Chúc phúc cho người mình từng yêu

Người ta thường chúc nhau hạnh phúc khi đã hết yêu. Vậy thì, tại sao lại chúc nhau hạnh phúc khi vẫn còn yêu nhau.

Lời chúc phúc cho nhau ở cuối đoạn đường tình, dù có thật tâm cũng lắm phần chua chát. Hóa ra những ngày ta bên nhau là những ngày chưa từng hạnh phúc hay sao mà bây giờ mới chúc nhau "sau này có được hạnh phúc".

"Tình chỉ đẹp khi còn dang dở, đời mất vui khi đã vẹn câu thề" là câu hát quen thuộc của những người mộng đẹp không thành, tình trường không trọn vẹn.

Buổi đầu làm quen, chắc hẳn ai cũng có nhiều dự tính cho tương lai. Chúng ta sẽ cùng nhau làm mọi thứ, cùng vượt qua những trở ngại, khó khăn.

Khi bắt đầu yêu, chắc ai cũng có nhiều hứa hẹn. Hứa là chúng mình sẽ mãi yêu nhau, như dây trầu xanh quấn quanh thân cau chót vót, mặc gió lung lay, mặc trời dông bão.

Dẫu biết sóng gió nào rồi cũng qua, nhưng sóng lòng thì biết khi nào thôi không đưa đẩy. Người ta thường nói, thời gian sẽ làm phai nhạt tất cả, phai đi cả những ân tình, làm nhạt nhòa đi những phút giây từng ngỡ là vĩnh viễn. Nhưng lúc này thời gian như vô nghĩa, lời cuối cho một cuộc tình, chúc nhau có được hạnh phúc, sao nghẹn ở trong lòng, cay mặn ở bờ môi.

Từng là hạnh phúc của nhau, rồi bây giờ lại chúc nhau có được hạnh phúc bên một người xa lạ khác. Ngẫm nghĩ mà thấy buồn cười, tức cho trò đời xoay chuyển. Lúc còn bên nhau sao không chịu gìn giữ, sao không chịu vun vén, nhường nhịn. Đến khi mất rồi mới nuối tiếc, trông ngóng một đoạn tình lỡ dở. Dù có đau, có tiếc, thì cũng muộn mất rồi phải không?

chuc-1667216688.png
 

Thật tâm chúc phúc cho người là vì còn yêu. Thật lòng mong người hạnh phúc là vì còn thương.

Vì còn thương, nên mới để tâm, vì còn yêu nên mới không cam phận. Chứ hết yêu rồi thì dù bên kia có là ngày đông giá lạnh hay xuân tươi ấp ám thì cũng mặc tình, để ý làm chi cho thêm nhọc lòng, nặng nợ.

Chúc nhau hạnh phúc, nhưng khi một trong hai, có được hạnh phúc trước, người còn lại cũng thêm một lần đau. Không phải đau vì thương tâm tiếc nuối, mà là đau vì người đã mang cả thế giới sánh đôi với tình yêu mới. Đau, vì nợ duyên đến nay đã trả hết rồi.

Người ta nói hết tình thì còn nghĩa, vậy mình hết yêu là hết một cuộc tình, còn nghĩa chúng mình nên là nghĩa bạn tình người hay nghĩa tình anh em? Chúc nhau hạnh phúc, là chúc nhau trên danh phận gì, khi chúng mình giờ bây giờ là một mối quan hệ không tên. Mình gọi nhau là người yêu cũ, hay gọi nhau là người đã từng yêu. Dù gọi nhau bằng gì thì cũng gợi lại những đau thương một thời dang dở.

Biết đau thương, biết là sẽ khổ vậy thì dùng dằn chi mãi, sao không dứt đoạn ra đi trong im lặng, âm thầm độc bước. Chúc nhau hạnh phúc làm gì, khi chúng ta không thể là hạnh phúc của nhau, phải không?

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/chuc-phuc-cho-nguoi-minh-tung-yeu-a5709.html