Những quan điểm sai lầm khi chăm sóc tóc mà nhiều người mắc phải

“Cái răng, cái tóc là gốc con người”, chính vì thế một mái tóc óng ả sẽ khiến bạn trở nên tự tin hơn khi đi làm hoặc sải bước trên các buổi tiệc. Để mái tóc trở nên chắc khỏe hơn, bạn cần bỏ đi những quan niệm sai lầm sau.

Dùng dầu gội nhiều sẽ làm khô da tay

Mọi người luôn nghĩ rằng, những sản phẩm chăm sóc tóc và da đầu không gây bất kỳ ảnh hưởng gì đến đôi bàn tay. Nhưng trên thực tế, một số loại sản phẩm gội đầu sẽ được làm từ nhiều loại hóa chất sẽ gây tác động rất nhiều đến vùng da trên tay. Ngoài ra, chúng sẽ khiến tay của bạn trở nên khô tróc và nứt nẻ bất cứ lúc nào.

Lý do là các sản phẩm dầu gội công nghiệp chứa nhiều hóa chất, đặc biệt là chất tạo bọt (Sulfate) và có rất ít thành phần dưỡng ẩm nên khiến vùng da tiếp xúc trực tiếp bị khô. So với các sản phẩm dầu gội công nghiệp sử dụng nhiều thành phần hóa chất, dầu gội dược liệu được cho là “chân ái” của “team healthy” khi chứa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, không những an toàn mà còn nuôi dưỡng tóc hiệu quả. Đặc biệt là không bao giờ làm khô da tay. Do đó, các sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng hơn.

goi-dau1-1637736205.jfif
Các hóa chất có trong dầu gội sẽ làm khô da tay. Ảnh: T.L

Dầu gội nào cũng phù hợp với da đầu

Nhiều người và đặc biệt là nam giới thường không chú trọng quá nhiều đến việc lựa chọn dầu gội đầu. Họ chỉ tự ý chọn đại một sản phẩm nào đó được mua tại các siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử. Vì đa phần họ nghĩ rằng, dùng sản phẩm dầu gội chủ yếu là để làm sạch tóc, tránh tính trạng bết dính. Nhưng họ lại quên rằng, ngoài việc làm sạch, tóc chúng ta cũng cần được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Hơn hết, da đầu chúng ta sẽ không thể chịu quá nhiều sự tác động từ các loại hóa chất có trong những sản phẩm dầu gội trôi nổi trên thị trường ngày nay.

Hiện nay trên thị trường có 3 loại dầu gội: dầu gội công nghiệp (thành phần 100% từ hóa chất, bao gồm các chất tạo bọt, chất làm mềm silicon, chất bảo quản, chất tạo mùi…), dầu gội bán tự nhiên (có thành phần từ thảo dược thiên nhiên nhưng vẫn có chất hóa học như: chất tạo bọt, chất bảo quản…), dầu gội dược liệu tự nhiên (có thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên).

Trong số các sản phẩm kể trên, dầu gội dược liệu được coi là “chuẩn xanh” bởi thành phần hoàn toàn lành tính và không gây hại cho người sử dụng cũng như không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Do đó, để xác định được đúng loại dầu gội này, bạn chỉ cần kiểm tra kỹ thành phần trên bao bì sản phẩm.

Bạn cũng có thể làm sản phẩm dầu gội từ những nguyên liệu thiên nhiên như: bồ kết, chanh, bưởi…đây chính là những bí quyết gội đầu được các mẹ các bà cất giấu trong suốt những năm tháng xưa, khi mà dầu gội chưa được phát triển như ngày nay. Mặc dù không qua bất kỳ sự đánh giá nào. Nhưng nếu dùng dầu gội có chất liệu từ nguyên nhiên sẽ khiến tóc tránh được các hóa chất độc hại và trở nên chắc khỏe.

goi-dau-bo-ket-1637736212.jfif
Nên dùng dầu gội có nguồn gốc thiên nhiên. Ảnh: T.L

Chỉ dùng dầu gội dược liệu khi có vấn đề về tóc

Suy nghĩ chung của mọi người là chỉ thực sự dùng dầu gội đầu khi tóc hoặc da đầu của bạn gặp nhiều rắc rối và cần được phục hồi. Tuy nhiên, các bạn nên biết rằng, ngày nay khi đối diện với nhiều tác nhân bên ngoài như: bụi, vi khuẩn…làm cho cơ thể cũng như mái tóc dễ dàng bị tổn thương. Chính vì thế hãy dưỡng tóc ngay cả khi chúng khỏe và khi bị hư tổn.

Giải pháp tốt nhất để yêu chiều mái tóc của bạn và tránh những rắc rối kể trên chính là sử dụng dầu gội dược liệu với thành phần thiên nhiên. Đây cũng chính là xu hướng đang được nhiều bạn trẻ hưởng ứng tích cực.

Nếu bạn tìm kiếm loại dầu gội công thức thảo dược truyền thống nhưng lại có mùi thơm hiện đại chuẩn salon, dưỡng tóc mềm hơn cả dầu xả lại không phai màu nhuộm thì Thái Dương chính là lựa chọn đúng đắn. Ngoài ra, trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm dầu gội dược liệu với mùi hương cực dễ chịu và hiệu quả tốt từ các nhãn hàng dược phẩm lớn, bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các sản phẩm này.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nhung-quan-diem-sai-lam-khi-cham-soc-toc-ma-nhieu-nguoi-mac-phai-a5055.html