Vũ Điệu Chiến Thắng: Bộ phim hoài niệm từ âm nhạc, vũ đạo đến hàng loạt sự kiện có thật vào năm 1999

Vũ Điệu Chiến Thắng tái hiện văn hoá và cuộc sống năm 1999, nhắc đến một sự kiện đặc biệt khiến các 8x, 9x bồi hồi.

Mang màu sắc nhẹ nhàng, hoài niệm, bộ phim xoay quanh thời thanh xuân tươi đẹp của 9 cô gái ở thị trấn ven biển Geoje, thông qua đó, đem đến những câu chuyện ấm áp và ý nghĩa về tình bạn, tình thân và cả tình người giữa một thời đại không thể nào quên.

Lấy bối cảnh chính vào năm 1999 - khoảng thời gian xảy ra nhiều sự kiện mà thế hệ 8x, 9x đời đầu nhớ mãi như cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, “tin đồn” về ngày tận thế, “thảm họa” máy tính, khoảnh khắc chuyển giao giữa thế kỷ 20 và thế kỷ 21, văn hoá Y2K lên ngôi…, Vũ Điệu Chiến Thắng khiến người xem không khỏi bồi hồi, xúc động. 

befunky-collage-2024-08-20t151204795-1-1724141601.jpg
Những thú giải trí một thời của 8,9x khó thể quên.

Đạo diễn Park Beom-su chia sẻ về quãng thời gian đặc biệt trong Vũ Điệu Chiến Thắng: “Đối với tôi, năm 1999 là thời khắc chuyển giao rất đặc biệt giữa hai thiên niên kỷ. Văn hoá ở thời điểm này vô cùng đa dạng và âm nhạc thực sự là một điểm nhấn”. Quá trình thành lập và hoạt động của đội cổ vũ Thiếu Nữ Thiên Niên Kỷ là câu chuyện chính trong bộ phim, nên ê-kíp đã sử dụng rất nhiều ca khúc huyền thoại của âm nhạc Hàn Quốc giai đoạn 1997 - 1999 và làm mới giai điệu, vũ đạo để phù hợp với tinh thần của nhảy cổ vũ. Phần vũ đạo kết hợp nhịp nhàng giữa các động tác nhảy Hip-hop phóng khoáng, cá tính và nhảy cổ vũ mềm mại, tràn đầy năng lượng cũng là một sáng tạo độc đáo ở Vũ Điệu Chiến Thắng.

Khán giả cười, khóc cùng câu chuyện tình bạn, tình yêu và tình thân đầy ý nghĩa

Bộ phim Vũ Điệu Chiến Thắng mở màn bằng quyết tâm thành lập một đội nhảy cổ vũ của Pil-sun và cô bạn thân Mina (Park Se-wan). Tuy nhiên, cả hai lại không biết gì về nhảy cổ vũ mà thực chất chỉ muốn lợi dụng chuyện này để được nhà trường cho phép sử dụng phòng riêng rồi tập nhảy Hip-hop. Bất đắc dĩ phải hợp tác cùng Se-hyun (Cho A-ram) - nữ sinh am hiểu bộ môn nhảy cổ vũ, buộc phải chuyển trường từ Seoul về vùng Geoje hẻo lánh, giữa Pil-sun, Mina và Se-hyun đã xảy ra những bất đồng, giận dỗi vì không cùng chung mục đích. Tưởng chừng chỉ tuyển thêm thành viên tham gia đội cổ vũ để “che mắt” thầy cô, nhưng cuối cùng, 9 cô gái đã thực sự gắn kết với nhau thông qua việc tập luyện và trình diễn nhảy cổ vũ. 

17-1-1724150960.jpg

Buổi tuyển chọn thành viên cho đội cổ vũ cũng là một điểm nhấn thú vị, tạo hiệu ứng hài hước bùng nổ cho khán giả khi thưởng thức Vũ Điệu Chiến Thắng. Nếu tinh thần cốt lõi của nhảy cổ vũ là sự đồng đều trong động tác, năng lượng, ngoại hình và cả trang phục, thì trong bộ phim này, mỗi thành viên của đội cổ vũ “Thiếu Nữ Thiên Niên Kỷ” lại sở hữu một cá tính, sở trường riêng, thậm chí vẻ ngoài cũng không hề nữ tính và uyển chuyển. Hành trình 9 nữ sinh vượt qua khác biệt để trở thành một đội cổ vũ đã xảy ra không ít khó khăn nhưng khiến người xem liên tục bật cười vì sự vụng về cực đáng yêu, hồn nhiên của mỗi người. 

06-1-1724141710.jpg

Vượt ra ngoài phạm vi hoạt động của một đội cổ vũ trong trường học, đội “Thiếu Nữ Thiên Niên Kỷ” bắt đầu cổ vũ mọi người ở mọi nơi trong thị trấn Geoje, từ bệnh viện, khai trương cửa hàng ở chợ, viện dưỡng lão đến cả cuộc đình công đòi quyền lợi của các công nhân tại xưởng đóng tàu. Vũ Điệu Chiến Thắng đã cho thấy ý nghĩa của cổ vũ không chỉ gói gọn trong phạm vi của những trận bóng đá hay sự kiện thể thao, mà sự cổ vũ vốn luôn cần thiết đối với bất kỳ ai, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Mượn hình ảnh 9 nữ sinh nhiệt huyết nhảy múa, Vũ Điệu Chiến Thắng phản chiếu bức tranh toàn cảnh về một thời đại đang cần sự khích lệ tinh thần hơn bao giờ hết.  

Bên cạnh tình bạn đẹp của 9 cô gái trong đội cổ vũ “Thiếu Nữ Thiên Niên Kỷ”, hay câu chuyện đầy cảm hứng về đam mê nhảy múa của Pil-sun, lý tưởng cổ vũ mọi người trong khó khăn…, thì Vũ Điệu Chiến Thắng còn gây bất ngờ khi cài cắm cả câu chuyện về gia đình xúc động. Để các cô gái có thể sống hết mình với tuổi trẻ, đứng phía sau họ là người thân, tuy âm thầm ủng hộ con cái nhưng cũng chất chứa nỗi niềm khó nói. Mối quan hệ giữa Pil-sun và cha, hay câu chuyện cảm động của cô bạn So-Hee sẽ lấy nước mắt người xem. 
 

 

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/vu-dieu-chien-thang-bo-phim-hoai-niem-tu-am-nhac-vu-dao-den-hang-loat-su-kien-co-that-vao-nam-1999-a6754.html