Mướp đắng tốt cho hệ miễn dịch và hỗ trợ phòng ngừa ung thư

Nếu bạn là người từng uống rượu, hút thuốc liên miên thì hãy tích cực sử dụng mướp đắng trong bữa ăn hàng ngày. Vì mướp đắng có đặc tính kháng viêm, giảm bớt các tác hại của chất cồn, nicotine đối với gan, ngoài ra còn rất tốt cho hệ miễn dịch.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong mướp đắng có chất giúp tăng oxy hóa glucose (hợp chất kiểm soát bệnh tiểu đường). Ngoài ra, lượng insulin (chất làm giảm thiểu bệnh tiểu đường tuýp 2) sẽ được tăng lên rõ rệt khi sử dụng mướp đắng sống.
Mướp đắng rất giàu chất chống oxy hóa giúp đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Với hàm lượng chất xơ và lượng nước lớn trong quả cùng vị đắng đặc thù nên chúng còn có tác dụng thanh nhiệt làm mát trong cơ thể. Vì vậy, khổ qua còn được sử dụng để làm mặt nạ khổ qua trị mụn giúp da sáng mịn tức thì.
Với lượng lớn protein và vitamin C mà khổ qua mang lại giúp tăng khả năng chống lại các vi khuẩn, virus gây bệnh. Ngoài ra nó còn kích hoạt AMPK với vai trò chống các loại bệnh ung thư bạch cầu, tụy.  
Mướp đắng chứa beta-carotene, có tác dụng trong việc giảm nhiễm trùng mắt và vitamin A giúp cải thiện thị lực.
Mướp đắng giàu vitamin C so với các loại quả khác như dâu tây, chanh, ước tính trung bình một quả có hàm lượng 120mg vitamin C. Vì vậy, chúng hỗ trợ cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể rất tốt.

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MƯỚP ĐẮNG

- Phụ nữ mang bầu trong giai đoạn đầu tốt nhất không nên ăn mướp đắng vì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi, sinh non hoặc thậm chí sảy thai.
- Những người huyết áp thấp nếu ăn mướp đắng sẽ gây choáng, ngất xỉu đường huyết hạ đột ngột, trường hợp xấu gây ngộ độc với người nhạy cảm.
- Người vừa phẫu thuật, nên kiêng mướp đắng trước và sau hai tuần. Vì chúng gây cản trở quá trình kiểm soát lượng đường thiết yếu và các hoạt chất có thể làm hại cơ thể vì sức khỏe còn yếu.
- Bị bệnh về dạ dày, các đường tiêu hóa, gan nên cân nhắc khi dùng mướp đắng.

Trần Hiếu

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/muop-dang-tot-cho-he-mien-dich-va-ho-tro-phong-ngua-ung-thu-a3156.html