SmartPay kỳ vọng nâng tầm cuộc sống của hơn 2 triệu tiểu thương Việt

Bảo

SmartPay kỳ vọng cung ứng cho tiểu thương hơn 350,000 thiết bị SmartPOS vào năm 2025. Hơn cả một thiết bị thanh toán, đây là “chìa khóa” cho cầu thiết yếu của tiểu thương, giúp họ tự tin cạnh tranh và phát triển trong nền “kinh tế số”.

Tiểu thương – “Trái tim” bị lãng quên giữa nền kinh tế số

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ chính là “trái tim” của nền kinh tế Việt Nam, chiếm gần 70% GDP vào năm 2020. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á, dự kiến sẽ tăng trưởng 175% vào năm 2025 để vươn lên trở thành nền kinh tế lớn thứ hai trong khu vực.

Số lượng giao dịch bằng tiền mặt tại Việt Nam cũng giảm rõ rệt từ 86% (2017) xuống chỉ còn 54% trong năm 2021 (2), điều này vừa là lợi thế vừa là thách thức với tiểu thương khi phải nhanh chóng chuyển mình để cạnh tranh với các chuỗi thương hiệu lớn trong làn sóng số hóa này.

Tuy tiểu thương là trái tim của nền kinh tế nhưng các tổ chức tài chính và dịch vụ thanh toán ở Việt Nam chưa chú trọng phục vụ hoặc chưa có giải pháp nào được đánh giá là “toàn diện” nhằm hỗ trợ nhóm đối tượng này vượt qua các thử thách để phát triển. Trong đó, thách thức lớn nhất có thể kể đến:

  1. Tìm kiếm khách hàng mới: tiểu thương Việt thường tự mày mò để quảng bá sản phẩm trên các trang thương mại điện tử hoặc mạng xã hội. Tuy nhiên, với hạn chế về thời gian và kỹ năng, giải pháp này khó có thể áp dụng rộng rãi.
  2. Duy trì khách hàng cũ: khách hàng ngày càng ưa chuộng việc thanh toán không dùng tiền mặt, các tiểu thương vốn quen với cách thức truyền thống sẽ gặp khó khăn trong việc phục vụ nhóm khách này. Ngay cả với những nhà bán hàng đã “bắt nhịp” công nghệ hiện đại vẫn sẽ cần trang bị nhiều thiết bị để áp dụng cho các hình thức thanh toán khác nhau (qua thẻ ngân hàng, qua ví điện tử, quét QR qua ứng dụng). Điều này dẫn đến việc quản lý nguồn thu bán hàng không tập trung và mất nhiều công sức.
  3. Khả năng tiếp cận nguồn vốn: với những yêu cầu phức tạp về tài sản đảm bảo và quy trình thẩm định, khả năng tiếp cận nguồn vốn kinh doanh của tiểu thương là vô cùng hạn chế.
picture1-1663211763.png
Sứ mệnh đưa tiểu thương Việt “vượt sóng”, tự tin cạnh tranh và phát triển

Ngay từ khi thành lập năm 2019, SmartPay đã lựa chọn hướng đi khác biệt là đồng hành cùng sự phát triển của hàng triệu tiểu thương Việt Nam. Cho đến bây giờ, SmartPay vẫn là đơn vị  "đầu tiên và duy nhất" đầu tư và hỗ trợ cho các nhà bán hàng nhỏ lẻ - những người đang bị bỏ quên trong quá trình số hóa:

  • Năm 2021, SmartPay chú trọng phát triển nền tảng công nghệ, mở rộng hợp tác với hơn 30 ngân hàng tại Việt Nam và hỗ trợ tiểu thương ứng dụng các công nghệ thanh toán hiện đại như: quét mã QR, Chạm - thanh toán. Tính đến tháng 7 năm 2022, SmartPay đã hỗ trợ thành công hơn 740.000 nhà bán hàng nhỏ lẻ trên toàn quốc tiếp cận với hơn 2 triệu khách hàng là người dùng ví SmartPay và 40 triệu khách hàng đến từ các ngân hàng đã liên kết.
  • Đầu năm 2022, SmartPay phát triển thành công hệ sinh thái các dịch vụ giá trị gia tăng nhằm giúp tiểu thương thu hút khách và tăng thu nhập dễ dàng. Mặt khác, SmartPay còn tập trung trong việc phát triển hoàn chỉnh các giải pháp thanh toán, thúc đẩy thanh toán liên ngân hàng, giúp tiểu thương nâng cao trải nghiệm khách mua tại cửa hàng.
  • Giữa năm 2022, thông qua hợp tác chiến lược với các ngân hàng và tổ chức tài chính hàng đầu tại Việt Nam như VP Bank, FE Credit, CIMB; SmartPay đem đến giải pháp hỗ trợ tài chính hiệu quả giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn dễ dàng, tự tin mở rộng kinh doanh mà không cần tài sản thế chấp.
  • Tiếp nối hành trình giúp tiểu thương Việt “vượt sóng” nền kinh tế số, SmartPay tung ra “mảnh ghép” quan trọng với sự ra mắt của thiết bị thanh toán đa năng SmartPOS - sản phẩm mới chính thức ra mắt từ ngày 13 tháng 09 năm 2022.

