Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Có hộ chiếu vắc xin, du khách sẽ được đi du lịch tại đâu, như thế nào?

Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đang chuẩn bị các công việc cần làm để tới tháng 7 sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề án triển khai thí điểm hộ chiếu vắc xin.

Dự thảo chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025 có nêu, một trong những giải pháp Bộ VH,TT&DL phối hợp với Bộ Y tế là đề xuất áp dụng “hộ chiếu vắc xin” để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong điều kiện bình thường mới;

Hướng dẫn quy trình kiểm soát và triển khai tập huấn việc đảm bảo an toàn cho khách du lịch đối với điểm đến du lịch trong trường hợp xảy ra dịch bệnh; chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt tại các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch và các thời điểm đông khách du lịch; xây dựng chính sách, tiêu chuẩn và hướng dẫn phát triển sản phẩm du lịch y tế, du lịch chăm sóc sức khỏe.

Có hộ chiếu vắc xin, du khách sẽ được đi du lịch tại đâu, như thế nào?
Về đề án hộ chiếu vắc xin, Bộ VH,TT&DL đang rà soát nhiều nội dung trong đó có việc tổ chức đưa đón các dòng khách từ châu Âu, Mỹ, một số nước trong khu vực châu Á

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Đoàn Văn Việt cho biết, Bộ đã có chuẩn bị trước một bước đề án hộ chiếu vắc xin, trên cơ sở đó có báo cáo đề xuất với Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng đã thống nhất và hiện nay giao cho các đơn vị, một là Bộ Y tế liên quan tới vấn đề phòng ngừa Covid-19; hai là Bộ VH, TT&DL chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, Kiên Giang.

Được biết, hiện một số địa phương cũng có đề xuất thực hiện thí điểm hộ chiếu vắc xin, tuy nhiên, theo Thứ trưởng Đoàn Văn Việt, thực hiện thí điểm tại Phú Quốc thuận lợi hơn bởi đây là một hòn đảo nằm tương đối biệt lập, có đủ cơ sở hạ tầng như sân bay, cơ sở lưu trú, tour tuyến thuận lợi, cộng đồng dân cư tập trung.

Việc các địa phương có đề xuất thực hiện thí điểm hộ chiếu vắc xin nhằm thu hút khách quốc tế là chính đáng, tuy nhiên trong điều kiện hiện nay nhằm hạn chế dịch bệnh Covid-19 lây lan thì cần làm thí điểm. Sau đó Bộ sẽ rà soát và báo cáo với Chính phủ những đề xuất hợp lý hơn nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Về đề án hộ chiếu vắc xin, Bộ VH,TT&DL đang rà soát nhiều nội dung trong đó có việc tổ chức đưa đón các dòng khách từ châu Âu, Mỹ, một số nước trong khu vực Châu Á. Trong đầu tháng 7, Bộ VH,TT&DL sẽ có cuộc họp với Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải... nhằm tổ chức, triển khai đề án thí điểm hộ chiếu vắc xin.

Trên cơ sở thống nhất với các bộ, ngành, Bộ VH,TT&DL sẽ có báo cáo Thủ tướng để chính thức thực hiện thí điểm đón khách quốc tế đến với TP Phú Quốc, Kiên Giang. Ngoài vấn đề về Covid-19, các nội dung về hộ chiếu, tổ chức tour tuyến, tổ chức điểm đến, cơ sở lưu trú, vấn đề nhập cảnh xuất cảnh, an ninh- an toàn, khách đến Phú Quốc, ra khỏi phạm vi Phú Quốc phải đảm bảo các tiêu chuẩn, đảm bảo các điều kiện của Việt Nam.

Trong những ngày qua, Bộ Y tế cũng đã có rà soát bước đầu về tình hình ngăn ngừa dịch Covid-19 và chuẩn bị triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Phú Quốc.

Có hộ chiếu vắc xin, du khách sẽ được đi du lịch tại đâu, như thế nào?
Với sản phẩm du lịch cho hộ chiếu vắc xin, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết, vấn đề là làm sao du khách đến được và đảm bảo không bị ảnh hưởng hoặc lây lan Covid-19 nếu có

Với sản phẩm du lịch cho hộ chiếu vắc xin, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết, vấn đề là làm sao du khách đến được và đảm bảo không bị ảnh hưởng hoặc lây lan Covid-19 nếu có. Các bên liên quan cần bàn bạc để hình thành một số tour, tuyến cụ thể, thống nhất với Kiên Giang, TP Phú Quốc cũng như với các Cty lữ hành.

Trong giới hạn thời gian lưu trú tại Phú Quốc, khách du lịch sẽ có một số chuỗi, một số kết nối các tour tuyến cố định. Trong tuyến cố định đó chúng ta sẽ làm tốt công tác bảo vệ, hạn chế việc lây lan nếu có, hay nói cách khác mình sẽ mang đến cho du khách những sản phẩm hấp dẫn và làm tốt việc bảo vệ, tránh ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 với cư dân của cộng đồng cư dân Phú Quốc.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công và xuất khẩu bền vững những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Trong đó, Chính phủ yêu cầu Bộ VH,TT&DL chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành; khẩn trương trình Chính phủ ban hành chính sách giảm số tiền ký quỹ của các doanh nghiệp lữ hành.
Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Văn Hùng: Thời gian qua chúng ta tập trung đón khách quốc tế nhưng khi đại dịch Covid-19 xảy ra thì thị trường nội địa với gần 100 triệu dân sẽ như thế nào? Phải chăng sắp tới chương trình du lịch phải hướng tới thị trường cân bằng, bền vững giữa du lịch nội địa và đón khách quốc tế. Quá trình đó không đặt trọng tâm vào tỉ lệ lượt khách mà tính về khả năng chi tiêu của du khách, đóng góp bao nhiêu cho nền kinh tế.