Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bí quyết chăm sóc làn da khỏe đẹp ngày Tết

Tết đến là giai đoạn bận rộn với nhiều hoạt động, vì vậy bạn thường quên mất việc chăm sóc da. Hãy lưu ý các bí quyết sau cho dù bận rộn bạn vẫn có làn da khỏe đẹp.

Bí quyết chăm da ngày Tết

Bí quyết chăm da khỏe đẹp ngày Tết

Giữ gìn vệ sinh và làm sạch da mỗi ngày sáng và tối

Một trong những bước quan trọng không thể bỏ qua để sở hữu làn da đẹp là làm sạch da mặt mỗi ngày. Vệ sinh làn da không kỹ lưỡng, không làm sạch da sẽ làm cho làn da dễ bị mụn.

Việc rửa mặt 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn bám trên da, tạp chất độc hại đối với làn da. Sử dụng kết hợp nước tẩy trang để làm sạch da vào cuối mỗi ngày. Làm sạch da mặt sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng và da hấp thụ các dưỡng chất dễ dàng hơn.

Uống đầy đủ nước cho cơ thể và dưỡng ẩm da mặt

Tết là dịp thường xuyên tổ chức hội họp tiệc tùng và sử dụng rượu bia, nước ngọt, các loại thức ăn dầu mỡ, cay nóng. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây hại cho da mặt.

Vì vậy, bạn hãy chú ý bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, kết hợp nước detox, nước hoa quả để giúp cơ thể loại bỏ một phần các tạp chất giúp da luôn tươi tắn và rạng rỡ.

Bổ sung nước hoa quả đẹp da

Bổ sung nước hoa quả giúp da khỏe đẹp

Thời tiết Tết thường se lạnh và hanh khô, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cho da, mặt nạ dưỡng da cấp ẩm để làn da luôn mềm mại mịn màng.

Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da mỗi ngày

Dù bạn bận rộn với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và thường xuyên di chuyển ngoài trời. Đừng bỏ qua bước sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, tia UV và các tác nhân gây hại cho da.

Lựa chọn sản phẩm kem chống nắng hiệu quả và phù hợp với làn da của bạn. Cần lưu ý phải thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 15 – 30’, sau 1 khoảng thời gian cần thoa lại kem chống nắng để đảm bảo làn da được bảo vệ tốt nhất.

Hãy sử dụng kem chống nắng thường xuyên, kể cả khi thời tiết mát mẻ và không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả, hạn chế dầu mỡ

Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn, bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây tươi có chứa nhiều vitamin C để cung cấp dưỡng chấy giúp làn da thêm rạng rỡ.

Hạn chế thức uống có gas, cồn và món ăn có chứa nhiều đường, các món chiên, xào nhiều dầu mỡ gây tổn hại cho làn da.

Để làn da luôn khỏe đẹp và tràn đầy sức sống, bạn hãy kết hợp tập luyện thể thao, ngủ đủ giấc mỗi ngày, thư giãn và đắp mặt nạ dưỡng da.

Với những bí quyết trên, hy vọng sẽ là cẩm nang giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc làn da mỗi ngày. Sở hữu làn da khỏe mạnh, tươi trẻ và rạng rỡ tự tin đón Tết vui vẻ cùng gia đình và bạn bè.