7 thói quen hàng ngày để cân bằng cuộc sống

Chúng ta đang sống trong một thế giới bị ám ảnh bởi thành công. Nhiều người theo đuổi thành công trong sự nghiệp nhưng như thế là chưa đủ, vì đó mới chỉ mà một khía cạnh trong cuộc sống. Chúng ta không thể tách rời thành công trong sự nghiệp khỏi gia đình, các mối quan hệ, sức khỏe và đời sống tinh thần. Vì vậy đạt được cân bằng trong cuộc sống là điều chúng ta cần phấn đấu.

2-1673331970.jpg
 

Bạn có thể đến gần hơn để cân bằng trong cuộc sống của mình với 7 thói quen hàng ngày rất đơn giản:

1. Bắt đầu ngày mới của bạn bằng lời cầu nguyện hoặc thiền

Để đạt được sự cân bằng trong cuộc sống, bạn có thể bắt đầu với sự lựa chọn cá nhân và quyết định thay đổi cách bạn sống cuộc sống. Nó đòi hỏi thái độ và kỷ luật của bạn để làm cho nó xảy ra. Đó là lý do tại sao đạt được sự cân bằng trong cuộc sống của bạn đòi hỏi bạn phải có một sức mạnh bên trong thật lớn. Nếu bạn không thích bạn là ai, bạn ở đâu, hoặc những gì bạn làm, rất có thể bạn sẽ không thích những thứ khác trong cuộc sống của bạn.

Làm cho nó trở thành một thói quen để bắt đầu ngày mới của bạn bằng cách cầu nguyện hoặc thiền định. Cầu nguyện hoặc thiền vào buổi sáng giúp bạn cảm thấy rằng bạn còn hơn cả những gì bạn nghĩ, rằng bạn có thể làm nhiều hơn bạn nghĩ bạn có thể, và có nhiều điều để sống hơn những gì bạn hiện đang làm. Kết nối với bản thân, biết bản thân, khẳng định bản thân nhiều hơn và hiểu rằng bạn có ý nghĩa với những điều lớn hơn.

2. Có mặt đầy đủ khi bạn ở cùng gia đình

Cuộc sống gia đình là khu vực thường liên quan đến cân bằng cuộc sống công việc. Có một cuộc sống gia đình tuyệt vời giống như đỉnh cao của việc đạt được sự cân bằng cuộc sống công việc. Rốt cuộc, chính gia đình bạn gắn bó với bạn qua những thăm trầm. Khi tất cả được được đặt trên sự quan sát trong hiện thực, một số tình bạn mờ dần, nhưng gia đình sẽ vẫn còn bên bạn.

Bắt đầu tạo ra sự khác biệt trên thế giới bằng cách đầu tiên tạo ra sự khác biệt trong gia đình bạn. Dành nhiều thời gian chất lượng hơn với họ. Ăn sáng với họ. Hãy hiện diện về thể chất và cảm xúc hơn trong cuộc sống của họ. Làm một việc với gia đình của bạn ngày hôm nay, trong đó bạn đã tham gia đầy đủ. Bạn có thể tạo ra dấu ấn lớn trong cuộc sống của người khác, nhưng bắt đầu nhỏ bằng cách tham gia nhiều hơn vào cuộc sống của những người đã xung quanh bạn.

3. Tiếp cận với một người mà bạn đã biết

Trong kinh doanh, có một mạng lưới mạnh mẽ giúp bạn truyền bá về công ty của bạn. Nó cũng giúp bạn hoàn thành nhiều việc hơn. Trong cuộc sống cá nhân của bạn, một mạng lưới mạnh mẽ giúp bạn phát triển trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Đó là một cách khác để giúp đạt được sự cân bằng. Bằng cách mở rộng mạng lưới của bạn và xây dựng các kết nối mạnh mẽ, bạn có thể học hỏi từ người khác, mở rộng quan điểm của bạn và thậm chí kéo dài tầm nhìn của bạn cho cuộc sống của bạn.

Mỗi ngày, liên hệ với ít nhất một người mà bạn đã biết. Luôn luôn dễ dàng hơn để bắt đầu mở rộng mạng của bạn với người mà bạn đã biết. Nói với người đó những gì bạn đang làm và hỏi nếu có bất cứ điều gì bạn có thể giúp anh ấy hoặc cô ấy. Sau đó, hãy hỏi người đó nếu người đó có thể giúp bạn với một cái gì đó, thậm chí một cái gì đó đơn giản như truyền bá lời nói về những gì bạn đang làm. Mọi người sẵn sàng giúp đỡ nhiều hơn bạn nghĩ. Yêu cầu trợ giúp cũng xây dựng niềm tin. Để giữ bóng lăn, đừng quên hỏi liệu anh ấy hoặc cô ấy có thể giới thiệu bạn với một người cũng có thể giúp bạn không.

4. Dành mười lăm để mài giũa chuyên môn của bạn

Đối với Bill Gates, nó đã tính toán. Đối với Michael Jordan, đó là bóng rổ. Đối với Albert Einstein, đó là vật lý lý thuyết. Ba quý ông thành công này chia sẻ gì? Họ biết những gì họ đã tuyệt vời.

Nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống, xuất sắc về một điều là phải. Tốt hơn là tốt hơn là một điều tuyệt vời và hút mọi thứ khác hơn là trung bình ở mọi thứ.

