“Tips” làm mặt nạ tại nhà bằng các loại trái cây đơn giản vùng nhiệt đới

Chuối, chanh, bơ…là những trái cây được trồng phổ biến tại lãnh thổ Việt Nam. Ngoài công dụng cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất cần thiết, những loại quả này còn là một trong những nguyên liệu giúp bạn có thể làm mặt nạ dưỡng da tại nhà.

Hiện nay trên thị trường đang được bày bán rất nhiều các loại mặt nạ có công dụng dưỡng da khác nhau. Tuy nhiên, trước khi sử dụng các loại mặt nạ này bạn cần tìm hiểu các thành phần có trong chúng. Bởi không phải loại mặt nạ nào cũng phù hợp với tất cả các làn da. Hơn hết các loại mặt nạ trôi nổi không nguồn gốc cũng được bán với giá rất rẻ khiến người dùng dễ dàng mắc bẫy. Bạn nên chọn những cửa hàng uy tín để mua các loại mặt nạ dưỡng da tránh gây kích ứng. Những "tips" sau sẽ giúp bạn chọn được mặt nạ phù hợp với từng làn da. 

Da khô nứt nẻ: Đây là làn da cần bổ sung nhiều chất ẩm. Vì thế bạn nên chọn những loại mặt nạ có chứa các chất như: acid hyaluronic, glycerin hoặc dimethicone. Các loại mặt nạ này có thể cung cấp nước một cách nhanh chóng cho da. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng kem dưỡng ẩm không mùi để tái tạo da.

Da có khuyết điểm: Mặt nạ đất sét, mặt nạ chứa charcoal, salicylic acid, glycolic acid, hoặc dầu tinh dầu có thể giúp loại bỏ tế bào chết và làm dịu da. Tuy nhiên, bạn nên nhớ sử dụng loại mặt nạ này với tần suất vừa phải, tránh gây bí da.

Da xỉn màu và lão hóa: Những loại mặt nạ có chứa acid glycolic hoặc retinol là những hợp chất có thể làm sáng da và tẩy tế bào chết.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các loại rau củ quả từ thiên nhiên và các loại nguyên liệu có sẵn tại nhà để làm nên các loại mặt nạ “handmade”. Những loại mặt nạ làm tại nhà sẽ khiến da bạn ít xảy ra trường hợp kích ứng hơn là các loại “mask” được mua từ cửa hàng.

Mặt nạ từ chuối

mat-na-chuoi-1635144851.jfif
Nguồn: Internet

Thành phần:

- 1 quả chuối nghiền

- 1/2 thìa cà phê baking soda

- 1/2 thìa cà phê bột nghệ

Công dụng: Chuối là một loại trái cây quen thuộc, chứa nhiều các vitamin A. Nếu bạn đang trong trường hợp bị mụn trứng cá, mặt nạ chuối sẽ giúp da mặt được cải thiện một cách nhanh chóng. Thêm vào đó với chất curcumin có trong bột nghệ sẽ phòng tránh được viêm nhiễm.

Mặt nạ quả bơ

mat-na-thien-nhien-tu-bo-1635144851.jpg
Nguồn: Internet

Thành phần:

- 1 quả bơ

- 2 thìa sữa chua nguyên chất

- 1 thìa dầu ô liu

- 1 thìa mật ong

Công dụng: Các loại axit béo omega có trong quả bơ và dầu ô liu sẽ khiến da mặt của bạn hạn chế được tình trạng nứt nẻ, khô ráp. Vì những chất này có thể bổ sung độ ẩm cho làn da một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi sử dụng xong loại mặt nạ này, bạn cần rửa lại thật sạch với nước, tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Mặt nạ đu đủ

mat-na-du-du-1635144851.jpg
Nguồn: Internet

Thành phần:

- 1/2 chén đu đủ nghiền

- 1 thìa cà phê mật ong

- 1 lòng trắng trứng đánh bông

Công dụng: Các enzym trong đu đủ là chất tẩy tế bào chết tự nhiên, vì vậy chúng sẽ làm bong tróc các tế bào da chết. Trong khi đó, mật ong và lòng trắng trứng kết dính thành phần trong mặt nạ với nhau.

Mặt nạ dưa chuột

mat-na-dua-leo-dau-dua-594415-1635144851.jpg
Nguồn: Internet

Thành phần:

- 1/2 quả dưa chuột xay nhuyễn

- 1/4 cốc sữa

- 1 thìa mật ong

- 1 thìa đường nâu

Công dụng: Mặt nạ dưa chuột giảm mẩn đỏ và có mùi thơm khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Công thức này tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và giúp da mềm mại hơn rõ rệt chỉ sau một lần sử dụng.

Mặt nạ chanh

chanh-vita-1635144851.jpg
Nguồn: Internet

Thành phần:

- Nước chanh

- 2 muỗng canh đường

- 1 thìa dầu ô liu

Công dụng: Đường và chanh kết hợp với nhau để tẩy tế bào da chết, trong khi dầu ô liu giúp dưỡng ẩm và phục hồi làn da của bạn trở nên khỏe mạnh, tươi trẻ hơn.

Mặt nạ sữa chua

mat-na-sua-chua-1635144851.jfif
Nguồn: Internet

Thành phần:

- 1 thìa sữa chua

- 1 thìa cà phê mật ong

- 1 thìa cà phê bột ca cao

Công dụng: Đối với những loại da nhạy cảm hay bị mẩn đỏ, sữa chua là nguyên liệu tối ưu để đắp mặt nạ. Sữa chua rất giàu probiotic và protein làm dịu da. Flavanol trong bột ca cao làm dịu kích ứng, mật ong làm săn chắc da.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/tips-lam-mat-na-tai-nha-bang-cac-loai-trai-cay-vung-nhiet-doi-a4866.html