Để có răng trắng chắc khỏe bạn cần áp dụng 10 mẹo nhỏ sau!

Thực tế, có nhiều người than phiền rằng: Họ thường xuyên đánh răng, tuy nhiên họ cảm thấy răng ê buốt khi ăn thức ăn nóng và lạnh. Từ đó, cho thấy được răng của họ chưa thật sự chắc khỏe. Để có một hàm răng sáng bóng và vững chắc, ngoài đánh răng thường xuyên, bạn cần thực hiện các thói quen sau đây.

1. Thêm sữa vào cà phê và trà

Nếu bạn có thói quen uống trà và cà phê vào mỗi buổi sáng. Thì việc cho sữa vào trà và cà phê là một mẹo nhỏ giúp răng bạn thêm trắng sáng. Vì khi uống trà và cà phê sẽ làm thay đổi độ pH trong miệng, từ đó khiến răng bạn trở nên ố vàng. Như các bạn đã biết, màu men xuất phát từ tính chất hóa học của thực phẩm. Thực phẩm có tính axit sẽ làm hỏng men răng. Để cân bằng độ pH trong miệng của bạn bằng cách ăn một thứ gì đó trung tính và giàu canxi sau khi ăn thực phẩm có tính axit. Đổ sữa vào cà phê hoặc trà của bạn để làm giảm độ chua của nó. Casein, một loại protein có trong sữa có thể làm giảm sự đổi màu của răng.

2. Ăn dứa

Ông bà ta hãy bảo rằng, ăn nhiều dứa có thể làm sạch lưỡi. Nhưng ngoài tác dùng đó, dứa còn giúp cho bạn có một hàm răng chắc khỏe

Dứa là thực phẩm duy nhất có chứa hợp chất bromelain, có tác dụng bảo vệ men răng và làm giảm các vết ố trên răng một cách tuyệt vời. Nó cũng làm giảm đau và sưng nướu răng vì có đặc tính chống viêm.

danh-rang-sang-toi-1634274991.jfif
Bạn nên tạo thói quen đánh răng hai lần mỗi ngày (sáng/tối). Ảnh: T.L

3. Không dùng basking soda và kem đánh răng tẩy trắng

Trái ngược với những gì ngành công nghiệp làm đẹp đang quảng cáo rằng hàm răng trắng sáng mới là tuyệt vời nhất. Thực tế, hàm răng bình thường khỏe mạnh vốn không trắng, chúng sẽ có màu ngà hơn theo thời gian. Ngoài ra, không phải tất cả các răng đều có màu giống nhau.

Bạn nên đừng cố tìm cách làm trắng răng vì điều này sẽ khiến cho răng của bạn ngày càng trở nên suy yếu. Một khi men răng đã bị bào mòn sẽ không còn cách nào để cứu chữa. Hơn hết bạn cũng không nên dùng kem đánh răng có tác dụng tẩy trắng hoặc bột basking soda để làm cho răng trắng sáng, vì vô tình chúng sẽ làm mòn răng của bạn. Tốt nhất hãy tìm các loại kem đánh răng có chất Flour. Florua là một trong những thành phần có tác động mạnh nhất trong quá trình vệ sinh răng miệng của chúng ta và nó đã làm giảm số người bị sâu răng.

4. Uống nhiều nước

Nước bọt giúp bạn bảo vệ răng bằng cách liên tục rửa sạch chúng, loại bỏ vi khuẩn xấu và củng cố men răng với canxi và phốt pho. Nếu miệng của bạn ngừng tiết đủ nước bọt, răng khô, độ pH trong miệng thay đổi và vi khuẩn phá hủy men răng sẽ phát triển. Để cung cấp nhiều nước bọt, bạn cần thường xuyên dung nạp nước vào cơ thể, bạn có thể uống nước kể khi khát và không khát. Theo các nghiên cứu, trung bình mỗi ngày cơ thể cần đến 8-10 cốc nước mỗi ngày.

5. Sử dụng ống hút khi uống nước

Hóa ra, không chỉ những gì bạn uống ảnh hưởng đến răng của bạn mà còn cả cách bạn uống nó. Phương pháp uống các loại nước của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Uống từng ngụm dài và ngậm chất lỏng trong miệng có thể góp phần gây ra hiện tượng xỉn màu và bào mòn men răng vì chúng khiến răng tiếp xúc với đường và axit trong thức uống. Do đó, đồ uống có đường đựng trong lon là điều tồi tệ nhất.

