Hãy luôn là chính bạn, đừng trở thành bản sao của một ai chỉ vì lý do nào đó!

Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, thậm chí phải đánh đổi mọi thứ để đạt được điều mình mong muốn thì hãy luôn là chính mình, chỉ khi là chính mình mới khiến cuộc sống của mình ngày càng tốt đẹp và hạnh phúc hơn nữa!

muon-thanh-cong-trong-su-nghiep-hay-la-chinh-minh-songkhoeplus-1633488835.jpg
Muốn thành công trong sự nghiệp hãy là chính mình. Ảnh: T.L

Hãy luôn là chính mình trong mọi hoàn cảnh

Thay vì sống theo những lời nói hay suy nghĩ của người khác thì bạn hãy thật sự là chính mình và làm theo những gì bản thân thích. Khi thật sự thỏa thích với những hành động của bản thân, bạn mới thật sự không quan tâm đến những gì người khác nghĩ.

Ví như: Mọi người luôn nghĩ "tatoo" là một điều không tốt là tệ nạn của xã hội, những người 'tatoo" luôn là những người không đoàng hoàng. Nhưng khi bạn là một người đam mê nền nghệ thuật "tatoo" thì bạn vẫn cứ vô tư thể hiện, miễn sao những hành động không vi phạm pháp luật và không gây hại đến ai là được. Bạn đừng để những định kiến của xã hội và mọi người xung quanh mà không thể hiện những sở thích cá nhân của chính mình.

Nên chăng ai trong chúng ta có quyền riêng tư và cá nhân? Quan trọng là bạn có dám thể hiện những quan điểm ấy không mà thôi.

Đứng lên mỗi khi bạn nhỡ thất bại

Khi còn trẻ chúng ta thường gặp rất nhiều thất bại trong cuộc sống, vì chẳng ai sinh ra mà nằm ở vạch đích cả. Vì vậy, có thất bại đến đâu đi chăng nữa, bạn cũng nên tạo cho bản thân cơ hội để làm lại. Để tránh đi những thất bại không đáng có, bạn nên đặt mục tiêu, phương hướng hoạt động chi tiết cho từng dự án. Có thể nói, sau khi thất bại bạn sẽ gặp rất nhiều những lời phê bình từ mọi người xung quanh. Nhưng bạn cũng đừng nản lòng, vì sau những thất bại ấy, bạn sẽ học thêm nhiều kinh nghiệm để phát triển bản thân sau này.

dung-vi-mot-ai-la-danh-mat-chinh-minh-songkhoeplus-1633488104.jpg
Hãy tập trung vào đam mê, công việc để quên đi những điều tiêu cực. Ảnh: T.L

Gục ngã phải chăng bạn nghĩ mình kém cỏi, niềm tin chưa đủ lớn, đam mê chưa đủ cháy bỏng nên thất bại có quyền đổ lỗi? Thay vì đổ lỗi, bạn có bao giờ tự dằn vặt  bản thân mình, xấu hổ với cuộc sống, không dám ngẩn đầu lên mà đi giữa đời thênh thang này rộng mở không. Nên điều khi thất bại bạn "dám làm, dám chịu, dám đương đầu" đấy mới là thành công.

Tránh bị ám ảnh bởi những gì người ta nghĩ

Đừng nghĩ rằng mọi người đều đang phán xét từng hành động nhỏ của bạn. Khi não bạn bắt đầu suy diễn, hãy khiến bản thân bình tĩnh lại bằng việc tự nhũ: “Cứ bình tĩnh, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi”, "Người thất bại chẳng có gì đáng xấu hổ, chính những người cười vào thất bại người khác mới phải xấu hổ về bản thân"

Để tránh đi những suy nghĩ tiêu cực ấy, bạn cần tập trung vào làm những việc mà bản thân yêu thích hoặc nghiên cứu một dự án mới của bản thân. Những điều đơn giản ấy sẽ giúp bạn quên đi những thất bại hay những lời chỉ trích từ mọi người xung quanh.

Không quan tâm đến những suy nghĩ tiêu cực

Bạn nên cố gắng giữ quan điểm trung lập trong mọi tình huống. Nếu những nhận xét, đánh giá tiêu cực của người khác có hàm chứa một ít sự thật, bạn chỉ cần vui vẻ chấp nhận và thay đổi bản thân mà thôi. Ví dụ, khi ai đó nói bạn tính tình nóng nảy, trước hết bạn cần xem mối quan hệ của mình với người đấy như thế nào. Nếu hai người ít khi tiếp xúc và họ cũng không biết gì nhiều về bạn, hãy nhẹ nhàng bỏ qua đánh giá đấy.

