Những loại kem chống nắng nào giá “học sinh” nhưng chất lượng “phụ huynh”?

Trong ngày hè nóng bức, việc tiếp thu ánh nắng trực tiếp từ mặt trời sẽ khiến làn da của bạn dễ đối mặt với nguy cơ lão hóa và sẫm màu. Chính vì thế, kem chống năng là một trợ thủ đắc lực cho việc bảo vệ da trước những tác nhân mặt trời. Dưới đây là những loại kem chống nắng mang lại hiệu quả cao khi sử dụng.

1. Innisfree Intensive Long-Lasting Sunscreen SPF50+ PA++++

innisfree-intensive-long-lasting-sunscreen-spf50-pa-1636612080.jpg

Nguồn: Internet

Innisfree Intensive Long-Lasting Sunscreen SPF50+ PA++++ Care thích hợp với làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu. Để sử dụng hiệu quả, các bạn nên tẩy trang giữa ngày, có thể bôi chồng kem nền nhưng lớp kem quá dày sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, giảm hiệu quả chống nắng. Cuối ngày các bạn nên tẩy trang thật sạch rồi rửa lại bằng sữa rửa mặt cho da mặt thông thoáng, sạch sẽ tuyệt đối.

Thành phần:

- Chiết xuất từ dầu hoa hướng dương và trà xanh đảo Jeju: Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV cũng như bức xạ từ ánh sáng xanh của màn hình máy tính, điện thoại.

- Có chỉ số SPF50/PA ++++: Đủ để chống nắng, bảo vệ da khỏi tia cực tím, ngăn ngừa các tổn thương như cháy nắng, nám da, tàn nhang…

- Chiết xuất rau má: Cung cấp độ ẩm, dưỡng da dịu nhẹ.

2. Klairs Soft Airy UV Essence SPF50+ PA++++

klairs-soft-airy-uv-essence-spf50-pa-1636612080.jfif

Nguồn: Internet

Kem chống nắng, bảo vệ da Klairs Soft Airy UV Essence Spf 50 PA++++ là sản phẩm chống nắng dành cho da nhạy cảm làm sáng da hiệu quả, mang đến làn da tươi tắn, khỏe khoắn. Kem có khả năng kiềm dầu và nhờn trên da, ngăn chặn quá trình lão hóa cho da, cung cấp độ ẩm, làm dịu da khỏi các tác hại từ môi trường. SPF 50+ sẽ giúp chống lại các tia UVA UVB gây hại cho da, bảo vệ da khỏi ánh nắng an toàn, mà không hề bị bóng dầu trên da, cảm giác khó chịu trên mặt.

Thành phần:

- SPF 50+ sẽ giúp chống lại các tia UVA UVB gây hại cho da, bảo vệ da khỏi ánh nắng an toàn, mà không hề bị bóng dầu trên da, cảm giác khó chịu trên mặt.

- Niacinamide: Thúc đẩy sản xuất lipid sẽ tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, làm sáng và đều màu da.

- Centella asiatica (chiết xuất rau má): Kích thích quá trình làm lành vùng da bị tổn thương, tránh tình trạng để lại sẹo sau khi bị tổn thương.

- Guaiazulene (chiết xuất từ hoa cúc La Mã), làm dịu và mát da có tác dụng giúp hồi phục đến 89.7% vết thương do cháy nắng, 60.6% da kích ứng và 86.5% vết thương hở.

- Các thành phần dưỡng ẩm đáng tin cậy như Sodium Hyaluronate, glycerin, caprylic / capric triglyceride, cho làn da mềm mại, mịn màng.

- Peptide – một loại protein sử dụng công nghệ tế bào gốc, tác động vào sâu tế bào da, giúp kích thích tái tạo và phục hồi da nhanh hơn cũng như chống lại dấu hiệu lão hóa.

3. Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF50+ PA++++

skin-aqua-tone-up-uv-essence-spf50-pa-1636612080.jfif

Nguồn: Internet

Kem chống nắng Rohto Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF 50+ PA+++ không chỉ có thiết kế mới đẹp mắt mà còn sở hữu công thức bảo vệ và nuôi dưỡng da khá hoàn hảo. Sản phẩm có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV suốt nhiều giờ liền, không bị rửa trôi bởi nước hoặc mồ hôi. Đặc biệt, sản phẩm còn có thể sử dụng như kem lót hiệu chỉnh màu da. Nhờ ánh ngọc trai và sắc tím lavender có trong sản phẩm, giúp nâng tone và cải thiện làn da xanh xao và thiếu sức sống.

Thành phần:

- Zinc Oxide: thành phần chống nắng vật lý an toàn và lành tính, với tính bền vững cao, giúp bảo vệ da tối ưu.

- Ethylhexyl Methoxycinnamate và Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine: thành phần chống nắng hóa học, giúp tăng cường khả năng bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

- Vitamin C, chiết xuất Chanh Dây, mận Châu Âu: đã được thủy phân giúp da dễ hấp thụ hơn, có tác dụng làm sáng và chống oxy hóa dưới tác hại của tia UVA & UVB.