Tuy nhiên, sử dụng ống hút (nếu bạn đặt đúng vị trí, không chạm vào răng) lại là cách uống an toàn và lành mạnh hơn. Nó giúp ngăn ngừa sự đổi màu và sâu răng.

uong-qua-nhieu-nuoc-co-tot-khong-318707438-1634274992.jpg
Cung cấp 8-10 cốc nước mỗi ngày cho cơ thể. Ảnh: T.L

6. Tạo thói quen đánh răng 2 lần mỗi ngày (sáng/tối)

Các bác sĩ nha khoa khuyên răng, chúng ta nên đánh răng 2 lần/ngày, buổi sáng và tối. Việc đánh răng vào buổi tối rất quan trọng đối với sức khỏe răng miệng. Vì khi bạn ngủ cơ thể sẽ không cung cấp thêm nước mà còn xã nước ra bên ngoài, việc sản xuất nước bọt từ đó cũng bị chậm trễ, khiến cho răng miệng của bạn bị khô. Việc này sẽ khiến cho các mảng bám sẽ tích tụ lại trên răng và gây nên các vết ố vàng, hơn hết đánh răng vào buổi tối còn làm giảm nguy cơ bị sâu răng.

Cũng cần lưu ý thêm, rất nhiều người đánh răng thường xuyên nhưng không đúng cách. Bạn nên đánh răng đủ 2 phút và nhổ hết kem đánh răng thừa. Nếu bạn muốn súc miệng, súc họng, hãy thực hiện vào những lúc không đánh răng nếu không sẽ rửa trôi chất fluoride trong kem đánh răng và khiến răng không được bảo vệ.

7. Xỉa răng bằng chỉ nha khoa

Dùng chỉ nha khoa giúp loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám tích tụ giữa các kẽ răng mà bàn chải khó chạm tới và thúc đẩy sức khỏe nướu tốt. 40% mảng bám ở giữa kẽ răng. Bạn nên hạn chế sử dụng tăm tre xỉa răng, vì chúng sẽ khiến răng của bạn trở nên thưa dần, gây mất thẩm mỹ đối với người đối diện.

8. Đừng chà xát quá mạnh trong khi đánh răng

Hãy nhớ đừng dùng quá nhiều lực khi đánh răng nếu không, bạn sẽ làm tổn thương nướu và răng của bạn sẽ trở nên quá nhạy cảm. Bàn chải đánh răng điện có thể hữu ích với việc xác định thời gian và cảm nhận áp suất. Ngoài ra, hãy luôn chọn bàn chải đánh răng mềm. Đánh răng quá nhiều cũng là một điều cần tránh.

ve-sinh-luoi-1634274991.jfif
Tạo thói quen vệ sinh lưỡi khi đánh răng. Ảnh: T.L

9. Loại bỏ thói quen nghiến răng

Nhiều người khi ngủ thường có thói quen nghiến răng, điều này thì không hề tốt đối với sức khỏe của răng miệng. Bởi nghiến răng có thể gây ra các căn chỉnh về hàm hoặc tồi tệ hơn là gãy răng. Theo các bác sĩ nha khoa, nếu bạn thường xuyên có thói quen này khi ngủ. Bạn cần trang bị cho mình một miếng silicone bảo vệ răng.

10. Vệ sinh lưỡi thường xuyên

Lưỡi là ổ chứa vi khuẩn, và khi không được kiểm soát, nó có thể dẫn đến hôi miệng và các vấn đề nghiêm trọng hơn. Lưỡi khỏe mạnh có màu hồng đồng đều, không có các phần đỏ, trắng hoặc vàng. Sự đổi màu trắng không có lý do gì để lo lắng - đó chỉ là sự pha trộn của tế bào chết và mảnh vụn thức ăn, và nó có thể dễ dàng loại bỏ bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa.

Bạn có thể dùng bàn chãi đánh răng, đánh nhẹ lên mặt lưỡi và lặp lại quá trình này trong khoảng 1 phút, lưỡi của bạn sẽ được làm sạch một cách tối ưu. Hoặc bạn có thể trang bị cho mình các dụng cụ làm sạch lưỡi được bày bán trên thị trường, các dụng cụ này sẽ giảm gây đau rát và làm sạch hiệu quả.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/de-co-rang-trang-chac-khoe-ban-can-ap-dung-10-meo-nho-sau-a4795.html