Bí quyết dưỡng da tiết kiệm, khiến phụ nữ Nhật Bản đẹp không tỳ vết

Làm đẹp từ lâu là câu chuyện muôn thuở của phụ nữ trên toàn thế giới. Nhưng có lẽ, phụ nữ Nhật là quốc gia sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng hơn các nơi khác. Bởi họ có bí quyết để chăm sóc và bảo vệ làn da trước những tác nhân của môi trường xunh quanh. Nếu như bạn cũng tò mò những bí quyết đó là gì, hãy cùng đọc qua bài viết sau.

Sử dụng trà xanh là thức uống hằng ngày

tra-xanh-1635999244.jpg

Phụ nữ Nhật dùng trà xanh để giảm căng thẳng, mệt mỏi. Ảnh: T.L

Người Nhật có thói quen dùng trà xanh hoặc bột trà xanh để sử dụng hằng ngày. Bởi trà xanh có chứa một lượng lớn polyphenol. Nó là một nhóm bioflavonoids được minh chứng là có đặc tính chống lão hóa và chống ung thư. Ngoài ra đối với việc chăm sóc da, trà xanh còn là thần dược làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời trà xanh còn hỗ trợ chúng ta thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, xa rời stress.

Hạn chế trang điểm

Ở xứ lạnh nên làn da của họ vốn đã trắng trẻo, mịn màng hơn người ở vùng nhiệt đới. Phái nữ ở Nhật chỉ trang điểm rất nhẹ, đủ che quầng thâm mắt và các vết mụn nhỏ.

Họ gần như không dùng các loại kem đánh khối hay phấn phủ nặng nề để giữ cho da tự nhiên nhất có thể. Lỗ chân lông không bị tắc nghẽn bởi mỹ phẩm sẽ giúp họ không bị lên mụn trứng cá.

Ngâm mình trong suối nước nóng

suoi-nuoc-nong-1635999244.jfif

Tắm suối nước nóng khiến cơ thể đào thải độc tố. Ảnh: T.L

Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia có nhiều suối nước nóng. Chính vì thế mà phụ nữ Nhật thường tận dùng điều này để nuôi dưỡng và chăm sóc da. Việc tắm nước nóng không chỉ là truyền thống của đất nước mà còn giúp làn da có thể đào thải các độc tố ra bên ngoài. Bên cạnh đó, người ta còn cho thấy rằng, người thường tắm suối nước nóng sẽ có cơ thể khỏe mạnh do máu được lưu thông một cách dễ dàng.

Chế độ ăn uống thanh đạm

Người Nhật không nêm nếm nhiều gia vị mà chỉ muốn giữ hương vị nguyên bản của thức ăn. Họ thích ăn món luộc, hấp, hạn chế đồ chiên rán nhiều dầu.

Rong biển cũng là thuốc thần giúp da dẻ phụ nữ Nhật tươi tắn và chống lão hóa. Chế độ ăn thanh đạm sẽ giúp dạ dày không phải hoạt động mạnh, giảm kích ứng nội tiết, hạn chế sự bất thường nội tiết ở phụ nữ.

Sử dụng tinh chất dầu hoa trà

hoa-son-tra-1635999244.jpg

Tinh dầu hoa sơn trà ngăn ngừa quá trình lão hóa của cơ thể. Ảnh: T.L

Hoa sơn trà (tsubiaki) là một trong những cây trồng phổ biến tại Nhật Bản. Theo nghiên cứu, hoa sơn trà rất giàu các axit béo, vitamin E và các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da trước tác động của của môi trường ô nhiễm. Chính vì vậy, phụ nữ Nhật thường xuyên dùng hoa sơn trà để làm kem dưỡng da và dầu gội đầu.

Cá là món ăn chủ đạo

ca-hoi-1635999244.jfif

Người Nhật ăn nhiều cá để bổ sung Omega 3. Ảnh: T.L

Cá là một nguồn axit béo Omega 3 dồi dào giúp chống lại quá trình lão hóa. Không chỉ phụ nữ mà tất cả người dân Nhật đều thích cho thêm cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích...vào chế độ ăn.

Do chứa nhiều omega 3 và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nên phụ nữ Nhật Bản có thói quen ăn cá để giúp da của họ có thể mịn màng và mượt tóc. Ngoài ra ăn nhiều mỡ cá, còn giúp cơ thể phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

Bổ sung vitamin

Phụ nữ Nhật Bản rất coi trọng lượng vitamin nạp vào cơ thể. Để bổ sung vitamin, họ sẽ ăn nhiều rau xanh và trái cây. Với những người không thích ăn rau quả, hay đã ăn mà cơ thể vẫn chưa được đáp ứng đủ, họ sẽ uống viên bổ sung vitamin.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/bi-quyet-duong-da-tiet-kiem-khien-phu-nu-nhat-ban-dep-khong-ti-vet-a4944.html