- Chiết xuất quả cây hoa hồng leo Anh Quốc: chứa hàm lượng chất chống viêm da, làm dịu da, nhất là làn da bị cháy nắng, dưỡng da mềm mại và mịn màng.

- Hyaluronic Acid: bổ sung độ ẩm và giữ nước cho da.

- Chiết xuất ngọc trai: tạo nên ánh tím nhẹ nhàng khi thoa đều lên da, tạo hiệu ứng bật tone và làm da trở nên mịn màng.

4. Anthelios XL Dry Touch SPF50

anthelios-xl-dry-touch-spf50-1636612081.jfif

Nguồn: Internet

Sản phẩm không hề chứa cồn khô, không chất tạo mùi, bởi vậy mà da mụn, da nhạy cảm hay da kích ứng đều có thể sử dụng. Kem chống nắng Anthelios XL Dry Touch SPF50+ kiềm dầu khá tốt; thành phần kem có dưỡng ẩm nhẹ cho da mềm mại; chất kem mỏng nhẹ giúp lỗ chân lông thông thoáng. Đặc biệt nếu sử dụng dòng kem này lâu dài sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Kem chống nắng Anthelios XL Dry Touch SPF50+ nâng tone da nhẹ. Tuy nhiên khi sử dụng em này các bạn phải tán nhanh vì kem khô khá nhanh, không tán kịp sẽ không đều kem, dễ để lại vệt trắng trên da gây kém thẩm mỹ. Tốt nhất nên tán hết một bên mặt rồi mới bôi tiếp bên còn lại.

Thành phần:

- Nước khoáng La Roche Posay: thành phần giúp cấp nước, làm dịu, mát da dưới ánh nắng hiệu quả, giảm kích ứng cho da nhạy cảm.

- Màng lọc Mexoplex: được tổng hợp từ 3 chất là Mexoryl Sx, Mexoryl XL, Tinosorb S giúp đem lại khả năng chống nắng cao và ổn định và tạo lớp màng bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời.

- Octocrylene, Titanium Dioxide dạng hạt Nano: chống nắng, giảm sự tác động của các tia UVA, UVB lên làn da và titanium dioxide có kích thước nano dạng nano này giúp khắc phục được nhược điểm để lại vệt màu trắng trên da như các loại kem chống nắng vật lí thông thường.

- Silica:  có tác dụng trong việc kiềm dầu cho da

5. Eucerin Sun Serum Double Whitening SPF50+

eucerin-sun-serum-double-whitening-spf50-1636612080.jfif

Nguồn: Internet

Eucerin Sun Serum Double Whitening SPF50+ 50ml là giải pháp chống nắng toàn diện cho mọi tình trạng da. Đây là Dòng sản phẩm 2in1 vừa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời vừa giúp giải quyết và ngăn ngừa các vấn đề da thường gặp. Đây thực sự là sản phẩm dành cho tất cả các loại da, da không chỉ được bảo vệ và còn được dưỡng.

Thành phần:

- Glyceryl: Hoạt động như một chất bôi trơn trên bề mặt da, giúp da trông mềm mại và mịn màng, cũng như tạo một lớp màng mỏng trên da làm chậm quá trình mất nước. Chất này còn giúp hình thành nhũ tương bằng cách giảm sức căng bề mặt của các chất được nhũ hóa.

- Octocrylene: Là một este lỏng, nhớt, không màu, là thành phần của một số loại kem chống nắng với tác dụng hấp thụ tia UV. Qua một số thí nghiệm, người ta thấy rằng chất này có thể bị hấp thụ qua da và đi vào cơ thể.

- Homosalate: Chức năng hấp thụ, chống lại tác hại của tia UV. Thành phần này có thể bị hấp thụ qua da, cũng như nhiều thành phần chống UV khác, các nghiên cứu cho thấy thành phần này gần như không có độc tính.

- Phenylbenzimidazole Sulfonic Acid: Có tác dụng hấp thụ, ngăn ngừa tác hại của tia UV-B, được FDA cấp phép. Chất này nhìn chung an toàn, được Cosmetics Database đánh giá là có độc tính trung bình.

- Phenoxyethanol: Chất này được sử dụng như chất giữ mùi hương, chất xua đuổi côn trùng, chống nấm, diệt các loại vi khuẩn gram âm và gram dương, trong mĩ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân cũng như trong dược phẩm.

Lưu ý 7 cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhất hiện nay:

1. Chọn kem chống nắng chất lượng

2. Dùng một lượng vừa đủ

3. Bôi trước khi ra nắng

4. Thoa lại kem chống nắng sau 2 tiếng

5. Không phó mặc cho các loại skincare

6. Làm sạch da trước khi dùng kem chống nắng

7. Vị trí sử dụng

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/nhung-loai-kem-chong-nang-nao-tren-thi-truong-gia-hoc-sinh-nhung-chat-luong-phu-huynh-a4986.html