SmartPay triển khai phương thức thanh toán Facepay, thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc

Theo TCBC từ SmartNet, SmartPay vừa chính thức triển khai phương thức thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt, giúp người dùng thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và an toàn mà không cần mang theo ví hoặc điện thoại di động.

Thanh toán không dùng tiền mặt đang dần trở thành thói quen của nhiều người. Đặc biệt, kể từ khi dịch Covid-19 bùng nổ, người dân ưu tiên chọn lựa các phương thức thanh toán hiện đại, không dùng tiền mặt và hạn chế tiếp xúc. Theo một nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng được công bố vào tháng 1/2022, cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã nhanh chóng đón nhận hàng loạt các phương thức thanh toán kỹ thuật số. Trong đó, 65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví và 32% cho biết họ sẽ ngưng sử dụng tiền mặt sau đại dịch.

SmartPay luôn chú trọng phát triển những giải pháp thanh toán hiện đại, hướng tới một nền kinh tế không dùng tiền mặt và đã cho ra mắt nhiều phương thức thanh toán tiên tiến như quét mã QR và Chạm - Thanh toán. Với việc triển khai Facepay, SmartPay mong muốn đem đến cho hàng triệu người dùng của mình phương thức thanh toán tiện lợi và an toàn, khách hàng không cần mang theo ví hoặc điện thoại mỗi khi mua sắm và sử dụng dịch vụ.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Canada, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Thái Lan, Nigeria,… thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt đã được ứng dụng rộng rãi và được đánh giá là một phương thức thanh toán có tính bảo mật cao, sử dụng công nghệ bảo mật tiên tiến nhất thế giới, qua đó ngăn chặn tình trạng gian lận, đánh cắp dữ liệu của khách hàng. Tại Việt Nam, SMARTNET (Công ty sở hữu SmartPay) là công ty fintech đầu tiên triển khai Facepay, ứng dụng công nghệ thanh toán nhận diện khuôn mặt với nhiều ưu điểm nổi bật so với với các hình thức thanh toán khác.

facepay-1-1661300455.jpg
Khách hàng thực hiện thanh toán bằng Facepay tại cửa hàng GS25

So với hình thức thanh toán truyền thống là sử dụng tiền mặt, Facepay vượt trội về nhiều mặt, khách hàng không cần mang theo tiền mặt, tiết kiệm thời gian kiểm đến và thói tiền thừa. Bên cạnh đó, so với các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khác, Facepay giúp khách hàng thanh toán dễ dàng mà không cần ghi nhớ mật khẩu, không cần sử dụng vật trung gian vật lý như máy POS hay thẻ ngân hàng, giúp hạn chế tối đa việc tiếp xúc khi thực hiện giao dịch.

Kể từ ngày 15/08/2022, người dùng của SmartPay sẽ được sử dụng tính năng Facepay tại toàn bộ hệ thống cửa hàng tiện lợi GS25 trên toàn quốc và sẽ tiếp tục được mở rộng đến nhiều nhà bán hàng khác, hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm thanh toán ưu việt khi mua sắm tại hàng nghìn nhà bán hàng liên kết với SmartPay.

Để sử dụng Facepay, trước tiên người dùng cần định danh tài khoản và kích hoạt Facepay trên ứng dụng SmartPay bằng cách vào mục “Cài đặt” trên giao diện ứng dụng và chọn “Sử dụng Facepay”.

Khi mua hàng tại đơn vị chấp nhận thanh toán (ĐVCNTT) của SmartPay có lắp đặt thiết bị nhận diện khuôn mặt, khách hàng có thể yêu cầu thanh toán SmartPay và thực hiện theo các bước:

Bước 1: Kiểm tra số tiền và nhấn “Thanh toán bằng khuôn mặt” trên màn hình thiết bị Facepay

Bước 2: Thực hiện thao tác nhận diện khuôn mặt

Bước 3: Giao dịch thành công

huong-dan-facepay-1661300486.png
Hướng dẫn thực hiện thanh toán bằng Facepay

Lưu ý: Đối với khách hàng lần đầu sử dụng Facepay, khách hàng cần nhập 6 số cuối của số điện thoại để xác nhận giao dịch.

Với Facepay, việc thanh toán trở nên dễ dàng khi chỉ cần vài thao tác đơn giản, giao dịch sẽ được hoàn tất mà không cần tốn thời gian cho việc kiểm đếm tiền mặt hay mở các ứng dụng (ví điện tử, ứng dụng thanh toán,…) để thực hiện giao dịch. Bằng việc triển khai phương thức thanh toán Facepay, SmartPay góp phần giúp người dùng bắt nhịp nhanh chóng những thay đổi trong kỷ nguyên số không ngừng phát triển.

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/smartpay-trien-khai-phuong-thuc-thanh-toan-facepay-thuc-day-thanh-toan-khong-tiep-xuc-a5634.html