Làm sao để bạn biết phong cách yoga nào phù hợp với mình?

Hàng triệu người trên khắp thế giới nhận thấy lợi ích về thể chất và tinh thần khi tập yoga, nhưng với rất nhiều phong cách khác nhau, làm sao bạn biết được phong cách nào phù hợp với mình?

Hàng triệu người trên khắp thế giới nhận thấy lợi ích về thể chất và tinh thần khi tập yoga, nhưng với rất nhiều phong cách khác nhau, làm sao bạn biết được phong cách nào phù hợp với mình?

Từ bài tập Hatha nhẹ nhàng đến chuỗi bài tập Vinyasa mạnh mẽ trong phòng ấm áp. Có rất nhiều cách thức khác nhau đang chờ bạn chọn. Đối với những người đang tìm kiếm một bài tập vất vả hơn (và đổ mồ hôi) thì thể loại Ashtanga, Vinyasa hoặc lớp yoga nóng có thể mang lại cảm giác tuyệt vời.

Nhưng đối với những người cảm thấy quá tải và căng thẳng, các huấn luyện viên khuyên bạn nên tham gia một lớp học phục hồi nhẹ nhàng hơn với tốc độ chậm hơn.

yoha-1726389148.PNG

Dưới đây là thông tin về một số kiểu yoga phổ biến và được nhiều người lựa chọn mà bạn có thể tham khảo:

Ashtanga (hoặc power): Chuỗi tư thế thể thao nhanh được thiết kế để khiến bạn đổ mồ hôi. Theo truyền thống, đây là một chuỗi cố định nghiêm ngặt.

Vinyasa (hoặc flow): Ít căng thẳng hơn power yoga. Các tư thế chuyển từ tư thế này sang tư thế khác và được đồng bộ với hơi thở. Có thể tập trong phòng có hệ thống sưởi ấm.

Phục hồi: Sử dụng đạo cụ để khuyến khích hít thở sâu và thư giãn về mặt tinh thần và cảm xúc. Bổ sung năng lượng chứ không làm cạn kiệt.

Hatha: một phong cách cổ điển, rộng rãi. Các tư thế và hơi thở chuyển động giống như Vinyasa nhưng nhẹ nhàng hơn, điềm tĩnh hơn và không nóng.

Bikram (hoặc hot): Thường là một chuỗi cố định trong 90 phút trong phòng có hệ thống sưởi ấm đến 35-40 độ C.

Yin: Các giai đoạn kéo giãn sâu, thụ động kéo dài để giải phóng mô liên kết. Các tư thế được giữ trong nhiều phút.

Iyengar: Phong cách chậm hơn với góc nhìn kỹ thuật đối với các tư thế yoga cổ điển. Tập trung vào sự liên kết chính xác và tư thế đúng. Có thể sử dụng đạo cụ.

Yoga bắt nguồn từ từ tiếng Phạn cổ yuj có nghĩa là ách hoặc hợp nhất.

Nhưng thay vì chế ngự động vật với nhau (như một cái vật cản), đó là chế ngự tâm trí để mang lại lợi ích cho tinh thần và cơ thể.

Theo truyền thống, yoga kết hợp giữa chủ nghĩa tâm linh với hoạt động thể chất nhưng khi nó trở nên phổ biến và thương mại hóa hơn thì đã có sự tách biệt giữa các khía cạnh đó.

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/lam-sao-de-ban-biet-phong-cach-yoga-nao-phu-hop-voi-minh-a7226.html