ngày có thể làm tăng độ ẩm trong môi trường âm đạo, từ đó tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Chính vì vậy, chăm chỉ thay đồ lót mỗi ngày chính là cách thức bảo vệ sức khỏe âm đạo, và phụ nữ Nhật Bản luôn tôn trọng nguyên tắc này.

3. Chế độ ăn thanh đạm

che-do-an-1637039105.png
Chế độ ăn thanh đạm hỗ trợ phụ nữ có vóc dáng mảnh mai, thon gọn. Ảnh: T.L

Người Nhật không ăn nhiều gia vị, họ thích ăn thực phẩm nguyên chất không tẩm ướp, hạn chế đồ chiên rán và cay nóng. Chính nhờ có thói quen lành mạnh này, mà khiến cho đường ruột của phụ nữ Nhật có thể hoạt động một cách nhẹ nhàng. Tránh sản sinh ra nhiều chất thải cũng như tiết nhiều dầu vô tình sinh ra các bệnh phụ khoa. Ngoài ra, việc kiêng ăn các loại thực phẩm xấu như: dầu mỡ, đồ ngọt…còn giúp cho phụ nữ nước này có một thân hình mảnh mai và một làn da căng bóng.

4. Chăm đi bộ

Người Nhật nói chung rất thích đi bộ. Họ đi bộ đến tàu điện ngầm, đi làm, đi học, đi chợ...Đây là cách họ tập luyện thay cho 2 tiếng ở phòng gym.

Đi bộ thường xuyên giúp phụ nữ Nhật duy trì cân nặng, giảm nguy cơ mắc các bệnh tật khác nhau, trong đó có bệnh phụ khoa.

5. Sử dụng biện pháp tránh thai

tranh-thai-1637039105.jpg
Phụ nữ Nhật được dạy các biện pháp quan hệ tình dục an toàn từ nhỏ. Ảnh: T.L

Ngay từ nhỏ, phụ nữ Nhật Bản đã được giáo dục về giới tính và con người. Cả nam và nữ đề hiểu rất rõ các bệnh liên quan đến tình dục, chính vì vậy họ luôn thực hiện các biện pháp an toàn, tránh thai trước khi quan hệ để tránh đi nhiều rủi ro. Cũng chính vì điều này đã giúp phụ nữ Nhật có thể phòng tránh các bệnh phụ khoa cũng như các bệnh xã hội lây truyền qua quan hệ tình dục.

6. Áp dụng công nghệ

Nhật Bản là cường quốc công nghệ. Phụ nữ sống ở đất nước này có vẻ e thẹn, truyền thống nhưng thực ra họ rất thích sự tiến bộ, mới mẻ.

Họ không ngại sử dụng các sản phẩm công nghệ mới để nâng cao sức khỏe của mình. Các chuyên gia Nhật Bản đã phát minh ra nhiều công cụ có thể ngăn ngừa bệnh phụ khoa và vệ sinh vùng kín của phụ nữ.

Bên cạnh đó, phụ nữ Nhật còn là người rất quan tâm đến sức khỏe chính mình. Họ quan sát các chu kỳ kinh nguyệt qua các ứng dụng công nghệ để có thể kiểm soát sức khỏe cơ thể. Chính những điều này làm cho phụ nữ dễ dàng phát hiện những trạng thái bất thường của cơ thể về sức khỏe phụ khoa.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/6-bi-quyet-giup-phu-nu-nhat-phong-tranh-cac-benh-phu-khoa-a5010.html