Chia sẻ về tham vọng chiếm lĩnh thị trường của SmartPay và việc ra mắt sản phẩm mới, ông Marek Forysiak - Chủ tịch và Nhà sáng lập SmartPay cho biết: “Mục tiêu của SmartPay trong 3 năm tới là đạt hơn 8 tỷ USD tổng giá trị giao dịch thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa kênh. Đồng thời, SmartPay kỳ vọng sẽ mở rộng đến 2,4 triệu điểm chấp nhận thanh toán, qua đó giúp cho hơn 50% dân số cả nước có thể dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính toàn diện. Để làm được điều này, chúng tôi luôn chú trọng vào việc cải tiến những sản phẩm, dịch vụ mang tính đột phá và đem lại giá trị vượt trội cho nhà bán hàng như SmartPOS – một thiết bị thanh toán đa năng chính thức ra mắt vào tháng 9/2022 với mục tiêu đáp ứng nhu cầu cho hơn 350,000 tiểu thương trong vòng 3 năm tới.”

2-1663211788.png
Tại SmartPay, chúng tôi tin rằng không có gì là không thể khi bạn có đội ngũ tiên phong, sản phẩm đột phá và sự đồng thuận của các đối tác”

SmartPOS - Chìa khóa vạn năng giúp thúc đẩy kinh doanh cho nhà bán hàng Việt

Nhờ tiến bộ vượt bậc của công nghệ thanh toán, người tiêu dùng ngày càng có nhiều phương thức thanh toán để lựa chọn thay cho tiền mặt, phổ biến nhất là thanh toán bằng thẻ ngân hàng. Chính vì thế, nhiều nhà bán hàng tìm đến thiết bị POS nhằm phục vụ nhu cầu thanh toán không tiền mặt của khách hàng.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tổng nhu cầu thiết bị POS đến Quý 2 2022 là 1,2 triệu thiết bị, trong khi đó, nguồn cung chỉ khoảng 364 nghìn thiết bị. Tuy nhu cầu sử dụng máy POS rất cao, nhưng những hạn chế về nguồn cung, chi phí mua thiết bị cao hay điều kiện đăng ký sử dụng khó khăn đã khiến nhiều nhà bán hàng khó có thể tiếp cận.

Nhận thấy tiềm năng lớn của thị trường, SmartPay quyết tâm đặt mục tiêu cung ứng thành công 350,000 thiết bị SmartPOS vào năm 2025, khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường. Ưu điểm nổi bật và khác biệt của SmartPOS bao gồm:

Chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán:

  1. Thông qua hợp tác chiến lược giữa SmartPay với các đối tác hàng đầu như: MasterCard, VISA, NAPAS; SmartPOS chấp nhận tất cả các loại thẻ từ hầu hết ngân hàng trong nước và quốc tế. Đồng thời tích hợp mọi phương thức thanh toán hiện đại nhất trên thị trường như: thanh toán qua ví điện tử, quét mã QR, thanh toán chạm. Điều này giúp nhà bán hàng phục vụ nhu cầu đa dạng của khách mua, quản lý thu chi dễ dàng chỉ với 1 thiết bị duy nhất.
  2. Giúp nhà bán hàng gia tăng doanh thu dễ dàng: nhờ việc cung cấp cho khách hàng các dịch vụ cộng thêm như thanh toán hóa đơn (điện, nước, internet,…), nạp thẻ điện thoại, bảo hiểm, thanh toán khoản vay, trả góp 0%, mua trước trả sau được cung cấp bởi SmartPay.
  3. Mở ra cơ hội tiếp cận với nguồn vốn mà không cần tài sản đảm bảo với sự đồng hành của các đối tác lớn như VP Bank, FE Credit, CIMB.
  4. Ngoài ra, nhằm hỗ trợ tiểu thương Việt tiếp cận được nhiều nguồn vốn hơn nữa, SmartPay sẽ triển khai hợp tác chiến lược với Kasikorn Bank (ngân hàng thương mại hàng đầu Thái Lan).
  5. Dễ dàng sự dụng, phù hợp với mọi loại hình kinh doanh: với 2 phiên bản: SmartPOS Mini – nhỏ gọn, dễ di chuyển và SmartPOS Pro – phiên bản cao cấp hơn tích hợp tính năng in hóa đơn trực tiếp. Cả hai phiên bản SmartPOS đều được trang bị màn hình cảm ứng lớn với giao diện Android thân thiện với người dùng và giọng nói tiếng Việt thông báo tình trạng giao dịch.
  6. Bảo mật tuyệt đối: SmartPOS được chứng nhận đạt chuẩn PCI-DSS cấp độ 1 – cấp độ cao nhất của tiêu chuẩn bảo mật do Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) cấp (3).
3-1663211912.png
Tại SmartPay, chúng tôi tin rằng không có gì là không thể khi bạn có đội ngũ tiên phong, sản phẩm đột phá và sự đồng thuận của các đối tác”

Ông Nguyễn Đình Nghĩa, Giám đốc kênh POS của SmartPay chia sẻ: “SmartPOS là sản phẩm được SmartPay nghiên cứu và phát triển với mong muốn đem lại giải pháp thiết thực, giúp nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả thông qua việc thanh toán nhanh, tiện lợi và an toàn. SmartPOS được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho mọi đối tượng nhà bán hàng thuộc các ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó, SmartPay sẽ đảm bảo cung cấp các dịch vụ được liên tục, chú trọng công tác hỗ trợ bảo trì, bảo dưỡng để giúp cho việc bán hàng và thanh toán của nhà bán hàng không bị gián đoạn.”

Chỉ cần có giấy phép và mặt bằng kinh doanh cố định, doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có thể bắt đầu sử dụng máy. Đặc biệt hơn, để hỗ trợ tiểu thương trải nghiệm và làm quen với việc sử dụng SmartPOS, SmartPay dự định tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong thời gian tới. Ngoài ra, nhà bán hàng cũng không cần cam kết doanh số, không cần phải mua thiết bị mà chỉ cần trả khoản phí nhỏ để thuê thiết bị hàng tháng.