1. Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hoá cứu trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco.
Mọi hàng hoá cứu trợ sẽ được Vietnam Airlines Group miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan, đồng thời được đặt giữ tải ưu tiên trên chuyến bay của các hãng từ các sân bay trên cả nước đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Điện Biên.
Tương tự, Bamboo Airways cũng có thông báo các sản phẩm hàng hóa thiết yếu (bao gồm nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu) hỗ trợ bà con vùng lũ sẽ được đặt giữ chỗ, ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways. Chính sách này áp dụng từ ngày 11/9-26/9 trên tất cả các chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ TPHCM/Đà Nẵng/Cam Ranh/Quy Nhơn/Đà Lạt đến Hà Nội.
Việc vận chuyển được thuận lợi, hàng hóa cần được đóng gói theo kiện, có bao bì chắc chắn. Mỗi kiện không quá 40kg và mỗi lô hàng không quá 500kg. Mỗi chuyến bay sẽ chuyên chở tối đa 500kg hàng hóa viện trợ.
Còn Vietjet, ngoài miễn cước vận chuyển đối với hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến với đồng bào vùng bão lũ trong giai đoạn từ nay đến ngày 20/9; hãng này còn triển khai loạt phương án quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng bão Yagi. Trong đó có việc trích 5.000 đồng mỗi vé máy bay bán được đến hết ngày 30/9 để quyên góp, ủng hộ bà con bị ảnh hưởng do bão lũ.
2. Ngày 11/9, Bưu điện Việt Nam (VNPost) thông báo đã phối hợp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến 12 tỉnh, thành phố bao gồm Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Sơn La, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3.
Cùng với đó, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cũng thông báo 100% các bưu cục tại 12 tỉnh chịu ảnh hưởng của bão lũ vẫn mở cửa để tiếp nhận hàng hóa đến và đi cùng nhu yếu phẩm từ các tổ chức và cá nhân, hỗ trợ ủng hộ người dân vùng lũ. Viettel Post đảm nhiệm toàn bộ việc vận chuyển và trao tặng trực tiếp nhu yếu phẩm đến các tỉnh trong vùng bão lũ.
3. Cũng trong ngày 11/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đơn vị nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho người dân các địa phương bị ảnh hưởng bão Yagi của các tổ chức, cá nhân thông qua UBND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Các nhà ga tập kết hàng hóa là Sài Gòn, Sóng Thần (Bình Dương), Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa, Hà Nội.
Để công tác vận chuyển hàng hóa đến các địa phương nhanh và thuận tiện nhất, Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, VNPost, Viettel Post, Đường Sắt Việt nam khuyến cáo các nhà hảo tâm gửi các loại hàng nhu yếu phẩm theo quy định riêng của từng hãng vận chuyển và luật hiện hành
𝟏. 𝐕𝐢𝐞𝐭𝐧𝐚𝐦 𝐀𝐢𝐫𝐥𝐢𝐧𝐞
Bà Mai Thị Đào - Ban Kế hoạch và Tiếp thị Hàng hóa.
Số điện thoại: 0982049864; Email: daomt@vietnamairlines.com
𝟐. 𝐁𝐚𝐦𝐛𝐨𝐨 𝐀𝐢𝐫𝐰𝐚𝐲𝐬
Điện thoại:
Miền Bắc: 0934618843;
Miền Nam: 0888266219
email: hdqcargo@bambooairways.com
𝟑. 𝐕𝐢𝐞𝐭𝐣𝐞𝐭 𝐀𝐢𝐫𝐥𝐢𝐧𝐞
Điện thoại: 0941423632
Email: cuutro@vietjetair.com
4. Đường Sắt Việt Nam - VNR:
Ga Sài Gòn: Ông Tuấn - 0938068759;
Ga Sóng Thần: Ông Hưởng - 0982535535;
Ga Nha Trang: Ông Chính - 0914169819;
Ga Đà Nẵng: Ông Chiến - 0989011188;
Ga Huế, Đồng Hới: Ông Thường - 0912626222;
Ga Vinh, Thanh Hóa: Ông Sơn - 0913005298;
Ga Giáp Bát: Ông Quý - 0912510061
Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/vietnam-airlines-vietjet-va-bamboo-airways-van-chuyen-mien-phi-hang-cuu-tro-vung-bao-lu-mien-bac-a7210.html