10 công dụng tuyệt vời của nho xanh nên bổ sung dưỡng chất mỗi ngày

Như được biết đến, nho xanh là loại trái cây được trồng trên đất có khí hậu ẩm, nóng tại Việt Nam. Ngoài có hương vị chua, thanh mát, nho xanh còn cung cấp nhiều các vitamin và chất chống oxy hóa cho cơ thể. Dưới đây là 10 lợi ích mà nho xanh mang lại.

1. Hỗ trợ giảm cân

Nho xanh là một loại trái cây rất ít chất béo, cholesterol và calo. Calo chính là năng lượng mà cơ thể cần sản sinh để thực hiện các hoạt động hằng ngày. Việc tiêu thu calo ít hơn từ các loại trái cây sẽ giúp làm giảm lượng chất béo tích tụ lâu ngày trong cơ thể. Cơ thể bạn sẽ lấy năng lượng từ chất béo dự trữ đó mà dùng, từ đó mà hỗ trợ giảm cân tuyệt đối.

2. Giảm căng thẳng

Do sự hiện diện của chất chống oxy hóa, magiê và các chất dinh dưỡng giảm căng thẳng khác, thường xuyên ăn nho xanh có thể giúp chống lại tác động của căng thẳng, giúp trấn tĩnh thần kinh hiệu quả. Ngoài ra, có một số loại nho lạ như: nho ngón tay, nho cầu vòng, nho chuỗi ngọc…sẽ mang lại cảm giác thú vị cho người dùng, từ đó mà tạo một tinh thần thoải mái.

3. Bảo vệ gan

Các yếu tố như ô nhiễm môi trường, nhiệt độ, căng thẳng thể chất, lạm dụng rượu và một số bệnh nhiễm trùng có thể làm suy giảm chức năng gan. Các chất polyphenol, resveratrol và chất chống oxy hóa trong nho xanh được nghiên cứu là có khả năng bảo vệ gan. Vì vậy, để giảm nguy cơ suy gan, hãy ăn thực phẩm là nho xanh.

nho-xanh-1634956042.jfif
Nho xanh chứa nhiều vitamin A giúp tăng cường thị lực. Ảnh: T.L

4. Cải thiện thị lực

Nho là loại trái cây chứa nhiều các vitamin nhóm A rất tốt để cải thiện thị lực. Có thể nói, bạn chỉ cần dùng nho xanh trong mỗi bữa ăn sẽ hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về mắt như: hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và các bệnh về mắt khác.

5. Tăng cường trí nhớ

Ăn nho xanh có thể thúc đẩy khả năng học tập, trí nhớ và nhận thức chung. Chúng cũng hỗ trợ giúp chống lại bệnh Alzheimer, một dạng của chứng sa sút trí tuệ, gây tình trạng mất trí nhớ kéo dài. Nho xanh cũng hỗ trợ chống lại bệnh Parkinson, một loại rối loạn thoái hóa thần kinh khác.

6. Ngăn ngừa táo bón

Các loại trái cây như: nho, đu đủ… thường chứa một lượng chất xơ rất dồi dào. Vì thế, chúng có thể cải thiện nhu động ruột, từ đó mà giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

7. Mang lại làn da mịn màng.

Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nho xanh giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím có hại. Chúng cũng giúp làm giảm các đốm đen và nếp nhăn.

Nho cũng chứa vitamin C và E. Vitamin C làm trẻ hóa các tế bào da. Vitamin E giữ độ ẩm cho da. Ngoài ra chúng còn có tác dụng tăng cường độ đàn hồi của da và tăng lưu thông máu. Vì vậy, nếu bạn muốn có làn da sáng đẹp, ăn nho xanh có thể giúp ích rất nhiều.

nho-xanh-co-tac-dung-gi-3-16348134307961085538057-1634956043.jpg
Nước ép từ nho xanh hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ảnh: T.L

8. Phòng ngừa bệnh tim mạch.

Do có đặc tính resveratrol, nho xanh có thể làm vỡ tan các cholesterol, giúp cơ thể ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm về tim mạch.

Ngoài ra chất chống oxy hóa có trong nho được hình thành từ các cholesterol tốt, nên giúp làm giảm nguy cơ về bệnh tim mạch.

Các nhóm dinh dưỡng có trong nho xanh như polyphenol và axit phenolic có tác dụng hỗ trợ giảm các lipid trong cơ thể và giảm nguy cơ suy tim dẫn đến tử vong.

9. Hạn chế sự phát triển tế bào ung thư

Vỏ nhỏ xanh có chứa đặc tính chống viêm và có chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nho xanh rất phù hợp để phòng chống các bệnh ung thư như: ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt…Vì vậy những bệnh nhân đang mắc bệnh ung thư, nên ăn nho thường xuyên để làm giảm sự phát triển của tế bào.

10. Bổ sung thêm canxi giúp xương chắc khỏe

Nho xanh và các sản phẩm của chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cho xương chắc khỏe như: canxi, magiê, kali, phốt pho, mangan, vitamin K…

Ngoài ra, hợp chất resveratrol được tìm thấy trong trái cây này có thể giúp tăng cường mật độ xương.

Hoàng Trường (t/h)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/10-cong-dung-tuyet-voi-cua-nho-xanh-ma-ban-nen-biet-a4848.html