Vợ mất vì Covid-19, chồng thất nghiệp tha hương nuôi 4 con nhỏ

Những tưởng tha hương làm thuê xứ người nuôi con sẽ đổi đời nhưng nào ngờ vợ đột ngột ra đi vì Covid-19 để lại đứa con sơ sinh chưa tròn tháng tuổi cùng người chồng thất nghiệp “gà trống nuôi con”.

Anh Nguyễn Duy Tiên (SN 1977) cùng vợ là chị Bùi Thị Vinh (1982, quê cùng xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) đều là những người tha hương vào Sài Gòn làm thuê với hy vọng có được thu nhập đủ nuôi con và gửi về phụng dưỡng cha mẹ già, con cái nơi quê nhà.

ba-cha-con-anh-tien-van-chua-khoi-bang-hoang-khi-chi-vinh-dot-ngot-qua-doi-vi-covid-19-de-lai-dua-tre-so-sinh-chua-day-1-thang-tuoi-1633362663.jpg
Ba cha con anh Tiên vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi chị Vinh đột ngột qua đời vì Covid-19 để lại đứa trẻ sơ sinh chưa đầy 1 tháng tuổi. Ảnh: Minh Trí

Hai vợ chồng có với nhau được 3 người con. Cách đây mấy năm, vợ chồng anh Tiên đưa 2 đứa con (còn đứa con trai đầu sống cùng ông bà ở quê Quảng Nam) vào trọ trong một căn phòng nhỏ ở ngoại ô Sài Gòn. Tuy cuộc sống không sung túc nhưng cũng vừa đủ để trang trải cho các con ăn học.

Anh Tiên làm công nhân xây dựng tự do, còn chị Vinh làm công nhân may. Vì là công nhân nên công việc không ổn định, thu nhập cũng bấp bênh, khó khăn lắm mới đủ để trang trải cuộc sống. Thế rồi, tháng 5/2021, dịch Covid-19 lại ập đến, anh chị đều mất việc, không nuôi con, bữa ăn qua ngày thiếu trước hụt sau.

mot-goc-can-phong-tro-toi-tan-cua-ba-cha-con-anh-tien-o-ngoai-o-tphcm-1633362795.jpg
Một góc căn phòng trọ tồi tàn của ba cha con anh Tiên ở ngoại ô TPHCM. Ảnh: Minh Trí

Con đầu là em Nguyễn Duy Quang (SN 2003) đang là tân sinh viên trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, con gái thứ hai là Nguyễn Thị Phương Uyên (SN 2009) là học sinh trường THCS Hà Huy Tập (Q.12) và con thứ ba là em Nguyễn Duy Phước (SN 2013), học sinh trường TH Lý Tự Trọng (Q.12)

Đột nhiên, cách đây tròn một tháng, cả gia đình đang háo hức chào đón thành viên mới khi chị Vinh đã mang thai ở tháng thứ 8 thì biến cố xảy đến – chị Vinh bị dương tính SARS-CoV-2, bệnh ngày trở nặng nên bác sĩ phải chỉ định mổ bắt con vào ngày 04/9. Chị hôn mê từ ca mổ đó đến ngày qua đời 16/9.

hien-dua-con-chi-vinh-dang-duoc-cham-soc-dac-biet-trong-long-kinh-vi-sinh-non-1633362863.jpg
Hiện đứa con chị Vinh đang được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính vì sinh non. Ảnh: Minh Trí

Đó là tất cả những bi thương đã ập đến với gia đình anh Tiên. Từ nay, trong căn phòng trọ nhỏ ấy cũng sẽ vắng đi hình ảnh người vợ, người mẹ, chỉ còn tiếng Oe… oee… oe… của đứa trẻ và chỉ còn mùi khói hương nghi ngút...

Mọi đóng góp hảo tâm cho hoàn cảnh anh Nguyễn Duy Tiên xin gửi về:

Địa chỉ: 29/3 Tổ 11, Khu phố 4, ĐHT02, P.Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM. Điện thoại: 0976103495

STK Ngân hàng Đông Á chi nhánh TPHCM: 0103692709. Chủ tài khoản: Bùi Thị Vinh (vợ anh Nguyễn Duy Tiên đã mất).

Vũ Nguyễn Minh Trí

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/vo-mat-vi-covid-19-chong-that-nghiep-tha-huong-nuoi-4-con-nho-a4691.html