Khám phá bí quyết làm đẹp của phụ nữ Philippines

Có thể nói phụ nữ Philippines mang một nét đẹp giản dị, mộc mạc, đơn sơ. Điều này cũng làm cho những cách giải quyết vấn đề của họ trong cuộc sống cũng trở nên dễ dàng và đơn giản.

Hiện nay, trên thế giới mọi người đều đang chạy theo những xu hướng làm đẹp của những quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản. Bởi những mỹ phẩm mà họ sản xuất luôn mang lại nhiều hiệu quả đối với người dùng. Tuy nhiên, ít có ai nghĩ đến vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ của phụ nữ Philippines không phải tự nhiên mà có. Mà đó chính là nhờ những bí quyết sau.

Sử dụng lô hội để làm dịu mát làn da

lo-hoi-1637301746.jpg
Nguồn: Internet

Như chúng ta đã biết nha đam (lô hội) là một loại thực vực lành tính, được coi là nguyên liệu sản xuất những loại mỹ phẩm làm đẹp. Với đặc tính kháng viêm lô hội giúp làm dịu đi những triệu chứng kích ứng một cách nhanh chóng. Biết được điều này những phụ nữ thành thị, nông thôn nước Philippines đã trồng chúng ở hầu hết các sân sau. Mục đích là có thể lấy gel của nha đam để điều trị các loại kích ứng, dị ứng da.

Phụ nữ Philippines thường cắt một miếng lá, ép lấy gel, thoa lên vùng da khô, cháy nắng, mẩn ngứa và thậm chí cả vảy vết thương để tăng tốc độ chữa lành. Nha đam thậm chí có thể được sử dụng như một liệu pháp chăm sóc tóc.

Phụ nữ Philippines sử dụng son truyền thống

son-moi-1637301746.jpg
Nguồn: Internet

Hầu hết, tất cả phụ nữ trên thế giới sẽ không thể nào rời bỏ nhà mà không sử dụng bất kỳ thỏi son nào và phụ nữ Philippines cũng không ngoại lệ. Ngay cả phụ nữ không đam mê trang điểm cũng thích thoa một chút màu lên môi vì nó dễ dàng và không tốn kém có thể làm sáng gương mặt.

Phụ nữ Philippines còn có một mẹo nhỏ để giữ màu son bám thật lâu trên môi: Đặt một tờ giấy papel de hapon (một loại giấy đặc biệt có thể làm môi ửng hồng tự nhiên) lên môi, làm ướt nó với một chút nước, màu từ giấy sẽ dần thấm sang môi.

Dùng dầu dừa dưỡng tóc

dau-dua-1637301746.jfif
Nguồn: Internet

Trong dầu dừa chứa có chứa các chất như axit béo, các vitamin và khoáng chất… Rất phù hợp cho việc giúp tóc của bạn có thể trở nên óng mượt và chắc khỏe. Ngoài ra, các vitamin trong dầu dừa còn kích thích sản sinh collagen, giúp cho tế bào trong tóc ngày càng phát triển.

Chính vì điều đó phụ nữ Philippines đã dùng dầu dừa là loại mỹ phẩm chăm sóc tóc hằng ngày. Theo họ, dầu dừa là một lựa chọn tuyệt vời để giữ cho tóc bóng mượt và dưỡng ẩm thay vì phải chăm chỉ sử dụng dầu nóng ở tiệm. Dầu dừa cũng hoạt động tuyệt vời như một loại dầu dưỡng thể.

Vỏ cây Gugo giúp tóc dày

vo-cay-gugo-1637301746.jpg
Nguồn: Internet

Từ xa xưa, phái đẹp Philippines đã biết cách sử dụng trà Gugo trên tóc trước hoặc sau khi gội đầu. Loại trà này được làm bằng cách ngâm vỏ cây Gugo trong nước nóng. Sau khi nguội, phụ nữ Philippines sẽ thoa loại trà này lên da đầu và massage nhẹ nhàng. Điều này được cho là giúp thúc đẩy sự phát triển và độ dày của tóc.

Sử dụng đá batong buga

da-batong-1637301746.jpg
Nguồn: Internet

Để có được một làn da mềm mại phụ nữ Philippines thường dùng một vài viên đá batong buga chà sát cơ thể trong lúc tắm. Đá batong buga hay còn gọi là đá bọt được hình thành từ đá núi lửa và được sử dụng để chà xát các vị trí thô ráp như bàn chân, khuỷu tay và đầu gối. Bạn thậm chí có thể sử dụng chúng để loại bỏ vết chai một cách nhẹ nhàng. Ngoài ra, loại đá này có thể dùng được cả đời mà không cần thay thế.

Dùng mặt nạ đu đủ

mat-na-du-du-1637301746.jpg
Nguồn: Internet

Ngoài là một loại trái cây giàu chất xơ, giúp cải thiên đường tiêu hóa và nhuận tràng hiệu quả, đu đủ còn là một nguyên liệu giúp phụ nữ Philippines có thể làm đẹp một cách nhanh chóng. Họ dùng chúng để thay đổi màu sắc da trên cơ thể. Những nơi trên cơ thể có vùng tối như khủy tay, đầu gối, vùng da dưới cánh tay luôn không đủ hấp dẫn. Đu đủ chính là trợ thủ chắc họ có thể giải quyết vấn đề đó.

Có thể bạn cũng đã nghe nói về việc thoa nước ép thiên lý lên những vùng da bị thâm, nó được cho là có hiệu quả, nhưng phụ nữ Philippines không khuyến khích bạn làm đẹp theo cách này vì nước ép trái cây nguyên chất có thể làm khô da.

Đu đủ là một phương pháp thay thế nhẹ nhàng hơn và dễ sử dụng hơn. Chỉ cần nghiền nát đu đủ và thoa trực tiếp lên những vùng da bạn cảm thấy cần làm sáng. Để nguyên trong khoảng 10 phút, các enzym và axit alpha hydroxy trong đu đủ sẽ giúp làm mờ vết nám và làm mịn da.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/kham-pha-bi-quyet-lam-dep-cua-phu-nu-philippines-a5028.html