Gặp 7 triệu chứng này ở “cậu nhỏ” nam giới cần đến ngay bác sĩ nếu không muốn vô sinh!

Các chuyên gia cho biết, nam giới thường mắc các bệnh liên quan đến “cậu nhỏ” có độ tuổi từ 15 đến 49. Nếu như không phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng vô sinh.

1. Nổi hạch, u bất thường

Nam giới sẽ thường thấy các cục u hoặc hạch nổi bất thường trên những vùng quanh cơ quan sinh dục, đó chính là dấu hiệu của ung thư tinh hoàn. Bệnh này thường xảy ra ở nam giới ở độ tuổi từ 15 đến 49 tuổi. Hiện nay người ta vẫn chưa tìm hiểu rõ được nguyên nhân dẫn đến bệnh. Nhưng chủ yếu là do yếu tố di truyền và những người thường quan hệ tình dục bừa bãi dẫn đến mắc nhiều căn bệnh xã hội.

2. Nổi đốm đỏ trên dương vật

Nổi mẩn đỏ ở dương vật có thể là dấu hiệu của viêm bao quy đầu. Tình trạng viêm này khiến tích tụ các chất bôi trơn tự nhiên ở dương vật, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, từ đó gây ra cảm giác đau nhức hoặc sưng tấy. Nếu không tìm cách chữa trị sẽ khiến cho bệnh nhân gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tiểu tiện và quan hệ tình dục.  

Các nguyên nhân khác có thể gây ra mẩn đỏ ở dương vật là hẹp bao quy đầu, bệnh nấm Candida hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

3. Mụn cóc

r-6-1637905044.png
Nguồn: Internet

Mụn cóc sinh dục là những mụn thịt nhỏ mọc xung quanh bộ phận sinh dục gây ngứa ngáy, khó chịu thậm chí có thể gây chảy máu.

Mụn cóc thường có nguyên nhân do nhiễm một số loại virus, ví dụ như herpes. Bệnh có thể được điều trị bằng cách dùng một số loại thuốc bôi hoặc các phương pháp khác được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, nam giới cùng cần phân biệt rõ giữa mụn cóc với các nốt sùi màu gà, vì những nốt sùi sẽ có hình như những đóa hoa màu gà. Đây là bệnh lý xã hội do quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su. Bạn nên đến ngay bác sĩ gần nhất để được chữa trị, bởi lâu dần chúng sẽ dấn đến vô sinh.

4. Những cơn đau bất ngờ

Hãy cảnh giác với những cơn đau bất ngờ ở tinh hoàn. Nếu bạn đột ngột có cảm giác đau như mình bị đá mạnh vào vùng háng và khó đi lại, hãy tới gặp các bác sĩ ngay lập tức vì đó có thể là tình trạng xoắn tinh hoàn.

Khi bị xoắn tinh hoàn, các mạch máu tại đây sẽ không lưu thông, khiến tinh hoàn không có máu nuôi dưỡng và dẫn tới bị tổn thương.

5. Tiểu tiện bất thường

tieu-dau-buot-1637905044.jfif
Khó tiểu, tiểu buốt là dấu hiệu ung thư tuyết tiền liệt. Ảnh: T.L

Khi nam giới gặp các vấn đề như: khó tiểu, tiểu nhiều lần, cảm giác đau nhói khi đi tiểu hoặc có cảm giác tiểu chưa hết, bạn hãy đến gặp ngay bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và phát hiện bệnh một cách sớm nhất có thể.

Bởi các vấn đề về tiểu tiện có thể là những dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt, loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới và phát triển âm thầm trong nhiều năm.

6. Bìu to bất thường

Nếu bìu của bạn to ra bất thường thì đó có thể là dấu hiệu của thoát vị bẹn.

Thoát vị bẹn có thể xuất hiện đột ngột khi vùng bụng phải chịu áp lực như mang vác đồ nặng hoặc ho kéo dài.

7. Rối loạn cương dương

Tiến sĩ Sameer Sanghvi, Trưởng nhóm Công nghệ Lâm sàng của Trung tâm trên, nói rằng việc gặp các vấn đề về cương dương không có gì đáng xấu hổ. Có tới 27% nam giới gặp vấn đề này tại nhiều thời điểm khác nhau trong suốt cuộc đời. Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương chủ yếu là do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, giảm đi nồng độ testosterone khiến dương vật không có khả năng cương cứng. Ngoài ra, các vấn đề về tâm sinh lý dẫn đến stress khiến nam giới không thể kiểm soát được tình trạng cương của “cậu nhỏ”

Bạn không phải là người duy nhất và không nên chịu đựng việc này trong im lặng. Hãy trung thực và cởi mở với bác sĩ để có những biện pháp trị liệu thích hợp.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/gap-7-trieu-chung-nay-o-cau-nho-nam-gioi-can-den-ngay-bac-si-neu-khong-muon-vo-sinh-a5066.html