Smartpay hợp tác cùng Ngân hàng Bản Việt ra mắt mã QR phiên bản mới

Ngày 19/05/2022, SmartPay - Ứng dụng thuộc Công ty TNHH TMDV Mạng lưới thông minh hợp tác cùng Ngân hàng Bản Việt triển khai thanh toán tại các điểm chấp nhận của SmartPay bằng mã SmartPay QR phiên bản mới theo chuẩn VietQR của NAPAS.

 

hinh-1-compressed-1652954621.jpg
Mã QR phiên bản mới cho phép toàn bộ người dùng của 35 ngân hàng trên cả nước (VPBank, Vietcombank, MB Bank, LienVietPostBank, BIDV, Vietinbank, Techcombank, Agribank...) thực hiện thanh toán qua hình thức quét mã ngay trên ứng dụng ngân hàng của mình tại 667.000 nhà bán hàng SmartPay trên toàn quốc.

Theo khảo sát của Engine Insights, 74% người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng giảm dùng tiền mặt để chuyển sang các phương thức công nghệ khác, trong đó có quét mã QR. Với khả năng thanh toán an toàn, tiện lợi và nhanh chóng, công nghệ QR code đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như y tế, hành chính công, giao thông và đặc biệt là trong kinh doanh.

Hiện nay, hầu hết người dân đều có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Mobile Banking, Tính đến hết quý I năm 2021, Việt Nam hiện có khoảng trên 30 triệu người sử dụng hệ thống thanh toán ngân hàng mỗi ngày, tốc độ tăng trưởng dịch vụ mobile banking là 200%/năm. Đón đầu xu thế này, SmartPay và Ngân hàng Bản Việt hợp tác ra mắt dịch vụ chấp nhận thanh toán bằng mã VietQR của NAPAS cho phép người dùng sử dụng ứng dụng mobile banking của các ngân hàng trong mạng lưới thanh toán VietQR quét mã và thanh toán nhanh chóng. Những nhà bán hàng được trang bị mã SmartPay QR sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là giới trẻ, mang lại trải nghiệm thanh toán hoàn thiện hơn cho người dùng.

hinh-2-1652954670.jpg
Ông Moin Uddin - Giám đốc điều hành SmartPay cho biết: “Với ưu thế tiện lợi, phù hợp cho đa dạng người dùng sở hữu ứng dụng ngân hàng, có thể nói VietQR là một giải pháp đơn giản và vô cùng thiết thực hỗ trợ nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả.”
xxx-1652955183.jpg
Về phía Ngân hàng Bản Việt, ông Phan Việt Hải - Giám đốc Ngân hàng số chia sẻ “SmartPay là một ứng dụng thanh toán được nhiều người biết đến, về phía Bản Việt cũng rất vinh dự mang giải pháp thu hộ qua mã thanh toán kết hợp với VietQR này đến với SmartPay để cung cấp cho khách hàng thêm công cụ thanh toán điện tử”.

Ứng dụng thanh toán SmartPay (thuộc sở hữu của công ty SMARTNET) ra mắt thị trường vào tháng 5/2019. SMARTNET là thành viên Hiệp Hội Ngân Hàng Việt Nam, được nhận chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ 1 - tiêu chuẩn bảo mật được áp dụng trên toàn cầu, bảo đảm an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý và lưu trữ tại các ngân hàng hoặc doanh nghiệp thanh toán. SmartPay vinh dự khi giành giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2021, hạng mục Công ty Fintech tiêu biểu.

Tính đến tháng 12/2021, SmartPay có hơn 667.000 nhà bán hàng (đơn vị chấp nhận thanh toán) và cộng đồng hơn 14 triệu người dùng trong cả nước. Ngoài ra, SmartPay cũng đã liên kết với nhiều ngân hàng: VPBank, Vietcombank, LienViet Post Bank, CIMB,... và đã giới thiệu nhiều tính năng, sản phẩm, dịch vụ ưu việt do các ngân hàng này cung cấp đến các nhà bán hàng nhỏ lẻ, khách hàng cá nhân như sản phẩm mở tài khoản ngân hàng trực tuyến nhanh chóng, sản phẩm mở tài khoản tiết kiệm với lãi suất cạnh tranh.aa

Thúy Nhi (theo SmartPay)

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/smartpay-hop-tac-cung-ngan-hang-ban-viet-ra-mat-ma-qr-phien-ban-moi-a5569.html