Dành ít nhất mười lăm phút mỗi ngày để cải thiện những gì bạn đã giỏi. Nếu bạn đang viết blog, hãy dành mười lăm phút để đọc các bài viết trên các trang web như Problogger. Nếu bạn giỏi tiếp thị, hãy dành mười lăm phút để nghiên cứu các công cụ và xu hướng tiếp thị mới nhất và truy cập các blog như Seth Godin's. Nếu bạn giỏi thể thao, bằng mọi cách, hãy thực hành! Dù bạn làm gì, hãy chắc chắn rằng bạn cố gắng trở nên tốt hơn mỗi ngày.

5. Làm điều gì đó sáng tạo

Mặc dù lý thuyết thống trị não trái, não phải đã bị gỡ bỏ, thế giới vẫn chỉ huy các hoạt động được quy cho não trái, như logic và đo lường, trong khi các hoạt động "não phải" như theo đuổi sáng tạo có được đã thay đổi. Hầu hết các công việc ngày nay đòi hỏi tư duy phân tích hơn là tư duy sáng tạo. Nhiều người cũng cho rằng theo đuổi sáng tạo không thực tế và từ bỏ chúng.

Bất kể công việc của bạn là gì, bạn nên tiếp tục theo đuổi sáng tạo. Nếu bạn được tuyển dụng hoặc nếu bạn có một doanh nghiệp, hãy tạo một kế hoạch để có được nhiều khách hàng hơn, để hoàn thành nhiều việc hơn, giới thiệu nhiều sản phẩm hơn và phát triển doanh nghiệp. Chỉ các hoạt động "não phải" hoặc theo đuổi sáng tạo mới có tác dụng đó trong cuộc sống của chúng ta. Quan trọng hơn, chỉ thông qua các hoạt động sáng tạo, bạn kéo dài tầm nhìn của mình và xác định lại những gì có thể cho doanh nghiệp của bạn và suốt đời.

Nếu bạn là một nghệ sĩ nhiều hơn, tham gia vào các hoạt động sáng tạo khiến bạn thích vẽ, vẽ, chơi nhạc, viết nhạc, hoạt hình, viết một câu chuyện hoặc thậm chí bắt đầu một blog! Nó giúp đạt được sự cân bằng và thêm màu sắc cho cuộc sống của bạn sau một ngày dài, đơn điệu, "não trái".

Đừng chỉ kiểm soát, sử dụng "não trái phân tích của bạn." Tạo bằng cách sử dụng "não phải" của bạn.

6. Đi bộ 30 phút

Năm điều đầu tiên bạn cần làm mỗi ngày tập trung vào thành công về cảm xúc, quan hệ và cá nhân của bạn. Nhưng, để đạt được và tận hưởng tất cả những thành công đó, bạn cũng cần phải thành công trong lĩnh vực sức khỏe thể chất của bạn. Bạn không thể tận hưởng tất cả những thành công mà bạn đã làm việc rất chăm chỉ nếu bạn đang nói dối trên giường.

Làm cho nó một thói quen để có được bản thân di chuyển. Đi bộ 30 phút, đi đến phòng tập thể dục, tham gia các lớp học Zumba hoặc thậm chí kéo dài trong mười phút sau mỗi giờ ngồi xuống. Chỉ cần di chuyển cho mình! Có rất nhiều lợi ích khác nhau từ các hoạt động thể chất và rất nhiều cách khác nhau để làm điều đó. Tìm những gì làm việc cho bạn và làm nó một cách nhất quán. Hành động nhỏ, nhất quán đánh bại một nỗ lực lớn.

7. Cho đi nhận cách mình được nhận

Chúng ta đều biết biểu hiện, "Phải mất một ngôi làng để nuôi dạy một đứa trẻ." Bất cứ thành công nào bạn đang tận hưởng ngay bây giờ, bạn đã không tự mình đạt được chúng. Bạn đã được cha mẹ bạn, lịch sử và lý lịch của gia đình bạn, những hoàn cảnh khác nhau, những người bạn gặp và "thiên thần" mà bạn gặp phải trên đường đi. Thành công không chỉ là một thành tích cá nhân. Thành công cũng đang được trao nhiều cơ hội để thành công.

Thật không may, không phải ai cũng được trao những cơ hội tương tự mà bạn đã được trao.

Nếu bạn đang đọc bài viết này, rất có thể bạn đang sống một cuộc sống đặc quyền hơn nhiều người khác ngoài kia thậm chí không có quyền truy cập internet. Hãy nhấp nháy nhỏ hy vọng cho ai đó ngày hôm nay. Hãy là "thiên thần", người sẽ cho người đó cơ hội tương tự mà bạn có. Bất kể bạn giúp đỡ như thế nào, cho dù trong giáo dục, kinh doanh hay thậm chí hỗ trợ tài chính, hãy nhớ rằng những gì bạn đang cho ai đó là cơ hội để thành công.

Giúp đỡ ai đó cũng không cần phải lớn ngay lập tức. Bạn có thể bắt đầu nhỏ bằng cách tiếp cận và cho người đó một cơ hội để có một sự hỗ trợ về mặt cảm xúc trong bạn.

 

                                                                        Khánh Toàn (theo Lifehack)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/7-thoi-quen-hang-ngay-de-can-bang-cuoc-song-a5779.html