Thêm điểm đến thu hút giới "sành ăn" nền ẩm thực xứ hoa anh đào tại Sài Gòn

Nhà hàng Takumi – Tei, nơi đỉnh cao ẩm thực thuần vị Nhật Bản chính thức khai trương thêm không gian mỹ thực truyền thống Omakase Kaiseki, đưa tinh hoa ẩm thực cao cấp xứ Phù Tang đến gần hơn với thực khách Sài Gòn.

picture1-1651317691.png
Sự kiện ra mắt có sự tham gia của Chủ tịch Doanh nhân Việt Nam (VIENC) Đinh Vĩnh Cường và Đại sứ Ẩm thực toàn cầu tại Việt Nam Arnold Đặng Trung Hiếu

Đến với Takumi-Tei, trải nghiệm cảm giác của thực khách như đang “ở nhà”, từ hơi thở, sự tinh tế, món ăn, thức uống, không gian bao trùm sự ấm cúng, gần gũi như một gia đình thứ 2, mang cách trang trí truyền thống đơn giản của Nhật Bản chuẩn vị.

Đối với giới mộ điệu trong làng ẩm thực xứ Phù Tang, khái niệm “Omakase Kaiseki” có lẽ đã không còn xa lạ. Từ Omaka nghĩa đen là “Tôi để nó cho bạn chăm sóc". Và đó là một cuộc bỏ phiếu của niềm tin giữa khách hàng và các đầu bếp người chịu trách nhiệm cho việc lựa chọn tất cả các công thức nấu ăn được chuẩn bị. Nghệ thuật “Kaiseki” mang tầm ảnh hưởng không nhỏ đến chuẩn mực ẩm thực cao cấp trên toàn thế giới; hướng tới nét đẹp tinh tế, thanh khiết và cao quý tại xứ sở “ hoa anh đào”. Từ phong cách ăn đến cách trang trí món ăn, thực khách được chiêm ngưỡng và thưởng thức những tinh tuý của nền ẩm thực Nhật tại Việt Nam.

picture2-1651317692.png
Các vị khách cấp cao trong Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện nghi thức tháo nơ đỏ, chính thức khai trương không gian mới Omakase Kaiseki

Linh hồn của ẩm thực truyền thống Nhật nằm trong sự tinh khiết và đề cao sự trung thực, không chỉ đề cao tính thẩm mỹ mà còn chu toàn chi tiết, nâng cao tầm thưởng thức. Một điểm đặc biệt khi thưởng thức Omakase chính là bạn sẽ không được gọi món, giải thích khẩu vị sở thích, có những yêu cầu đặc biệt nào về món ăn của mình cả. Bởi vì tất cả những thứ bạn cần là “tin tưởng” vào người đầu bếp của nhà hàng đó. Do đó, nếu muốn thử văn hóa ẩm thực đặc biệt này, bạn cần phải đặt lòng tin tuyệt đối cho đầu bếp và chuẩn bị tinh thần để thưởng thức những món ngon bất ngờ.

picture3-1651317692.png
Món ăn theo phong cách Omakase Kaiseki được chăm chút cẩn thận bởi đầu bếp Nhật Tatsuya Oyama
picture4-1651317693.png
Set 18 món Omakase Kaiseki được trưng bày tỉ mỉ, công phu tại nhà hàng Takumi-Tei TP.HCM

Đến với Takumi-Tei, Quý thực khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và thưởng thức set 18 món Kaiseki theo kiểu truyền thống pha lẫn hiện đại, được phục vụ lần lượt qua đôi bàn tay tài nghệ cùng lời thuyết trình tường tận từ bếp trưởng người Nhật nhiều năm kinh nghiệm, ngài Tatsuya Oyama.

picture5-1651317693.png
Nghi thức mổ cá ngừ vây xanh được thực hiện bởi đội ngũ bếp diễn ra trang trọng