Tuy nhiên, những lời góp ý ấy lại xuất phát từ chính những người thân, bạn bè “chí cốt”, bạn nên xem lại những hành vi của chính mình. Nếu thực sự bạn đang có những hành động như thế, bạn nên tập cách tiếp nhận những lời góp ý chân thành ấy và hoàn thiện bản thân.

Học cách tìm hiểu chính mình

ban-hieu-chinh-minh-bao-nhieu-phan-tram-songkhoeplus-1633526386.jpg
Bạn hiểu chính mình, bao nhiêu phần trăm?

Bạn nên thử tìm điểm giống và khác trong cách hành xử của bản thân khi ở một mình và khi ở cạnh nhiều người. Bạn nên tự hỏi bản thân những câu hỏi sau: “Mình thể hiện bản thân như thế nào trước mặt người khác, mình có thật sự là chính mình không?.

Bạn nên dành thời gian yên tĩnh để ngẫm nghĩ về tính cách, năng khiếu và sở thích của bạn. Đây là quá trình hình thành nhận thức để bạn hiểu về những gì mình muốn hơn.

Thể hiện những quan điểm cá nhân khi cần thiết

Để trở nên tự tin hơn, bạn cần tập trung xây dựng những phong cách mà bạn thực sự thích thú, thay vì chỉ chạy theo xu hướng nhất thời (trừ khi đấy là sở thích của bạn). Ví dụ, nếu yêu thích mặc phối các trang phục nhiều họa tiết, bạn nên thử chúng ngay và luôn, đừng nên ngại ngùng chỉ vì nhận xét của người khác. Suy cho cùng, cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều nếu chúng ta yêu thương chân thành, sống hết mình và đừng bận tâm quá nhiều đến những vấn đề vụn vặt. Để làm được vậy, bạn hãy cố gắng trau dồi hiểu biết và luyện tập để trở nên tự tin hơn vào chính mình nhé. 

Nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng, chúng ta sẽ thể hiện quan điểm cá nhân một cách văn minh và tốt đẹp. Những quan điểm ấy sẽ không đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của đất nước và dân tộc. 

luon-la-chinh-ban-songkhoeplus-1633489805.jpg

  Nghệ thuật sống giúp bạn luôn tự tin vào chính mình:

 

1. "Sự không hoàn hảo là vẻ đẹp, sự điên rồ là thiên tài và điều đó tốt hơn là hoàn toàn lố bịch, hơn là hoàn toàn nhàm chán" - Marilyn Monroe

2. "Là chính mình: Mọi người khác đã thực hiện, còn bạn thì sao?" - Oscar Wilde

3. "Tất cả những gì bạn có thể làm trong cuộc sống là khẳng định bạn là ai. Hầu hết mọi người sẽ yêu quý bạn vì những gì bạn có thể làm cho họ, và một số người yêu bạn vì bạn là bạn" - Rita Mae Brown

4. "Bạn không thể thay đổi những gì bạn đang có, nhưng bạn có thể làm cho chúng tốt đẹp hơn" - Philip

5. "Một người không phải là ai khác ngoài chính mình trong một thế giới đang làm hết sức mình, cả ngày lẫn đêm, để biến bạn thành những người khác có nghĩa là chiến đấu với trận chiến khó khăn nhất mà bất kỳ con người nào cũng có thể chiến đấu; và không bao giờ ngừng chiến đấu" - Cummings E.E.

6. "Hầu hết mọi người là những người khác. Suy nghĩ của họ là một ý kiến khác của người khác, cuộc sống của họ bắt chước" - Oscar Wilde

7. "Tôi thấy cách tốt nhất để yêu một người không phải là thay đổi họ, mà thay vào đó, hãy giúp họ tiết lộ phiên bản vĩ đại nhất của chính họ" - Steve Maraboli

8. "Nếu bạn có thể, hãy yêu chính mình, trước khi bạn sẽ yêu người khác" - RuPaul

9. "Một số người nói rằng bạn đang đi sai đường, nhưng không đó đơn giản là một cách của riêng bạn" - Angelina Jolie

10. "Tôi cảm thấy rằng sự đơn giản của cuộc sống chỉ là được làm chính mình" - Bobby Brown

(Theo Nghệ thuật sống)

Hoàng Trường

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/hay-luon-la-chinh-minh-va-dung-tro-thanh-ban-sao-cua-ai-chi-vi-mot-li-do-nao-do-a4686.html