Nguyên nhân khiến người mắc Covid-19 bị rụng tóc 2-3 tháng sau khi khỏi bệnh

Nhuận Phẩm
Một chuyên gia về hô hấp ở Bangkok (Thái Lan) cho biết "rụng tóc" là một triệu chứng mới được phát hiện ở những người đã khỏi bệnh sau Covid-19. Tuy nhiên, mọi người không nên lo lắng vì tóc sẽ ngừng rụng trong vòng 4 tháng và sẽ mọc trở lại.

Trong một bài đăng trên Facebook hôm 1/9, bác sĩ Manoon Leechawengwongs, chuyên gia về bệnh phổi của Bệnh viện Vichaiyut, thông tin rằng nhiều bệnh nhân Covid-19 bắt đầu rụng tóc từ 2 đến 3 tháng sau khi phục hồi.

Bác sĩ giải thích rằng vấn đề rụng tóc này không phải do virus trực tiếp gây ra mà là hậu quả của việc sốt cao, căng thẳng và lo lắng.

8-11-1630548355.png

Vấn đề rụng tóc không do virus gây ra mà là hậu quả của sốt cao, căng thẳng và lo lắng khi mắc Covid-19.

Ông trích dẫn trường hợp của một phụ nữ 65 tuổi mắc Covid-19 đã hồi phục sau hai tuần nằm viện. Hai tháng rưỡi sau khi hồi phục, người phụ nữ phát hiện mình bị rụng tóc từng mảng. Điều này tiếp tục trong khoảng hai tháng.

Con gái của người phụ nữ, người cũng bị nhiễm Covid-19, cũng gặp phải vấn đề tương tự nhưng tình trạng nhẹ hơn.

"Mọi người thường rụng khoảng 100 sợi tóc hàng ngày, nhưng sau 2-3 tháng phục hồi, họ có thể rụng tới 300 sợi mỗi ngày và vấn đề này có thể kéo dài trong 6 tháng. Hầu hết tóc sẽ dần mọc trở lại và bệnh nhân nên có toàn bộ đầu tóc trong vòng 6 đến 9 tháng. Tôi kêu gọi bệnh nhân đừng hoảng sợ vì tình trạng rụng tóc sẽ ngừng sau 4 tháng và mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường", bác sĩ Manoon cho hay.