Trong buổi khai trương Omakase Kaiseki lần này tại nhà hàng Takumi-Tei, thực khách có thể trải nghiệm trọn vẹn nghệ thuật ẩm thực, chiêm ngưỡng toàn bộ quá trình chế biến món ăn và còn được nghe đầu bếp giải thích cặn kẽ về món ăn đó. Thực khách không chỉ đơn giản thưởng thức một bữa ăn tối bình phàm, mà hoàn toàn được dẫn dắt vào một hành trình thưởng ngoạn kỳ diệu của một nghệ thuật ẩm thực đỉnh cao xứ hoa anh đào.

Nếu ai yêu văn hóa truyền thống Nhật Bản, yêu nét đẹp cổ xưa và sự cân bằng, thanh tịnh trong tinh thần Thiền của xứ Phù Tang, đều không thể bỏ qua Takumi-Tei, được xem là “thánh địa” của giới đam mê ẩm thực, chú trọng sự đơn giản nhưng sâu lắng do ảnh hưởng của Thiền. Tới đây thực khách sẽ tìm thấy cái đẹp trong sự đơn giản khiết bạch. Với âm hưởng gỗ với gam màu nâu trầm dưới ánh đèn vàng ấm, tất cả hòa quyện tấu lên như một “bản nhạc” hoàn chỉnh khiến thực khách như đang được “sống” tại Thành phố hoa anh đào cùng một không gian đậm tinh thần Nhật.

picture6-1651317693.png
Bò wagyu A5 Okinawa nổi tiếng với vân mỡ đẹp mắt, thịt mềm tan là món đặc sản tại Takumi-Tei

Bên cạnh những tay nghề cao, điêu luyện cùng các dàn đầu bếp - sự góp mặt của chuỗi cung ứng tại siêu thị cao cấp AQ Gourmet & Dine không kém phần quan trọng. Với định hướng mô hình “Grab & Prep”, thương hiệu Takumi-Tei luôn “kề vai sát cánh” cùng siêu thị cao cấp AQ Gourmet & Dine, chuyên nhập khẩu hải sản tươi trực tiếp từ chợ Toyosu, Nhật Bản với tiêu chuẩn kiểm duyệt nghiêm ngặt, chúng tôi tự hào là một trong những nhà hàng fine-dining thuần Nhật mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực cao cấp và uy tín nhất tại TP.HCM.

picture7-1651317693.png
Những khách mời tham gia khai trương thưởng thức các món ăn từ nhà hàng.

Với mong muốn đem đến mỹ vị tuyệt đỉnh, siêu thị cao cấp AQ Gourmet & Dine luôn cung ứng nguyên liệu đạt chuẩn và chất lượng. Điểm nhấn cho mỹ vị tại nhà hàng Takumi-Tei chính là thức uống đi kèm không thể thiếu - rượu Soju, Sake và những loại rượu khác nhau hoà quyện làm một tạo nên dấu ấn tuyệt đẹp nền ẩm thực Việt Nam.

Sự góp mặt của các khách mời từ các doanh nghiệp, đội ngũ quản lý cùng toàn thể các nhân viên nhà hàng đặc biệt là sự hợp tác cùng với CLB Doanh nhân Việt Nam (VIENC) hướng đến mỹ quan ẩm thực Việt - Nhật, mở rộng lĩnh vực ăn uống khắp quốc tế, hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho nhiều thực khách Việt lẫn những du khách nước ngoài.

Nhà hàng Takumi-Tei

Địa chỉ: 18bis Cộng Hoà, P.4, Q.Tân Bình, TPHCM

Email: http://info@aq-gourmet.com

Website: https://www.aq-gourmet.com/vi-VN/dine

Thanh Thảo

Link nội dung: https://songkhoeplus.vn/them-diem-den-thu-hut-gioi-sanh-an-doi-voi-nen-am-thuc-xu-hoa-anh-dao-tai-sai-gon-a5559.html