Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Đừng theo đuổi những thứ không tồn tại trên đời, cái gì của mình sớm muộn gì cũng thuộc về mình!

Người thật thì không hoàn hảo, còn người hoà hảo thì không có thật. Đừng đặt hoàn hảo là mục đích cuối cùng nếu không muốn đẩy mình vào hố sâu của tuyệt vọng.

Tuy không hoàn hảo tạo nên điểm yếu nhưng cũng chính là điểm mạnh tạo nên động cơ cho con người cố gắng hoàn thiện cuộc sống.

Thế nào sự hoàn hảo?

Hoàn hảo theo từ điển là sự hoàn thiện ở mọi mặt về điều kiện, hoàn cảnh, cơ hội. Nhưng nếu đã có đầy đủ những điều trên thì con người có còn cố gắng nữa không?

Người ta hay nói hoàn cảnh tạo nên con người. Cuộc sống càng khó khăn, nghiệt ngã thì ý chí càng trở nên mạnh mẽ. Mọi bài học đều được tạo nên từ những lỗi lầm, vấp ngã. Nếu sự hoàn hảo có thực sự tồn tại thì đến bao giờ mới khám phá được rằng khả năng con người là vô hạn. Do đó, ở một mức độ nào đó hoàn hảo là thứ cản trở tài năng của con người.

Ảnh Cafe Biz

Nên hài lòng với thực tại!

"Tôi sẽ đưa công ty lên một vị thế mới trên thị trường", "Tôi sẽ là người lãnh đạo đội nhóm tuyệt vời".

Những điều hoàn hảo trên được các ứng viên thể hiện khi ứng tuyển vào một vị trí nào đó. Họ nghĩ rằng, công ty hay doanh nghiệp cần một ứng viên thật sự xuất sắc cho vị trí nào đó. Ví dụ như bạn phải thật giỏi trong lĩnh vực kinh tế mới làm được tài chính.

Như đã nói từ những dòng đầu tiên, bất cứ điểm mạnh nào cũng sẽ có những điểm yếu. Bởi vì chúng ta là người thật nên phải chấp nhận rằng luôn tồn tại những điểm yếu. Hài lòng với bản thân, với những điều đang có là tạo nên sự thanh thản tâm hồn.

"Cuộc đời không hoàn hảo nên đừng cố tìm, hạnh phúc là khi con người chấp nhận sống với khiếm khuyết", Wabi Sabi – Triết lý của người Nhật. Chấp nhận cuộc sống không hoàn thiện, không vĩnh viễn và không hoàn tất để rồi hiện thực hóa những điều chưa hoàn hảo để trân trọng thực tại hơn.

Bạn nên nhớ mình không phải là cỗ máy!

Ảnh Internet

Bởi vì không phải là cỗ máy nên bạn luôn có những điểm mạnh và điểm yếu. Nếu nhìn một cách khách quan hơn thì cỗ máy cũng không thực sự hoàn hảo, vì thế nếu mắc bất kì một sai lầm nào thì cũng đừng trách bản thân mình quá tệ. Tất cả mọi ưu điểm, khuyết điểm tạo nên con người.

Và hoàn hảo luôn đi đôi với cô đơn!

Thực tế cho thấy người trưởng thành dễ có cảm giác cô đơn vì mọi thứ dường như hoàn hảo, chính xác đến từng milimet. Cũng vì thế, họ rơi vào lạc lõng vì cuộc sống tẻ nhạt, không màu.

Cuộc sống trở nên vô vị vì mọi thách thức, khó khăn không có cơ hội được tồn tại. Mọi thứ đã được sắp xếp theo đúng quy trình của bản thân hoặc gia đình đặt ra. Với cuộc sống như thế, con người càng đi lại càng chẳng tìm ra được ý nghĩa cuộc sống.