Đây là 5 lý do giải thích vì sao bạn nên tăng cường chơi thể thao ở độ tuổi 30 – 40!

Bài viết dưới đây nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chơi thể thao và vận động thể lực trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, đặc biệt ở giai đoạn những năm 30, 40 tuổi của cuộc đời.

Khi còn nhỏ, hầu hết chúng ta thường chơi một môn thể thao nào đó hoặc ít nhất là được tham gia một số  môn thể thao ở trường phổ thông hoặc đại học. Nhưng sau khi đi làm hoặc có thêm thành viên trong gia đình, bằng cách nào đó, chúng ta không còn dành nhiều thời gian và tầm quan trọng cho thể lực của mình nữa.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi chúng ta bước vào độ tuổi 30 hoặc 40. Nhưng bạn có biết rằng việc tham gia thể thao hoặc coi chúng là ưu tiên trong cuộc sống của chúng ta trở nên cần thiết hơn nữa trong thời gian đó để có một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh hơn không?

the-thao-1726541767.PNG

Đây là một số lợi ích mà bạn nên cân nhắc để dành dành thời gian trong lịch trình bận rộn của mình và tham gia một môn thể thao trong độ tuổi 30 – 40.

1) Tăng cường sức mạnh thể chất

Vì thể thao liên quan đến nhiều chuyển động dẫn đến hoạt động của các nhóm cơ khác nhau, nên việc tham gia thể thao thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức mạnh, tính linh hoạt và sức bền tổng thể.

2) Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tham gia các môn thể thao giúp tim bạn đập nhanh hơn, cải thiện lưu thông máu và cuối cùng là tăng cường hệ thống tim mạch của bạn. Theo một nghiên cứu, nếu bạn tham gia hoạt động thể chất thường xuyên, bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, tăng huyết áp và triglyceride (một loại chất béo trong máu).

3) Cải thiện sự phối hợp các chức năng trong cơ thể và giữ sự ổn định

Nhiều môn hỗ trợ như golf và cầu lông đòi hỏi sự chính xác cũng như sự phối hợp trong các chuyển động của người chơi. Chơi thường xuyên các môn thể thao như vậy được biết là cải thiện các kỹ năng vận động và cũng có tác động tích cực đến sự cân bằng tổng thể. Thể thao cũng cung cấp một cách thú vị để đốt cháy calo và kiểm soát cân nặng của bạn, và nếu bạn khỏe mạnh về mặt thể chất, bạn có xu hướng kiểm soát các chi của mình nhiều hơn và do đó có sự cân bằng tốt hơn.

4) Giảm căng thẳng và lo âu

Hoạt động thể chất, đặc biệt là dưới hình thức thể thao, giải phóng endorphin, là hormone tạo cảm giác thoải mái giúp thúc đẩy sức khỏe tinh thần tổng thể bằng cách kiểm soát chứng trầm cảm và làm giảm cảm giác cô đơn, cuối cùng là giảm căng thẳng và cảm giác lo âu. Thể thao cung cấp một lối thoát lành mạnh cho mọi cảm xúc tiêu cực của bạn và cũng giúp giải quyết những cảm xúc khó khăn.

5) Cách thú vị để vận động

Các môn thể thao đồng đội là một cách thú vị để cơ thể bạn vận động. Thay vì dành thời gian một mình trong phòng tập thể dục hoặc trong khi chạy bộ, nếu bạn cố gắng chơi cầu lông hoặc bóng đá hoặc bất kỳ môn thể thao nào khác, bạn sẽ có nhiều khả năng mong đợi hoạt động này hơn là chỉ khuất phục trước nó. Nó cũng sẽ giúp bạn tập thể dục thường xuyên vì bạn bè hoặc đồng đội sẽ luôn ở đó để xuất hiện và chịu trách nhiệm.

Vậy thì, bạn còn chần chờ gì mà không cố gắng thu xếp thời gian để cùng tham gia tập luyện thể dục, thể thao ngay từ bây giờ nào?

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/day-la-ly-do-tai-sao-ban-nen-tang-cuong-choi-the-thao-o-do-tuoi-30-40-a7238.html