Lối sống lành mạnh có thể chống lại tác động tiêu cực của gen đối với sức khỏe

Theo một nghiên cứu vừa công bố mới đây, lối sống lành mạnh có thể chống lại tác động tiêu cực của gen xấu đối với sức khỏe; làm giảm tác động của gen làm giảm tuổi thọ hơn 60% và kéo dài tuổi thọ thêm 5 năm.

Theo một nghiên cứu từ các nhà khoa học Trung Quốc và Vương quốc Anh vừa công bố mới đây, lối sống lành mạnh có thể chống lại tác động tiêu cực của gen đối với sức khỏe. Sống lành mạnh có thể làm giảm tác động của gen làm giảm tuổi thọ hơn 60% và kéo dài tuổi thọ thêm 5 năm.

old-man-weightlifting-1726393317.jpg
Tập thể dục đều đặn mỗi ngày

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học BMJ Evidence-Based Medicine đã xem xét dữ liệu từ hơn 3.500.000 người. Các nhà nghiên cứu đã xem xét gen, trình độ học vấn, tình trạng kinh tế xã hội, lối sống và tiền sử bệnh tật, và theo dõi những người tham gia trong khoảng 13 năm. Những người tham gia được chia thành các nhóm tuổi thọ dài, trung bình và ngắn.

Những người có nguy cơ di truyền cao về tuổi thọ ngắn trung bình có khả năng tử vong sớm cao hơn 21% so với những người có nguy cơ di truyền thấp, bất kể lối sống. Ngược lại, những người có lối sống không lành mạnh có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 78%, bất kể nguy cơ di truyền của họ.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết kết quả nghiên cứu cho thấy mọi người có thể chống lại yếu tố nguy cơ di truyền của mình bằng cách áp dụng lối sống lành mạnh hơn. Nguy cơ di truyền tử vong sớm có thể giảm 62% nếu người đó đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn.

Sự kết hợp lối sống tối ưu nhất để sống lâu hơn được xác định là không bao giờ hút thuốc, hoạt động thể chất thường xuyên, ngủ đủ giấc và chế độ ăn uống lành mạnh

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/mot-loi-song-lanh-manh-co-the-giup-chong-lai-cac-gen-xau-a7227.html